Google sẽ đặt banner quảng cáo diện tích cực lớn ở đầu trang tìm kiếm

Đây là quảng cáo mà Google thử nghiệm hiển thị khi người dùng tìm kiếm với các truy vấn về thương hiệu.

Google mới đây vừa lên tiếng xác nhận rằng họ đang thử nghiệm để đưa các banner quảng cáo có diện tích cực lớn lên các kết quả tìm kiếm trên Google Search. Các banner này nhiều khả năng chỉ áp dụng khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm liên quan tới một thương hiệu cụ thể.

Banner này lần đầu tiên được phát hiện bởi hãng làm Digital marketing có tên Synrgy, sau khi hãng này tiến hành tìm kiếm trên Google với từ khóa Southwest Airlines (tên một hãng hàng không).

Như chúng ta có thể thấy ở hình ảnh trên, Google trả về các kết quả trong đó có hình banner quảng cáo rất to, tương đương với một bức ảnh Cover của Facebook, được đặt ở đầu trang. Ngay dưới đó là một số đường link dẫn về website của Southwest.

Google cho biết hiện việc đặt banner này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, và họ mới chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ, với quy mô hạn chế mà thôi.

Việc đặt banner này nhiều khả năng sẽ đẩy traffic truy cập tới nhà quảng cáo nhiều hơn so với cách làm (quảng cáo bằng từ khóa tìm kiếm) truyền thống, tuy nhiên, nó cũng sẽ đẩy các kết quả tìm kiếm liên quan xuống xa hơn so với những gì chúng ta thường thấy trên Google.

Nguồn CafeBiz