10 thương hiệu đang đánh mất ánh hào quang

Nhiều thương hiệu lớn của thế giới không theo kịp thị trường đang dần trở nên đuối sức.

Một thời, những thương hiệu như Nokia, Canon, Sony,… là "mặt trời chính ngọ". Nhưng, theo thời gian và thời cuộc, vì nhiều lý do khác nhau họ đang dần đánh mất hào quang của mình.

Nokia

Giá trị thương hiệu: 7,44 tỉ USD.

Sụt giảm so với năm trước: 65%.

Nguyên nhân: Thất bại khi phát triển dòng smartphone.


Morgan Stanley

Giá trị thương hiệu: 5,72 tỉ USD

Sụt giảm : 21%

Nguyên nhân: Tổng thu nhập của Morgan Stanley bị giảm thê thảm do sự tín nhiệm của người dân với ngân hàng ngày càng thấp.


MTV của Viacom

Giá trị thương hiệu: 4,98 tỉ USD

Sụt giảm: 12%

Nguyên nhân: Tỉ suất người theo dõi của kênh MTV bị sút giảm nghiêm trọng sau khi chương trình đình đám “Jersey Shore” bị dính nhiều “phốt”. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh khốc liệt của các kênh âm nhạc trực tuyến cũng khiến MTV lâm vào thế khó.

Viacom

Avon

Giá trị thương hiệu: 4,61%

Sụt giảm: 11%

Nguyên nhân: Lượng hàng bán ra đã sụt giảm trong nhiều năm. Avon tại Trung Quốc bị điều tra vì nghi ngờ hối lộ. Năm 2012, Avon cũng đã rút khỏi thị trường Việt Nam.


Dell

Giá trị thương hiệu: 6,84 tỉ USD

Sụt giảm: 11%

Nguyên nhân: Chậm hơn các đối thủ khác khi phát triển cũng như định hướng các dòng sản phẩm sau máy tính bàn.


Canon

Giá trị thương hiệu: 11 tỉ USD

Sụt giảm: 9%

Nguyên nhân: IDC dự đoán rằng, thị trường máy ảnh số sẽ giảm 29% vì người tiêu dùng sẽ dùng smartphone của họ để chụp ảnh thay vì máy ảnh.


Sony

Giá trị thương hiệu: 8,4 tỉ USD

Sụt giảm: 8%

Nguyên nhân: Quá tự mãn khiến chất lượng đi xuống và dự đoán sai xu hướng thị trường, bị Samsung qua mặt ở dòng sản phẩm LCD.


Intel

Giá trị thương hiệu: 37,3 tỉ USD

Sụt giảm: 5%

Nguyên nhân: Máy tính bàn không còn chiếm ưu thế ở thị trường thiết bị số ở thời điểm hiện tại, khiến vị thế của nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đang bị lung lay dữ dội.


Nescafé

Giá trị thương hiệu: 10,6 tỉ USD

Sụt giảm: 4%

Nguyên nhân: Việc hai sản phẩm của Nescafe là chuỗi cửa hàng Green Mountain’s K-Cups và máy pha cà phê Nespresso không thành công, đã ảnh hưởng đến giá trị của thương hiệu.


HP

Giá trị thương hiệu: 25,8 tỉ USD

Sụt giảm: 1%

Nguyên nhân: Thị trường PC đang đến hồi cáo chung khiến sản phẩm chủ lực của HP trở nên lạc hậu. Việc thay đổi vị trí lãnh đạo vẫn chưa giúp giải quyết được vấn đề.


Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn