“Zoom cận cảnh” trước thềm Chung kết Young Marketers 2

“Zoom cận cảnh” trước thềm Chung kết Young Marketers 2

Brands Vietnam HomepageTrong không khí háo hức chờ đợi Vòng Chung kết Young Marketers 2 chính thức diễn ra vào sáng ngày 16/11/2013, cùng Brandsvietnam “zoom cận cảnh” và điểm lại những sự kiện nóng bỏng nhất ở “sàn đấu” Young Marketers trong tuần qua nhé.

1. Tuần lễ tiêu điểm Young Marketers trên Brands Vietnam

Lần đầu tiên, mục tiêu điểm của Brands Vietnam trên trang chủ được lấp đầy bởi một sự kiện: Đó chính là Tuần lễ Young Marketers với 4 bài tiêu điểm đều là thông tin về Vòng Chung kết của cuộc thi.

Nhưng sức hút của Young Marketers những ngày gần đây không chỉ tạo “bão” trên kênh truyền thông chính Brands Vietnam, mà còn “gây sóng gió” ở rất nhiều trang báo khác. “Bão bùng” trên những kênh truyền thông này chắc chắn là dấu hiệu báo trước sự “bùng nổ” của vòng Chung kết ngày 16/11 sắp tới đây.

2. Buổi training sâu sắc và bài bản trước thềm chung kết

Ngày 9/11/2013, Top 9 đã tiếp tục trải qua buổi training vô cùng “chất lượng” để chuẩn bị cho vòng Chung kết Young Marketers 2.

Ngoài anh Hùng Võ – Managing Director, REDDER Advertising – gương mặt trainer quen thuộc đồng hành cùng các thí sinh từ đầu mùa giải, buổi training còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages – một nhân vật gạo cội trong ngành marketing Việt Nam mà đối với người trong ngành marketing thì tên tuổi của anh được xem là “ai-cũng-biết-là-ai-đấy”.

Anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages – định hướng các thí sinh về CSR, về đề bài và về ý nghĩa của ngành marketing.

Anh Hùng Võ – Managing Director, REDDER Advertising – định hướng về đề bài chung kết cũng như Consumer Journey trong marketing

Top 9 chăm chú theo dõi buổi training

Với nội dung định hướng về đề thi Chung kết và cách hiểu đúng về CSR, đồng thời giúp các thí sinh hiểu hơn về khái niệm và cách áp dụng của tool Consumer Journey trong marketing, buổi training đã trang bị những nền tảng cơ bản và cần thiết nhất, đồng thời truyền cảm hứng về ý nghĩa thật sự của Marketing – một hành trang đắt giá để các thí sinh trang bị cho sự nghiệp marketing của mình.

3. Top 4 và câu chuyện của những “người hướng dẫn riêng”

Ở Young Marketers mùa 2, đặc quyền của các thí sinh Top 4 trước thềm chung kết là được thảo luận cùng “hướng dẫn riêng” trong vòng hai giờ đồng hồ trong 1 tuần trước khi thi. Theo quy định, các anh chị hướng dẫn chỉ được cung cấp cho các bạn một số kiến thức nền tảng, những công thức để tập tư duy chứ không trực tiếp cùng các thí sinh giải đề. Và cả 4 nhóm đều cảm thấy phần “hướng dẫn riêng” này thật sự “vượt qua mong đợi” sau khi trở về.

Khi được hỏi về cảm giác cũng như những gì các bạn gặt hái được sau khi gặp người hướng dẫn, STORM chia sẻ: “Hoàn toàn vượt quá mong đợi ạ! Nhóm rất cảm ơn Young Marketers đã dành cho nhóm 1 cơ hội tuyệt vời để học tập one-on-one với một mentor rất đáng yêu và tận tình! Điều lớn nhất nhóm học được là business mindset, xây dựng plan phải quan tâm đến personalities của brand chứ không chỉ vẽ ra một kế hoạch thật màu mè hoành tráng mà không liên quan đến thương hiệu. Mentor đã chỉ ra rõ ràng những điểm yếu của nhóm và cách khắc phục. Được mentor cung cấp, giảng giải các công cụ, các công thức cần thiết, điều duy nhất nhóm không được giải tỏa nằm ở sự thiếu kinh nghiệm và thiếu thời gian của mình, để không hỏi mentor được nhiều hơn. Sau khi được hướng dẫn xong, nhóm về thực hiện phần triển khai kế hoạch và… phát hiện ra rất nhiều điều cần hỏi nữa! Nhóm em rất cảm ơn anh Việt vì đã rất thân thiện, tận tình, tạo cho 2 đứa cảm giác gần gũi và tự nhiên, dám thắc mắc và dám trả lời. Mentor của STORM thật sự dễ thương lắm ạ.”

Và các bạn đều đồng ý rằng hướng dẫn riêng trong giai đoạn trước thềm chung kết là vô cùng cần thiết và bổ ích. “Với S.E.X, mentor không chỉ giúp cho cuộc thi mà còn là 1 cuốn bí kíp nữa lượm được trong hành trình trở thành Marketer.” Còn với STORM: “Rất cần thiết ạ. Có một góc nhìn chuyên nghiệp, chính xác và thẳng thắn hơn sẽ giúp cho nhóm tránh được tình trạng "tự sướng". Nhất là trong bối cảnh one-on-one với 1 mentor tỉnh táo, sắc sảo và thoải mái như anh Việt ạ.” Tình Người Duyên Mar cũng đồng tình: “Rất cần thiết, mentor ko làm nhiệm vụ giải bài hộ, mà là giúp bọn em đi đúng hướng hơn, điều đó giúp làm giảm thời gian lãng phí và để bọn em phát huy được rõ hơn thế mạnh của đội mình, các đội thi và cả cuộc thi sẽ chất lượng hơn.” Indie cũng chia sẻ: “Với nhóm em là nhóm vào bằng Cơ Hội Lần Hai, vì không được training ở Vòng Bán kết như các bạn, nên tụi em thấy được mentor là cần thiết vô cùng.”

Quan trọng hơn cả, các nhóm đều cảm thấy tự tin hơn cho phần thi Chung kết sau khi nhận được hướng dẫn riêng từ các anh chị. Indie chia sẻ: “Tự tin hơn rất nhiều. Vì chị An đã nhắc tụi em về mục đích ban đầu tại sao lại tham gia cuộc thi này Hướng giải cũng mù mờ ra rồi, nhưng có đúng hay không thì còn phải chờ 16.11.” Trong khi đó, STORM lại cho biết: “Tự tin hơn thì không chắc ạ, nhưng tỉnh táo hơn. Không dám nói là đã có hướng giải rõ ràng ạ, sợ nói trước bước không qua, nhưng chắc chắn là sáng sủa, sắc nét hơn là 2 đứa tự bơi” và các bạn Tình Người Duyên Mar thì lại có cách nhìn khác nhau giữa 2 thành viên của nhóm: “Chị Nghi rất là căng thẳng sau khi được mentor xong. Còn em thì thấy nên tự tin hơn mới phải. Vì anh Hùng Võ gần như đã “tẩy não” cho bọn em, giúp bọn em quên đi những con đường mòn đang đi, để giờ phải mất công ngồi tìm tòi học hỏi những hướng đi mới đúng đắn. Đầu trống rỗng thì tiếp thu cái mới tốt hơn.”

Tình hình của Top 4 có vẻ “tươi sáng” hơn rất nhiều sau khi được hướng dẫn riêng, dù cho kết quả Chung kết có như thế nào, chắc chắn các bạn đã phần nào vững vàng hơn trên sự nghiệp marketing trước mắt, và bên cạnh các bạn hẳn sẽ luôn có sự đồng hành của người hướng dẫn riêng ngày nào.

Nhóm Indie chia sẻ niềm vui trên trang facebook cá nhân sau khi gặp người hướng dẫn

4. Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn Young Marketers mang lại cho các thí sinh

Sau những định hướng bài bản và chuyên nghiệp từ Young Marketers mùa giải này, các bạn thí sinh chắc hẳn đã có một nền tảng khá chắc chắn, nay cần thêm môi trường tốt để áp dụng và học thêm nhiều hơn nữa từ thực tế. Đó là lý do Young Marketers 2 mang đến cho các thí sinh xuất sắc của mùa giải những cơ hội đặc biệt:

  • 1 suất thực tập/ trợ lý tại phòng PR – REDDER Advertising
  • 1 suất thực tập/ trợ lý tại phòng Strategic Planning hoặc Account – REDDER Advertising
  • 1 suất thực tập marketing tại Suntory Pepsico
  • 1 suất thực tập tại bộ phận marketing công ty Mead Johnson Nutritions Việt Nam
  • Cơ hội trở thành Management Trainee tại tập đoàn BAT (British American Tobacco)

Đây là cơ hội nghề nghiệp chỉ dành riêng cho các bạn Top 9 Young Marketers mùa 2 và Top 5 các bạn thi cơ hội lần 2 giành 1 suất học bổng Elite Program. Sau vòng Chung kết, BTC sẽ trực tiếp phỏng vấn các thí sinh để tuyển chọn nhân sự cho những vị trí trên. Một cơ hội hấp dẫn không thể bỏ qua cho những hạt mầm của Young Marketers mùa giải này!

5. Lộ diện 11 gương mặt học viên đầu tiên của Chương trình Elite Program

Vào ngày 11/11 vừa qua, danh sách 11 gương mặt học viên đầu tiên của Chương trình Elite Program đã chính thức được “bật mí”.

Ngoài Top 4 ưu tú và quen thuộc của mùa 2: Indie, Tình Người Duyên Mar, STORM, S.E.X – Chương trình còn có sự tham gia của Quán quân và Á quân mùa 1. Sau đây là danh sách 11 học viên đầu tiên của Elite Program tính đến thời điểm này:

1. Nguyễn Bích Vân (Indie)
2. Phan Phượng Tường (Indie)
3. Nguyễn Bá Lộc (Tình Người Duyên Mar)
4. Phan Thị Thảo Nghi (Tình Người Duyên Mar)
5. Nguyễn Trần Trọng Thuyết (S.E.X)
6. Trần Quốc Thiên An (S.E.X)
7. Lê Huỳnh Phong (STORM)
8. Khổng Thị Thủy Tiên (STORM)
9. Lê Vũ Phúc (G.A.Y – Quán quân mùa 1)
10. Nguyễn Phú Cường (G.A.Y – Quán quân mùa 1)
11. Nguyễn Ngọc Trâm (M Blood Type – Á quân mùa 1)

Danh sách này sẽ lên đến con số 13 với thêm 1 suất dành cho các thí sinh mùa 1 và 1 suất dành cho các thí sinh mùa 2. Tuy nhiên, trong giai đoạn trước thềm Chung kết này, danh tính 2 học viên nói trên vẫn sẽ là ẩn số.

6. Đội ngũ “truyền cảm hứng” tại Elite Program cuối cùng đã được tiết lộ

Ngày 13/11, Young Marketers đã chính thức công bố đội ngũ đứng lớp Elite Program khóa đầu tiên với 10 tên tuổi nổi bật trong ngành marketing & quảng cáo tại Việt Nam.

Ở Elite Program có bài bản nhưng không sách vở máy móc, có kiến thức kinh điển nhưng tính cập nhật lại rất cao, có lý thuyết nhưng song song đó là áp dụng, và chắc chắn không có “giảng dạy”, vì ở Elite Program – chỉ có “truyền cảm hứng”. Và đội ngũ “truyền cảm hứng” không ai khác chính là những Head of Marketing, những Marketing Director, những General Manager hay Managing Director của những tập đoàn, công ty lớn như Unilever, Masan, BBDO, GroupM, Vinamilk, Mead Johnson, Shell, Nokia và REDDER Advertising.

Có “tầm” và có “tâm”, đội ngũ “truyền cảm hứng” này luôn sẵn sàng đồng hành cùng Elite Program với sứ mệnh gieo những hạt mầm thơm cho tương lai của nền marketing đất nước. 10 anh chị trong đội ngũ “truyền cảm hứng” đã được Young Marketers tiết lộ chính là:

1/ Anh Nguyễn Đình ToànHead of Marketing, Masan Beverages
2/ Chị Đặng Thu HàSenior Marketing Director, Masan Foods
3/ Chị Giao PhanGeneral Manager, BBDO Việt Nam
4/ Chị Bùi Nguyễn An PhươngPhó Tổng giám đốc, GroupM Việt Nam
5/ Anh Nguyễn Quang TríMarketing Director, Vinamilk
6/ Chị Nguyễn Thị MaiTrade Category Marketing Director, Unilever Việt Nam
7/ Chị Trần Thị Lan HươngCommercial Effectiveness Director, Mead Johnson Việt Nam
8/ Chị Đặng Hoài An - Head of Marketing, Shell Việt Nam
9/ Anh Nguyễn Hoàng Đăng KhoaHead of Marketing, Nokia Vietnam
10/ Anh Hùng Võ - Managing Director & Strategic Planning Head, REDDER Advertising

Với đội ngũ “truyền cảm hứng” không ít hơn 10 năm kinh nghiệm & thuộc hàng “sao” bự này, Elite Program xứng đáng là chương trình đào tạo được mong đợi nhất đối với bất cứ ai đam mê marketing. Lần đầu tiên Elite Program ra mắt, cũng là lần đầu tiên 10 tên tuổi ưu tú của ngành hội tụ trong một chương trình học, và là lần đầu tiên có nhiều thương hiệu quan tâm đến từng học viên của một chương trình học đến vậy – tất cả chỉ có thể là Young Marketers Elite Development Program.

7. “Cận cảnh” chuẩn bị của Top 4

Có vẻ Top 4 đang tập trung hết “công suất” để chuẩn bị cho vòng Chung kết Young Marketers vào ngày 16/11 sắp tới.

Những ngày này, facebook của các bạn ngập tràn những thông tin cũng như “cập nhật” nóng từ “hiện trường” chuẩn bị cho trận tranh tài cuối cùng này. Có háo hức, có lo lắng, có vất vả, nhưng cũng có những niềm vui không hề nhỏ khi mỗi ngày các bạn lại đến gần hơn với chiến thắng, mà ở đây là chiến thắng bản thân mình. Có vẻ như các thí sinh Top 4 ngày càng trưởng thành hơn, vững vàng hơn, tự tin hơn và sẵn sàng vẫy tay chào bất cứ cơn bão lớn nào trước mắt.

Cập nhật một số bài đăng tiêu biểu trên facebook của các thí sinh Top 4 để hiểu thêm về những ngày “chạy nước rút” của các đội nhé:

Bạn Bích Vân – nhóm Indie hăm hở đón chờ Vòng Chung kết

Bạn Thiên An – Nhóm S.E.X đang “đau đầu” để cân bằng giữa Young Marketers, công việc và lịch học năm cuối

Bạn Thảo Nghi – nhóm Tình Người Duyên Mar cũng đang tập trung cao độ với bài thi Chung kết

Chắc chắn đây sẽ là giai đoạn đầy thử thách nhưng nếu các thí sinh vượt qua được, các bạn sẽ có một bước tiến rất xa trong hành trình của mình. Chúc Top 4 luôn vững vàng nhé!

8. Ban tổ chức Young Marketers “phát sốt” trước thềm Chung kết

Dù là nghĩa đen hay nghĩa bóng, BTC Young Marketers đang thật sự “phát sốt” trước không khí tất bật chuẩn bị cho vòng Chung kết Young Marketers 2.

Hành trình đang nước rút tiến về giai đoạn cuối, đòi hỏi BTC – công ty REDDER Advertising phải tập trung chuẩn bị thật chu đáo từng công tác dù là nhỏ nhất, nhằm đảm bảo “màn kết” của mùa giải thành công tốt đẹp dù cũng đang ở trong mùa campaign bộn bề cuối năm. Không chỉ “phát sốt” vì công tác chuẩn bị, ban tổ chức còn “phát sốt” vì quá háo hức trước đứa con tinh thần bấy lâu nay đã sắp trưởng thành và thực hiện đúng sứ mệnh chắp cánh cho những hạt mầm marketing thế hệ mới.

Đội ngũ thiết kế đã làm việc rất vất vã để đảm bảo Chung kết Young Marketers hoành tráng từ mọi góc nhìn

Quà tặng hữu dụng “cộp mác” Young Marketers

Thiệp mời đã được gửi đến các Khách mời là đại diện 50 thương hiệu lớn cũng như báo đài tham dự

Hành trình Young Marketers 2 đang chạy nước rút để tiến nhanh đến trận tranh tài gây cấn, tiến đến những khoảnh khắc cuối cùng của mùa giải và cũng là “buổi tiệc” marketing hấp dẫn nhất năm – Vòng Chung Kết Young Marketers 2, diễn ra vào 8:00 – 12:00, thứ 7, 16/11/2013 – tại Grand Hotel, số 8 Đồng Khởi, Q1 TPHCM.

Và đừng quên cập nhật liên tục những thông tin được “zoom cận cảnh” trước thềm chung kết tại fanpage chính thức của cuộc thi: www.facebook.com/youngmarketersvn

Cùng đón chờ 1 ngày duy nhất!

Ngày của sự BÙNG NỔ!

Young Marketers 2 - Empower The Next Marketing Generation.

Brands Vietnam