Hành trình trải nghiệm Marketing thú vị cùng Young Marketers Mùa 2

Hành trình trải nghiệm Marketing thú vị cùng Young Marketers Mùa 2

Chị An Đặng, anh Hùng Võ cùng Top 18 tại buổi training cho Vòng bán kết

“Chưa bao giờ mình thấy marketing thú vị nhiều đến thế!”- Đó là chia sẻ của bạn Trần Thanh Minh Tuyền – nhóm P.O.P sau khi trở về từ buổi training cho Top 18 trước vòng Bán kết diễn ra vào ngày 26/10/2013 vừa qua. Và đó cũng là điều mà Young Marketers ấp ủ khi không ngừng định hướng cho các thí sinh. Dù chỉ mới đi được nửa chặng đường, Young Marketers trong mắt không chỉ các thí sinh mà còn cả những người quan tâm luôn là một hành trình đầy ý nghĩa – nơi các marketer trẻ không chỉ được học những điều giá trị cho hành trình marketing sau này mà còn được truyền cảm hứng với nghề.

Đợt training đầu tiên của Young Marketers mùa 2 có sự góp mặt của chị An ĐặngHead of Marketing Shell Vietnam, anh Hùng VõManaging Director, REDDER Advertising và bên cạnh đó chị Nguyễn Hải Yến, Giám đốc dự án Trung tâm ICS cũng dành thời gian đến và chia sẻ để các thí sinh Top 9 có cái nhìn chính xác hơn về đề tài ở Vòng Bán kết.

Nếu các cuộc thi khác phần lớn để thí sinh tự “bơi” và phô diễn tài năng của riêng mình, thì ở Young Marketers, các bạn được “dạy bơi” bài bản và chuyên nghiệp. Thay vì để các nhóm kiệt sức và lạc lối trong quá nhiều kiến thức mới mẻ, hay thậm chí chẳng bao giờ tiếp cận được những khối kiến thức ấy cho tới khi đi làm và vấp ngã thì Young Marketers đã định hướng ngay ở trạm giữa trước khi các thí sinh bước vào vòng Bán kết. Định hướng ở chặng này chính là kiến thức về Sự thật ngầm hiểu (Insight) cũng như cách tìm ra sự thật ấy – với phần chia sẻ tận tình của chị An Đặng, đồng thời còn là kiến thức về Định vị (Positioning) cũng như những kiến thức tưởng biết mà hóa ra xa lạ, như sự khác nhau giữa Need, Want, Demand, hay thế nào là Benefit, tháp nhu cầu Maslow dùng để làm gì – với phần chia sẻ đầy cảm hứng của anh Hùng Võ.

Thay vì để các nhóm kiệt sức và lạc lối trong quá nhiều kiến thức mới mẻ, thì Young Marketers đã định hướng ngay ở trạm giữa trước khi các thí sinh bước vào vòng Bán kết.

Marketing không phải để dạy, mà là để truyền cảm hứng

Nghệ thuật truyền cảm hứng ở đây là khi Ban Giảng huấn biết được đâu là điều các bạn thiếu, đâu là điều các bạn trăn trở, đâu là điều các bạn còn hiểu sai, và đâu là hành trang “vừa đủ” để các bạn khởi đầu hành trình, quan trọng hơn cả đâu là hành trang chắc chắn để cùng đi theo các bạn suốt chặng đường sự nghiệp chông gai sắp tới. Có lẽ nhờ vậy mà tuy trải qua cả 1 ngày training dài, nhưng ánh mắt của các thí sinh vẫn rất sáng cho đến tận phút cuối cùng.

Kiến thức nhiều nhưng đầy cảm hứng và đi kèm với thực tiễn minh họa suốt nội dung training đã khiến các thí sinh dễ dàng liên tưởng thực tế và hiểu ngay phần lý thuyết. Không chỉ hiểu, mà còn nhớ thật lâu khi các bạn không bị bắt học thuộc lòng lý thuyết, mà phải nhớ ngầm lòng ví dụ, từ đó tự đưa ra (paraphrase) định nghĩa của riêng mình. Ngoài ra, buổi training còn đề cao tính thảo luận và kêu gọi tương tác 2 chiều khi các anh chị không ngừng trò chuyện và đặt ra những câu hỏi để các bạn tự trả lời và nói lên suy nghĩ của mình. Đây chính là tinh thần đào tạo của Elite Program sắp tới, các bạn không chỉ được học, mà còn được thảo luận, được phản biện, được chia sẻ, được tâm sự, và từ đó được trưởng thành vững chắc.

Chị An Đặng và anh Hùng Võ rất gần gũi với các thí sinh

Hành trình truyền cảm hứng từ những người nghệ sĩ đích thực

Đây chính là tinh thần đào tạo của Elite Program sắp tới, các bạn không chỉ được học, mà còn được thảo luận, được phản biện, được chia sẻ, được tâm sự, và từ đó được trưởng thành vững chắc.

Nếu người nghệ sĩ sinh ra là để làm đẹp cho đời, thì chị An Đặng, anh Hùng Võ và chị Hải Yến chính là những người nghệ sĩ làm đẹp cho ước mơ marketing của các bạn trẻ có mặt tại buổi training. Không chỉ là giảng dạy những kiến thức mới, mà các anh chị còn đến gần hơn với các bạn để chia sẻ những kinh nghiệm, những suy nghĩ và những lời khuyên từ những người đi trước. Vững kiến thức là mục tiêu tiên quyết của buổi training, nhưng quan trọng hơn cả là Young Marketers đã thực hiện sứ mệnh “thắp lửa” cho các tiềm năng marketer Việt, giúp các bạn hình dung marketing thực tế là như thế nào, để theo đuổi các bạn nên làm gì và sẽ làm gì. Ước mơ như được gắn chân tuy vẫn bay bổng nhưng chắc nịch, tròn trĩnh và đẹp hơn bao giờ hết – đó chính là sứ mệnh của Young Marketers, là hoài bão và tâm nguyện của những người nghệ sĩ marketing đi trước đã thành công.

Anh Hùng Võ say sưa “truyền lửa” cho các thí sinh

Dù chỉ nửa chặng đường, nhưng hành trình của các thí sinh như mở ra 1 trang mới

Về phía các nhóm thí sinh, tuy phải training cả ngày dài nhưng nhìn ánh mắt của các bạn, BTC thấy ở đó 1 sự nhiệt huyết và ham học không mệt mỏi. Quan trọng hơn cả chính là khoảnh khắc các bạn nhận ra những điều mới lạ, nhận ra mình đã làm điều gì chưa đúng và sẽ thay đổi nó như thế nào, từ đó tiếp thu và áp dụng. Đó chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những người giảng huấn.

Hầu hết các nhóm đều hài lòng và cảm thấy phấn khích với những gì mình học được, và nội dung training được các bạn đánh giá là vượt quá mong đợi. Nhóm B!AT sau buổi training đã nhận thấy những lỗi sai của mình ở Vòng loại, và tuyệt vời hơn các bạn đã biết cách áp dụng để cải thiện bài thi ở vòng Bán kết. Nhóm STORM thì hứng thú với khái niệm Single minded mà anh Hùng Võ không ngừng nhắc đi nhắc lại, và STORM tin rằng đây sẽ là từ khóa thành công của các bạn ở vòng trong. Riêng Trường Tiến – thí sinh đã tham gia mùa 1 cho rằng phần training ở mùa 2 ngay ở vòng này đã thực sự hay hơn và hữu ích hơn mùa trước, bạn Tiến chia sẻ tuy phải thức mấy ngày mấy đêm để chuẩn bị cho Young Marketers, từ bỏ biết bao thói quen khác, nhưng bạn vẫn cảm thấy xứng đáng vì những gì mình học được là quá lớn, và sự trưởng thành càng thể hiện rõ ràng hơn. Tiến tin rằng trong cuộc đời không có nhiều cơ hội thú vị và bổ ích như thế này để trải nghiệm, nên bạn quyết tâm theo đuổi Young Marketers hết mình.

Không chỉ chia sẻ trực tiếp với BTC, cảm xúc của các thí sinh vẫn còn “lâng lâng” khi về đến nhà và các bạn đã không quên chia sẻ trên trang facebook của mình. Bạn Trần Thanh Minh Tuyền – nhóm P.O.P đã “thổ lộ” trên trang cá nhân: “Thật sự mà nói thì buổi training hôm nay hơn cả sự mong đợi của mình!! Chưa bao giờ mình thấy Marketing thú vị nhiều đến thế!!!

Chị An quá dễ thương và rất chịu khó giải thích cho tất cả mọi người về tất cả những khái niệm mà mình luôn ngờ ngợ. Sự thân thiện của chị làm cho buổi chia sẻ sôi nổi hơn rất nhiều. Anh Hùng thì khỏi phải nói, cách sharing quá chất, quá "Hùng Võ": "quên đi cưng","ko có đâu cưng", bla bla làm cho cả phòng cười gần chết :)) cười nhưng mà nhớ, chứ hông phải theo đó mà quên luôn :d

Nói chung, ngoài những kiến thức cơ bản mà mình ngộ được thì cái lớn nhất phải nói đến niềm đam mê. Chính chị An, anh Hùng - những người làm marketing quá có tâm với nghề, họ chia sẻ thành thật những kiến thức, kinh nghiệm thương trường của họ, cũng như sự đam mê dành cho công việc, điều đó làm cho những người trẻ như mình thật sự có một cái nhìn rõ ràng hơn về con đường sắp tới, mà theo như anh Hùng nói, là con đường gắn với cái "nghiệp" marketing!

Em rất cảm ơn hai anh chị ! :)”

Buổi training khép lại trong sự hứng thú pha lẫn bất ngờ của Top 18, các bạn đã được học những kiến thức tưởng chừng rất xa xôi, nhưng hóa ra gần ngay trước mắt, tưởng chừng chỉ áp dụng cho cuộc thi, nhưng hóa ra sẽ cần dùng đến cho cả sự nghiệp sau này. Tuy chỉ mới ở vòng Bán kết, Young Marketers đã thật sự thể hiện cuộc thi này là một hành trình đầy ý nghĩa. Ý nghĩa ở đề thi, ý nghĩa ở trải nghiệm, và ý nghĩa cả ở những buổi định hướng quý báu mà có khi đi suốt cuộc đời chưa bao giờ gặp được.

Nếu nói là hành trình của Young Marketers mùa 2 thì đã đi được 1 nửa, nhưng nếu nói là hành trình marketing của các bạn thí sinh thì đây chỉ mới là điểm bắt đầu. Hãy theo dõi sự tiến bộ của các bạn tại Vòng Bán kết và cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về Young Marketers tại: www.facebook.com/youngmarketersvn

Young Marketers 2 – Empower The Next Marketing Generation.

Brands Vietnam