Cách thức làm du lịch mới lạ của Tourism Victoria

Cách thức làm du lịch mới lạ của Tourism Victoria

Chiến dịch Remote Control Tourist của hãng Tourism Victoria tạo cơ hội cho người xem “du lịch tại chỗ” đến thành phố Melbourne bằng việc tích hợp camera tính năng tương tự Google Glass và công nghệ tương tác giữa microsite với các mạng xã hội Facebook, Twitter.

Chiến dịch nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố Melbourne, thu hút đối tượng khách du lịch trẻ, có hiểu biết về công nghệ.

Video giới thiệu chiến dịch:

Remote Control Tourist diễn ra trong 5 ngày từ 09 – 13.10.2013. 4 tourist được trang bị microphone, nón bảo hiểm gắn camera có khả năng ghi hình và phát sóng trực tuyến (tương tự tính năng của Google glass, GoPro) để thực hiện tour du lịch vòng quanh thành phố Melbourne. Hành trình được phát trực tiếp tại website của chương trình. Người xem tham gia trải nghiệm chuyến đi theo ý thích cá nhân bằng hình thức đề xuất hoạt động cho tourist, chỉ với 1 thao tác đơn giản: tweet yêu cầu với hashtag #MelbourneRCT, yêu cầu sẽ nhanh chóng được gởi đến “tourist” di động.

Để phục vụ chiến dịch, Tourism Victoria đã xây dựng hệ thống các platform khác nhau: 1 website đồng tên Remote Control Tourist phát sóng trực tiếp các hoạt động của tourist; fanpage trên Twitter và Facebook để người xem tham gia yêu cầu.

Những con số dưới đây cho thấy mức độ thành công của chiến dịch, hứa hẹn đem về tiềm năng du lịch cực lớn cho thành phố Melbourne.

  • 270,000 giây phát sóng trực tuyến.
  • 109km là tổng số chặng đường của 4 tourist đã đi.
  • 8,726 lượt người xem yêu cầu.
  • St. Kilda là nơi được yêu cầu ghé thăm nhiều nhất.
  • Gần 5 triệu lượt like Facebook fanpage trên toàn cầu của Tourism Australia.

Không thể phủ nhận xu hướng Digital Marketing đang lên ngôi, lấn áp hẳn các phương thức tiếp thị truyền thống. Đã đến lúc Việt Nam nên xem xét ứng dụng xu hướng nổi trội này vào các chiến dịch quảng bá du lịch trong tương lai.

Nguồn Time Universals Blog