Công nghệ nhận diện khuôn mặt đã làm marketing vui hơn như thế nào ?

Công nghệ nhận diện khuôn mặt – nghe có thể hơi đáng sợ, thậm chí Google đã cấm dùng công nghệ này trên các ứng dụng soi gương vì nguy cơ vi phạm quyền riêng tư. Tuy vậy, với marketer, công nghệ này là một mỏ vàng để khai thác để tạo ra những campaign tương tác hấp dẫn. Dẹp vấn đề riêng tư qua một bên, một khi marketer đã quyết tâm dùng nó vào việc gì, thì kết quả cho ra có thể sẽ là những ý tưởng quảng cáo cực sáng tạo, mang tính giải trí cao như thế này:

Virgin Mobile’s Blinkwashing

Khoảng cách đây 1 tháng, Virgin Mobile USA đã bắt tay với Mother New York, rehabstudio và Greencard picture để tạo ra các video tương tác đặc biệt trên Youtube, mà người dùng có thể điều khiển chỉ với 1 cái nháy mắt. Video này làm bằng 25 đoạn phim nhỏ, nghĩa là có đến hơn 2 triệu tổ hợp kết quả khác nhau, để đảm bảo sự độc đáo trong trải nghiệm cho từng người dùng.

Volkswagen Start/Stop

Để quảng bá cho công nghệ Volkswagen Stop Start – giúp tắt động cơ xe khi xe dừng, những nhà làm xe hơi đã tìm đến Almap BBDO để tao ra một ứng dụng cho Google Chrome, có khả năng tự dừng video Youtube khi bạn nhìn ra chỗ khác và cho video chạy tiếp khi bạn nhìn lại.

Nike Free Face

Nike

Kết quả của sự hợp tác giữa Nike và Wieden + Kennedy Tokyo là website kêu gọi khách hàng hãy tập thể dục cho gương mặt mình với Nike "Free Face”. Người dùng có thể dùng các biểu cảm trên mặt để điều khiển cử động của chiếc giày Nike Free – nổi tiếng với thiết kế linh hoạt. Website hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ nhận diện khuôn mặt và cảm xúc.


Almax Eye See

Cũng là về bộc lộ cảm xúc, với Almax Eye See, tất cả những gì người dùng phải làm là nhìn chằm chằm và phản ứng thật tự nhiên với những sản phẩm họ thấy trong các quầy trưng bày ở hiệu (kiểu như khi đi window shopping). Những mannequins của Almax với camera ẩn, sẽ giúp marketer thu thập thông tin nhân khẩu học của khách hàng (tuổi tác, giới tính, màu da) của những người quan tâm đến sản phẩm.


Hunted: Byantium Securities


Chiến dịch online phức tạp này là để promote show "Hunted” của đài Cinemax. Nó yêu cầu người dùng tham gia một cuộc kiểm tra các kỹ năng để làm gián điệp. Một trong các bài kiểm tra dùng công nghệ nhận diện gương mặt để đánh giá khả năng tiết chế biểu lộ cảm xúc của người tham gia.

Plan U.K Because I am a girl

Chỉ có phụ nữ mới nhìn thấy được bảng quảng cáo thông minh này của tổ chức từ thiện Anh Plan UK cho chiến dịch Because I am a girl. Trạm chờ xe buýt xuất hiện trên đường phố London và áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định giới tính của người đang đứng trước màn hình của nó. Với mỗi giới, kết quả hiển thị sẽ khác. Nam giới sẽ chỉ nhận được những dòng giới thiệu ngắn, còn nữ giới sẽ xem được đầy đủ đoạn quảng cáo xúc động dài 40 giây. Ý tưởng này nhằm phản ánh tình trạng hàng triệu phụ nữ trên thế giới đang chối bỏ hoặc bị chối bỏ những cơ hội và quyền chọn lựa của mình vì nghèo đói hoặc phân biệt giới tính.


Coke Zero Facial Profiler

Một trong những ứng dụng sớm nhất của công nghệ nhận diện khuôn mặt. Vào năm 2009, Facebook Campaign của Coke Zero, với sự tham gia của MCC Partners’ CPB đã đưa ra lời hứa sẽ giúp người dùng tìm được một người khác cực giống mình. Khi tham gia, họ sẽ đăng ký bằng email có xác nhận, sau đó ứng dụng sẽ giúp bạn tìm những người có ngoại hình tương tự mình trên các mạng xã hội và cho cộng đồng đánh giá mức độ giống nhau, vừa tăng sự tương tác, vừa giúp hệ thống dữ liệu hoàn thiện hơn.


Bạn đã có ý tưởng nào để dùng công nghệ này cho chiến dịch marketing của mình chưa ?

Nguồn Digitalk