Toyota VN: Thông điệp của người dẫn đầu

Với Toyota VN – DN luôn dẫn đầu thị trường VN trong nhiều năm qua tại Motoshow 2013 lần này là “Chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm, sự an toàn và thân thiện với môi trường”.

Tại các kỳ triễn lãm, thiết kế gian hàng của mỗi hãng ô tô đều mang tới khách hang những thông điệp mới mẻ. Với Toyota VN – DN luôn dẫn đầu thị trường VN trong nhiều năm qua tại Motoshow 2013 lần này là “Chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm, sự an toàn và thân thiện với môi trường”.

Đây được xem là những những giá trị cốt lõi luôn mang đến cho khách hang cẩm giác thoải mái và an tâm khi sử dụng sản phẩm của Toyota.


Con người, xe và xã hội liên kết với nhau

Ấn tượng đầu tiên mà Toyota Việt Nam (TMV) mang tới Triển lãm ô tô VN 2013 nằm ở mẫu xe Toyota Fun-Vii – mẫu xe concept thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau, hay mô hình mặt cắt của mẫu xe hybrid Prius.

Nổi bật giữa gian hàng được thiết kế theo ý tưởng “Làn sóng” là chiếc xe ý tưởng Toyota Fun-Vii – chiếc xe đại diện cho sự kết tinh của cả 2 thông điệp Peace of Mind và Wakudoki (Chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm và thân thiện với môi trường”. Với thiết kế cá tính, khả năng vận hành thông minh và kết nối hoàn hảo giữa con người và môi trường, chiếc xe thể hiện giấc mơ của Toyota về một xã hội tương lai hiện đại, nơi con người, xe hơi và xã hội gắn kết chặt chẽ với nhau. Mẫu xe này còn được gọi là: “Chiếc điện thoại thông minh” của tương lai và được chính thức giới thiệu tại triển lãm Ô tô Nhật Bản lần thứ 42 – Tokyo Motorshow 2011.

Được trang bị các chức năng tùy biến siêu việt, chiếc Fun-Vii cho phép người lái thay đổi nội dung hiển thị trên nội thất và ngoại thất với thao tác đơn giản và dễ dàng như việc tải một phần mềm ứng dụng. Ví dụ, toàn bộ phần thân xe có thể hiển thị được mọi nội dung và màu sắc theo lựa chọn của người sử dụng. Điều này cho phép toàn bộ chiếc xe hoạt động như một chiếc smartphone, hiển thị các thông điệp và các loại thông tin khác theo ý muốn của hành khách trên xe...


Tiên phong về tiết kiệm nhiên liệu

Trưng bày ngay sát chiếc xe ý tưởng là mô hình mặt cắt của xe Toyota Prius – chiếc xe tiên phong cho cuộc cách mạng về công nghệ hybrid giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Prius – chiếc xe với ý nghĩa “đi trước thời đại” được trưng bày dạng mô hình mặt cắt, bao gồm một động cơ 1.8L, hệ thống truyền động, hệ thống làm mát EGR, máy bơm nước điện, máy nén khí, ống xả hệ thống thu hồi nhiệt, pin và thân xe tượng trưng bằng acrylic – những bộ phận chính giúp khách tham quan có thể hình dung hoạt động của hệ thống hybrid trên xe Prius. Chính giữa thân xe là màn hình mô tả chi tiết công nghệ hybrid và các cải tiến trên xe Prius qua các thế hệ để đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất. Kể từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ thứ ba của Prius, Toyota đã giảm được tới 2/3 chi phí sản xuất của động cơ hybrid và tăng mức hiệu quả sử dụng nhiên liệu của mẫu xe này từ 28km/L lên tới 38km/L. Thêm vào đó, Toyota đã đăng ký 1,261 bằng sáng chế liên quan đến thế hệ thứ ba của Prius. Với những cải tiến và phát triển không ngừng, Prius đã đạt được sự tiến bộ và thành công vang dội, trở thành chiếc xe hàng đầu trên toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ Hybrid.

Những mẫu xe giúp khẳng định ngôi vị số 1

Bên cạnh mẫu xe ý tưởng Fun -Vii và mô hình mặt cắt Prius, TMV còn mang đến triễn lãm một hệ thống các mẫu xe giúp khẳng định ngôi vị số 1 của mình suốt một thời gian dài tại thị trường VN. Mỗi một sản phẩm đều có một thế mạnh riêng. Với Vios Motor Sport thì đó là sự khỏe khoắn hơn với bộ phụ kiện TRD. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại VN vào tháng 8 năm 2003 và luôn giữ vị trí số 1 trong phân khúc xe sedan hạng nhỏ trung cấp với doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 35,900 chiếc (tính đến hết tháng 9/2013), chiếm khoảng 47% thị phần trong phân khúc thị trường xe hạng nhỏ cùng hạng. Tại triển lãm lần này, chiếc Vios màu đỏ được trang bị bộ phụ kiện TRD mang dáng vẻ thể thao, năng động hoàn toàn mới cho chiếc xe Vios hiện tại. Với các phụ kiện thể thao như ốp hướng gió cản trước, sau và bên hông, bộ mâm đúc, lưới tản nhiệt… chiếc xe Vios Motorsport tạo ra một dáng vẻ riêng đáng tự hào cho chủ sở hữu còn tăng tính tiện dụng, giúp người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng và an toàn hơn.


Mẫu xe Fortuner TRD tại Motorshow 2013

Với Toyota 86 TRD thì đó là sự trẻ trung và thể thao. Nhờ sự liên kết giữa Toyota và Subaru, Toyota 86 thừa hưởng tất cả các đặc tính nổi trội của hai thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới với khả năng vận hành mạnh mẽ, và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota. Như vậy, Toyota 86 không những đảm bảo mang lại cảm giác lái đầy thú vị, mà vẫn đảm bảo được những thế mạnh truyền thống như "dễ dàng sử dụng” và “thuận tiện". Tại triển lãm năm nay, Toyota 86 màu đen mang hình ảnh mới khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn với bộ phụ kiện TRD, bao gồm ốp hướng gió cản trước, bên hông và cản sau, ốp hướng gió nắp khoang hành lý, ốp tay nắm cần số và ống xả thể thao.

Với Camry 2013 – thế hệ thứ 7 được thiết kế dựa trên ý tưởng “Mẫu Sedan của thời đại mới” kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố "cảm xúc" và "tính hợp lý”. Kể từ lần ra mắt đầu tiên đến nay, Camry luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp”, tổng doanh số bán hàng cộng dồn đạt trên 31.500 xe, chiếm hơn 60% tổng thị phần và 92% thị phần của VAMA trong phân khúc xe hạng trung cao cấp và được coi như là một trong những mẫu xe hàng đầu của Toyota tại thị trường ô tô VN. Mới đây, Camry 2.5G và Camry 2.5Q được nâng cấp bằng việc trang bị thêm một số các thiết bị an toàn như: hệ thống điều khiển ổn định VSC, túi khí đầu gối cho người lái, bộ mâm đúc thiết kế 5 chấu mới đường kính 17 inch trên xe 2.5Q được thay thế cho bộ mâm đúc 10 chấu cũ...

Dù là bậc “đàn em” so với Camry, nhưng Corolla Altis nói chung và Corolla Altis 2.0V luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới. Tại VN, kể từ khi ra mắt vào năm 1996 đến nay, mẫu xe này đã nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe du lịch hạng nhỏ với thị phần trung bình 47,6% với doanh số bán cộng dồn tính đến nay hơn 43.000 xe. Được chính thức nâng cấp từ năm 2010, Corolla Altis 2.0 đã tạo nên một chuẩn mực toàn cầu cho dòng xe hạng nhỏ cao cấp, mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, năng động, sang trọng, thể thao, cùng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu triệt để và khả năng vận hành mạnh mẽ với động cơ VVT-i kép với hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT tạo nên sự cân bằng tuyệt đối giữa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, thải khí sạch và sức mạnh của động cơ...

Công nghệ TRD (Toyota Racing Development): Ban Phát triển xe đua Toyota là đội ngũ chuyên trách việc nghiên cứu và cung cấp các gói trang thiết bị thể thao cho xe của các thuong hiệu Toyota, Lexus và Scion để tăng vẻ ngoài của xe Toyota trở nên cá tính và thể thao hơn.

Với mẫu Fortuner TRD, được giới thiệu vào 2/2009 và nhanh chóng giúp hâm nóng thị trường xe hơi VN vốn đang ảm đạm do sự suy giảm của nền kinh tế. Với những thiết kế mới nổi trội, kết hợp hài hòa nét tinh tế và dũng mãnh, Fortuner mang lại một hình ảnh đẹp, khỏe khoắn và mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) đích thực. Mang hình ảnh mới và khỏe khoắn hơn, Fortuner là một trong số những mẫu xe thành công nhất trong loạt xe thuộc Dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) được giới thiệu tại Việt Nam. Kể từ khi giới thiệu tại VN, Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đa dụng. Doanh số bán cộng dồng của Fortuner tại VN đạt 30.000 chiếc (tính đến tháng 9/2013), luôn đứng trong top 10 các xe bán chạy nhất tại VN. Tại triển lãm lần này, Fortuner TRD được thiết kế trên nền xe Fortuner G, với bộ phụ kiện thể thao TRD như bánh và vành xe lớn 18, tấm ốp hướng gió phía trước, sau và sườn xe, chụp ống xả và một số chi tiết nội thất khác nhằm tăng thêm sự hiện đại và trẻ trung cho xe.

Một mẫu xe mới được Toyota giới thiệu tại triễn lãm lần này là Land Cruiser Prado 2014 với kỳ vọng giữ vị trí cao trong phân khúc SUV cỡ trung cao cấp. Với triết lý thiết kế hiện đại - thông minh, phiên bản 2014 ấn tượng hơn với đèn cốt, đèn định vị Led, đền pha halogen phản xạ đa chiều, lưới tản nhiệt lớn, gương chiếu hậu sử dụng công nghệ sấy kính, đèn sương mù, ốp cửa sau. Riêng nội thất mang đầy tính thực dụng với bộ ghế da và các tấm óp trang trí cửa được thay thế bằng màu đen; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Trong việc vận hành, ngoài việc thừa hưởng độ tin cậy và tính bền bỉ vượt trội, Prado 2014 còn có tính năng khi gặp địa hình xấu, hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen giúp chiếc xe tự tin hơn... Dự kiến mẫu xe này sẽ bắt đầu được abns từ tháng 12 tới với các màu tráng ngọc trai, bạc, đen, đồng ánh kim, xanh lục và xanh dương...

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp