Winnertakesearth: Chiêu trò PR của Samsung?

Dạo gần đây, một nhóm người trong trang phục áo đen kỳ quái đã thu hút rất nhiều ánh mắt tò mò của CĐV bóng đá. Tổng cộng, họ đã có mặt trên khán đài trong 3 trận đấu của Chelsea 2-1 Man City, Bayern Munich 3-2 Hertha Berlin và Juventus 2-0 Genoa.

Đã có rất nhiều dấu hỏi được đặt ra xung quanh tổ chức này. Họ là ai? Một tổ chức truyền giáo? Một CLB cosplay? Hay đơn giản chỉ là một hoạt động chào mừng ngày Halloween ở phương Tây? Dù chưa có câu trả lời chính thức, nhiều người vẫn phải công nhận rằng nhóm áo đen đầy nguy hiểm và khó lường này hoạt động một cách hết sức có tổ chức và chuyên nghiệp.


Chính vì lẽ đó, liệu đây có phải là một chiêu trò PR?

Hãy cùng điểm lại ba địa điểm nơi băng đảng này xuất hiện:

  • 11 người đàn ông mặc áo choàng đen này đến sân Juventus, Juve thắng Genoa 2 - 0

  • Họ đến sân Bayern, Bayern thắng Hertha Berlin 3 - 2.

  • Họ đến sân Stamford Bridge, Chelsea thắng Man City 2 -1

Trên áo họ có dòng chữ: "WINNERTAKESEARTH" (kẻ thắng có tất cả)

Cả 3 CLB mà họ đến là Bayern, Juventus và Chelsea có 1 điểm chung duy nhất là có SAMSUNG là nhà tài trợ.

Thêm vào đó, mặc dù hành tung rất bí ẩn nhưng họ lại có hẳn một fan page hoạt động rất chuyên nghiệp, có hẳn cả trailer quảng cáo công phu bắt mắt. Ngạc nhiên thay, trong clip còn xuất hiện một hình ảnh hết sức bất ngờ, đó là ... chiếc điện thoại Galaxy S4 mới ra lò của SAMSUNG.


Ảnh cắt từ clip.

Không hiểu CĐV bóng đá trên thế giới nghĩ sao về điều này, nhưng nghi án Winnertakesearth chỉ là một kiểu PR mới của SAMSUNG đã được nhiều fan Việt Nam "đánh hơi" ra. Nếu đây là sự thực, hẳn là nghiệp vụ điều tra của Việt Nam rất tài tình bá đạo.


Một giả thiết nữa cũng được đưa ra: Biểu tượng của tổ chức này có trái bóng ở giữa, đi đâu cũng kéo 11 người, xuất hiện đầu tiên ở Rio Brazil, có thể là một sự kiện nhằm PR cho World Cup 2014.

Nếu thực sự chỉ là một chiêu trò câu kéo PR, hành tung của Winnertakesearth được tiết lộ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nguồn Vitalk