BlackBerry thay đổi CEO, nhận đầu tư 1 tỷ USD

Hôm nay 04/11/2013 chắc chắn sẽ mãi là một ngày đáng nhớ của BlackBerry, với hạn chót cận kề cho việc mua lại đang được dự tính trước công ty này của Fairfax Financial Holdings. Tuy nhiên, việc mua lại hoàn toàn sẽ không diễn ra và thay vào đó, BlackBerry sẽ được nhận 1 tỷ đô tiền đầu tư từ Fairfax và một nhóm các nhà đầu tư khác để tiếp tục với những định hướng mới. Điều này sẽ diễn ra đồng thời với một số thay đổi trong ban điều hành công ty, bắt đầu từ CEO Thorsten Heins; ông đã từ chức và nhường lại vị trí lãnh đạo cho vị CEO tạm thời là ông John S. Chen. Cùng lúc đó khi tin tức về việc từ chức này đang lan truyền thì cổ phiếu của BlackBerry, vốn đã rất thấp, tiếp tục giảm thêm 18.5% trong giao dịch trước giờ mở cửa.

Chen, vị lãnh đạo tạm thời của BlackBerry, là một người có khả năng và đáng tinh cây. Gần đây, ông đã đóng vai trò quan trọng trong việc vực dậy Sybase, một công ty phần mềm và dịch vụ đã từng rơi vào tình trạng tương tự như BlackBerry hiện giờ. Những kinh nghiệm của ông trong ngành thiết bị di động cho khách hàng doanh nghiệp sẽ là một tài sản quý báu và có thể sẽ giúp tìm ra định hướng sau này cho công ty. John Chen sẽ kiêm cả chức vụ Chủ tịch điều hành của Ban lãnh đạo, khiến ông nắm trong tay không chỉ quyền lực mà còn rất nhiều trách nhiệm với BlackBerry. Prem Watsa, Fairfax’s CEO cũng sẽ tiếp nhận vị trí Giám đốc và Chủ tịch của Ban Quản lý và Khen thưởng, một vị trí quan trọng trong công ty.

Barbara Stymiest, vị Chủ tịch hiện tại cũng đưa ra những lời nhận xét trong thông cáo báo chí mới nhất của công ty để cảm ơn Thorsten Heins về những cống hiến của ông trong suốt 6 năm vừa qua và chào đón vị CEO mới, đồng thời cũng miêu tả Chen như là một người lãnh đạo đặc biệt và có khả năng đã được chứng minh trong giới công nghệ.” Việc Thorsten Heins rời khỏi vị trí của mình và thay vào đó là John Chen sẽ đánh dấu sự chấm hết của quãng thời gian vừa qua khi BlackBerry vẫn phải đánh giá và tìm ra một chiến lược phát triển mới cho tương lai.

Brands Vietnam