Ngày 20/11: Quà tặng sức khỏe lên ngôi…

Ngày 20/11: Quà tặng sức khỏe lên ngôi…

Đến hẹn lại lên. Hết dầu gội đến sữa tắm. Lại phải nghĩ, quà nào cho thầy. Quà nào cho cô. Năm nay, quà tặng bồi bổ sức khỏe, cụ thể là yến lọ chưng sẵn – lên ngôi.

Nhức đầu quà tặng thầy cô

Không rủng rỉnh tiền như mọi năm, năm nay do kinh tế khó khăn, giá cả lại cao nên các bà nội trợ tính toán rất chi li trong các khoản chi tiêu trong gia đình. Thế nhưng quà tặng thầy cô trong ngày 20.11 là không thể thiếu nên các vị phụ huynh cũng rất “đau đầu” trong việc lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Hằng ở huyện Nhà Bè, TP.HCM đang rất lo lắng vì nhà nghèo, tất cả chỉ trông vào gánh hàng rau của chị, mọi năm còn ráng gom góp mua tặng cô giáo xấp vải may áo. Năm nay buôn bán khó khăn, chị lại có thêm đứa nhỏ mới vào lớp 1. “Công thầy cô dạy dỗ cực khổ cả năm, chẳng lẽ mình không tặng gì. Mà thực tình chẳng biết mua gì với đồng tiền ít ỏi của gia đình”.

Không chật vật như chị Hằng, nhưng nhiều phụ huynh có con học cấp 2, 3 học nhiều môn, có nhiều thầy cô thì quà tặng ngày 20.11 cũng làm họ đau đầu không kém. Chị Thanh Thủy ở quận Bình Thạnh, TP.HCM lý giải: "Thầy cô dạy môn quan trọng như toán, lý, tiếng Anh thì phải mua món quà giá trị, các thầy cô khác có thể mua quà thường cũng được". Thế nhưng chị đang vò đầu bứt tai vì không biết chọn mua quà gì phù hợp.

“Năm nay thị trường quà tặng quanh đi quẩn lại chỉ có sữa tắm, dầu gội, nước hoa và quần áo may sẵn. Năm ngoái đã tặng thầy cô những món đó, không lẽ năm nay tặng tiếp? Mình đã không có thời gian đi tìm hàng độc mà thị trường quà tặng lại chán như thế, chẳng biết mua gì luôn” – một khách hàng ca thán sau khi dạo quanh thị trường quà tặng 20.11.

Quà tặng sức khỏe lên ngôi

Đánh giá sức mua thị trường năm nay kém nên các siêu thị, doanh nghiệp, cũng chẳng bày ra “chiêu trò” gì mới, chỉ “bổn cũ soạn lại” như giảm giá, hộp quà tặng…

Một trong những loại quà tặng mà các siêu thị rất “thủy chung”, năm nào cũng có là các hộp quà sữa tắm, dầu gội đầu các loại. Nhiều thầy cô sau ngày 20.11 “bội thu” sữa tắm, dầu gội đầu, mà đâu phải loại nào mình cũng dùng được, phải đem biếu tặng lại người thân, bạn bè. “Cứ đến ngày nhà giáo 20/11 là tôi sợ đến phát khiếp. Học trò nào cũng tặng dầu gội sữa tắm. Xài 10 năm chưa chắc hết! Ước gì được tặng những sản phẩm thiết thực hơn, ai trong gia đình cũng dùng được!” Cô Yến Trâm, giáo viên cấp 1, trường Phan Xích Long cho biết.

Năm nay, những loại sản phẩm bồi bổ sức khỏe như thực phẩm chức năng, sâm, yến sào được nhiều bà mẹ chọn mua. “Sức khỏe tôi nghĩ ai cũng cần. Nghề giáo lại cần hơn vì phải nói khản cổ. Yến sào, cụ thể là yến lọ chưng sẵn rất hợp. Nó giúp tăng cường sức đề kháng, bổ phổi, chữa được bệnh ho nhiều và hen suyễn mãn tính” Chị Khánh Nga, Q.3 cho biết: “Thầy cô ai cũng dùng được. Sử dụng hàng ngày rất là tốt. Giá cũng vừa phải!”

Được đăng ký dưới dạng thực phẩm chức năng, Yến lọ chưng sẵn Welnest là món quà sức khỏe ý nghĩa nhất. Welnest chứa 12% thành phần yến tổ, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và sợi yến dòn, dai như chưng tại nhà. Giá mỗi hộp 6 lọ yến chưng sẵn chỉ có khoảng 240.000. Hiện có bán tại các siêu thị, các cửa hàng chuyên bán yến và các điểm bán khác trên toàn quốc.

Nguồn Dùng hàng Việt