Du lịch vũ trụ: không còn là ngoài tầm với!

Du lịch vũ trụ: không còn là ngoài tầm với!

Trong nhiều thập kỷ qua, việc du lịch vũ trụ vẫn là một ước mơ của nhân loại.Giờ đây ước mơ này đã trở thành sự thật cho nhiều người, trong đó có cả người Việt Nam.

Dennis Tito được xem là người đầu tiên trên thế giới du lịch vũ trụ. Ông đã phải bấm bụng “nhả” ra gần 20 triệu đô để bay vào không gian bằng con tàu vũ trụ Soyuz của Nga vào năm 2001.

Tương tự, bảng giá bay của Space Adventures sẽ làm các tỉ phú khác cũng sẽ phải bật người. Để có thể bay lơ lửng trong không gian trong 90 phút người đi sẽ phải trả 15 triệu đô. Hay muốn dạo trên mặt trăng giống như phi hành gia Neil Armstrong, bạn cũng phải ký tấm ngân phiếu 100 triệu đô.

Giờ đây, giá cho trải nghiệm bay vào vũ trụ đã giảm đáng kể. Nhiều công ty đã nhảy vào cuộc, tạo ra một cuộc chạy đua khốc liệt. Virgin Galactic - một công ty con của Tập đoàn Virgin thuộc sở hữu của Richard Branson - vừa đánh dấu một cột mốc đáng ghi nhận khi giới thiệu phi thuyền SpaceShipTwo.

“Chúng tôi thử nghiệm các động cơ tên lửa với công nghệ hoàn toàn mới lần đầu tiên tại mặt đất và con tàu thử nghiệm đã vượt qua được rào cản âm thanh”, Stephen Attenborough - Giám đốc thương mại của Virgin Galactic cho biết. “Đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng đem đến một bước nhảy vọt của nhân loại, đặc biệt là những người mơ được một lần bay vào vũ trụ”.


Thị trưởng thị trấn PhinDeli trong trang phục phi hành gia.

Chi phí cho một người bay vào vũ trụ là 250.000 đô/người. “So với trước đây, bạn phải tốn cả triệu đô với hàng loạt những thử thách mới có thể có cơ hội bay nhưng giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi”. Stephen Attenborough cho biết thêm.“Mặc dù chuyến bay của tàu vũ trụ SpaceShipTwo sẽ chỉ bắt đầu vào năm tới nhưng cho đến nay chúng tôi đã có hơn 640 người đăng ký tham gia!”

Hầu hết trong số này là những người không chỉ có thu nhập cao mà còn nổi tiếng như Hoàng tử nhạc pop Justin Bieber, ngôi sao điện ảnh Tom Cruise, Ashton Kutcher, Tom Hanks, cặp vợ chồng Angelina Jolie - Brad Pitt…

Có người còn sẵn sàng trả giá cao để được ngồi gần thần tượng của mình. Trong một buổi đấu giá từ thiện AmfAR tại khách sạn Hotel du Cap-Eden-Roc nhằm gây quỹ cho các nạn nhân bị nhiễm AIDS, một vị khách người Nga sống ở Monaco đã đồng ý chi 1,5 triệu USD để có thể ngồi cạnh Leonardo DiCaprio trên tàu SpaceShipTwo.

“Dù là ai đi chăng nữa, những ứng viên cùng bay với SpaceShipTwosẽ vẫn phải trải qua những bài kiểm tra bắt buộc. Tuy nhiên, các thủ tục này đơn giản hơn rất nhiều so với chuyến bay của các phi hành gia thực thụ”, ông Attenborough cho biết.

Mỗi chuyến bay SpaceShipTwo sẽ có 6 hành khách, kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút và sẽ bao gồm rượu champagne chúc mừng tại sân bay vũ trụ. Các “phi hành gia” được quyền rời khỏi chỗ ngồi của mình để trải nghiệm vài phút không trọng lượng.

Để giải quyết hết 640 người đã đăng ký, theo tính toán sẽ phải mất hơn 100 chuyến bay, tương đương với hơn 3 năm. Vì vậy, có một số người mơ ước được bay lên vũ trụ sẽ không đủ kiên nhẫn chờ Virgin Galactic.


Một số hình ảnh quảng bá của cà phê PhinDeli

Chia sẻ sau chuyến bay, thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết: “Trải nghiệm cảm giác phi trọng lực là trải nghiệm thú vị nhất của tôi từ trước đến nay. Tôi sẽ lưu giữ nó cho đến hết cuộc đời. Có những điều mà bạn sẽ không nghĩ là mình có thể làm được. Không có gì là không thể! Và rất có thể là các khách hàng của PhinDeli cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm chuyến bay này!”

Theo phân tích của các chuyên gia Marketing, bên cạnh việc thỏa mãn niềm ao ước được trải nghiệm phi trọng lực, đây còn là cơ hội cho ông Nguyên quảng bá thương hiệu cà phê PhinDeli. Rất có thể là thương hiệu PhinDeli đang xem xét việc tổ chức một chương trình khuyến mãi độc đáo nhất từ trước đến nay: Bay vào không gian cùng với PhinDeli!

“Với ngành khoa học vũ trụ phát triển, du lịch không gian giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết! Chúng tôi muốn truyền cảm hứng tinh thần Không gì không thể cho khách hàng PhinDeli!”, ông Nguyên cho biết thêm. Thay vì vậy, họ tìm đến một hãng du lịch vũ trụ nổi tiếng khác là Zero G.

Zero G đã thực hiện thành công nhiều chuyến bay lên vũ trụ, đem đến trải nghiệm phi trọng lực cho nhiều khách hàng từ những ngôi sao điện ảnh, vị giáo sư khoa học không gian cho đến các doanh nhân thành đạt. Thị trưởng thị trấn cà phê PhinDeli – Ông Phạm Đình Nguyên đã trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên được chào đón trên chuyến bay Zero G tại San Jose (Mỹ) vừa qua.

Nguồn Dân Trí