Xây dựng khách hàng trung thành cho sự kiện của bạn

Xây dựng khách hàng trung thành cũng là một trong những nhân tố quan trọng đem lại thành công cho sự kiện.

Chính xác thì phương pháp này đã được sử dụng trong tiếp thị hàng trăm năm nhưng có lẽ chỉ trong khoảng 40 năm trở lại đây chúng ta mới thật sự nhìn thấy sự phát triển mạnh của phương pháp tiếp thị này như: chương trình dành cho khách hàng thân thiết của hãng hàng không, tích điểm thẻ tín dụng, thẻ thành viên câu lạc bộ, hội quán, khách sạn, nhà hàng ... Không chỉ riêng trong sự kiện, mà bất kì ngành hàng nào cũng cần những vị khách trung thành với mình.

Phương pháp này có thể áp dụng lặp lại cho nhiều loại hình kinh doanh. Nếu bạn thường xuyên chạy một sự kiện nào đó (hàng năm hay hàng quý) và bạn có những khách hay nhóm khách hàng tham dự thường xuyên; không chỉ đơn giản mang về doanh thu cho bạn, các vị khách trung thành còn là những nhà quảng cáo nhiệt tình, giới thiệu sự kiện của bạn đến các đồng nghiệp của họ.

Nhưng liệu bạn có chắc chắn là mình sẽ luôn làm hài lòng những "vị thượng đế" này? Hãy cùng chúng tôi xem xét một vài mắc xích nhỏ, có thể giúp bạn tăng mức độ thân thiết với những vị khách trung thành


Làm cho khách hàng tham dự cảm thấy vinh dự

Khi công bố một sự kiện mới, hãy dành chút thời gian suy nghĩ về những cách mà bạn có thể làm cho người tham dự trước đó cảm thấy họ rất được vinh dự khi tham gia sự kiện lần này.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nguyên tắc đòn bẩy mà các hãng hàng không thường dùng. Đó chính là chương trình ưu tiên lên máy bay cho các khách hàng thân thiết bằng cách thông báo với những khách hàng rằng bạn đặt chỗ cho họ ở hàng ghế đầu miễn là họ xác nhận trước khi khởi hành 1 ngày.

Hoặc bạn cũng có thể cung cấp cho họ một món quà miễn phí như một phiếu mua hàng hay một đêm miễn phí tại một khách sạn địa phương tốt (nếu bạn biết họ đang đi du lịch).

Những phần quà hay thưởng cho việc đặt chỗ sớm

Với nhiều sự kiện, nếu khách hàng đặt chỗ sớm sẽ có cơ hội được giảm giá vé.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải suy nghĩ thận trọng khi áp dụng khi áp dụng phần ưu đãi cho giá đặt trước vì trong một số trường hợp, nó có thể đưa đến các ý kiến trái chiều không tích cực. Chẳng hạn như họ sẽ đánh giá thấp về chất lượng dịch vụ/ sản phẩm, vì nghĩ rằng "của rẻ là của ôi".

Ngoài ra, nếu một người tham dự tiềm năng bỏ lỡ việc đăng ký sớm để được giá tốt. Khi đó, họ có thể cảm thấy không vui hay bị động khi họ phải trả giá vé không được giảm.

Cần có biện pháp để khuyến khích mọi người đăng ký sớm nhưng không nên liên quan đến tài chính

Nó có thể là:

* Được phép tham gia thảo luận 30 phút độc quyền cùng một chuyên gia

* Có được chỗ ngồi tốt khi tham gia sự kiện

* Có 1 vé miễn phí cho bữa ăn tối sau sự kiện

Mức giảm giá có thể dễ dàng bị lãng quên nhưng những ưu đã thêm vào thì sẽ được khách hàng ghi nhớ và cảm thấy vinh dự khi nhận được nó.

Càng nhiều càng tốt

Đó là sự thật, bởi tất cả chúng ta luôn thích có nhiều hơn - như vậy, nhằm mục đích đưa ra vài bất ngờ thú vị nhỏ tại sự kiện cũng là một cách hay để thu hút khách tham dự. Chẳng hạn như:

* Mời người dẫn chương trình nổi tiếng và được yêu thích

* Quà tặng miễn phí cho tất cả

* Phần thức uống miễn phí bất ngờ

Những phản hồi tích cực

Phản hồi tích cực là cách hữu hiệu nhất để minh chứng cho sự hài lòng của khách hàng

Hãy đề nghị khách tham dự sự kiện để lại phản hồi của họ. Chính những ý kiến này sẽ giúp bạn có cơ hội cải thiện sự kiện tiếp theo. Và đây cũng chính là dịp góp phần giúp bạn xây dựng khách hàng trung thành vì họ sẽ cảm thấy ý kiến của họ quan trọng với bạn và cảm thấy bản thân được quan tậm. Đặc biệt, nếu bạn theo dõi sát và tích cực khi nhận được bất kì phản hồi tiêu cực nào.

Đối với những người đưa ra phản hồi tích cực thì lúc phản phồi cũng là lúc họ ghi nhớ lại những trải nghiệm tốt đẹp mà sự kiện của bạn đã đem lại cho họ.

Sự công nhận tích cực này là rất hữu ích khi bạn liên lạc với họ cho những sự kiện khác trong tương lai bởi vì khả năng họ tham dự là rất cao và họ cũng chia sẻ thông tin về sự kiện của bạn cho đồng nghiệp, bạn bè của họ.


Xây dựng mối quan hệ tốt với các diễn giả

Nếu các diễn giả thích có mặt tại sự kiện của bạn và họ có mối quan hệ tốt với bạn thì sẽ giúp ích rất nhiều cho tiếng tăm của bạn và các sự kiện khác sau này.

Tóm lại, khi tổ chức sự kiện tiếp theo, bạn nên nghĩ đến cách làm sao để xây dựng khách hàng trung thành, cải thiện và duy trì lượng khách tham dự và tham gia. Bất kỳ sự kiện nào cũng là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng một liên kết cá nhân hay tổ chức với hầu hết các khách hàng thân thiết vì vậy để thành công, hãy chắc rằng bạn khen thưởng và khuyến khích khách hàng theo cách phù hợp nhất.

Nguồn Event Channel