Ứng viên phi hành gia lặn biển sâu 6m

8 thí sinh xuất sắc của cuộc thi Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ vừa thể hiện khả năng lặn biển dưới độ sâu 6m tại Nha Trang, trong thử thách Không trọng lực.

Trong bài thi này, các chàng trai sẽ thể hiện khả năng lặn biển dưới độ sâu 6m, xác định phương hướng trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Ngoài thể lực, sự tự tin, thí sinh còn phải thể hiện trí lực và lòng dũng cảm.

8 ứng viên phi hành gia xuất sắc trong vòng thử thách không trọng lực.

Thử thách Không trọng lực là một bài thi thể lực kết hợp với trí lực, đòi hỏi các thí sinh phải thể hiện nhiều kỹ năng lặn biển, xác định phương hướng và di chuyển dưới đáy đại dương. Để hoàn thành tốt bài thi lần này, ứng viên phi hành gia cần có sự kiên định, quyết đoán, thể hiện sự thông minh và khéo léo của bản thân.

Phần thi tài diễn ra dưới đáy đại dương sâu 6m, có nhiều phút giây hồi hộp và gay cấn. Các thí sinh phải di chuyển dưới áp lực của nước, vượt qua chướng ngại vật, thu thập 2 chai Axe để giải cứu cô gái đang bị nhấn dìm dưới đáy biển trong thời gian ngắn nhất. Sau khi lên khỏi mặt nước, các chàng trai còn phải giữ bình tĩnh và hoàn thành một thử thách do cô gái đặt ra.

Không trọng lực dưới đáy đại dương tương tự như môi trường không trọng lực bên ngoài vũ trụ.

Cùng với việc đặt ra thử thách lần này, chương trình đã mang đến cho các thí sinh phi hành gia của cuộc thi “Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ” cảm giác thật của môi trường không trọng lực bên ngoài vũ trụ. Đây cũng chính là một trong những bài tập căn bản dành cho các phi hành gia quốc tế.

Nói về thách thức lần này, huấn luận viên bộ môn lặn biển chia sẻ: “Trò chơi lặn biển đầy thú vị và quen thuộc với rất nhiều người. Tuy nhiên, ở thử thách không trọng lực, các bạn sẽ không chỉ trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất dưới độ sâu 6m mà còn phải thể hiện rất nhiều kỹ năng. Việc xác định phương hướng, giải quyết các vấn đề dưới đáy biển đòi hỏi thí sinh phải rất bình tĩnh, nhạy bén và quyết đoán. Ngoài ra, chúng tôi sẽ trang bị thêm cho các thí sinh những kĩ năng di chuyển, hoạt động dưới đáy biển…”.

Cùng với việc vượt qua thử thách lần này, 8 chàng trai đã có nhiều trải nghiệm độc đáo trong suốt 3 ngày tập luyện và thi đấu. Các thí sinh được chia thành 2 nhóm, tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của huấn luyện viên. Để có thể tiếp thu được bài luyện tập dưới nước, cả 8 thí sinh không chỉ phải am hiểu ngoại ngữ mà còn thể hiện tinh thần đồng đội, cùng hướng dẫn, chia sẻ và hỗ trợ nhau dưới đáy biển.

Hầu hết các thí sinh đều chưa từng thử qua bộ môn này trước khi đến với thử thách không trọng lực.

Hầu hết các thí sinh đều chưa từng thử qua bộ môn này trước khi đến với thử thách không trọng lực. Do vậy, những buổi luyện tập mang đến cho các bạn trẻ nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng với việc tìm hiểu những loài sinh vật độc đáo dưới đáy biển, các thí sinh đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trong môi trường khắc nghiệt.

“Chúng tôi đã có khoảnh khắc đầy trải nghiệm bên cạnh đồng đội của mình. Hoạt động ở độ sâu 6m dưới đáy biển thật sự là một thách thức và tinh thần đồng đội sẽ là sức mạnh để chúng tôi vượt qua. Đối mặt với những nguy hiểm về áp lực của độ sâu, thiếu oxy, chính đồng đội sẽ là những người hỗ trợ, chia sẻ và giúp đỡ. Qua đó, tôi biết rằng phi hành gia hoạt động không riêng lẻ. Khi đã ngồi chung trên một chiếc phi thuyền thì sự an toàn của mọi người là như nhau…”, thí sinh Đặng Vi Ngọc Hoàng chia sẻ.

Clip ứng viên phi hành gia lặn biển ở độ sâu 6m

Còn Vũ Thanh Long, anh chàng từng gây ấn tượng ở thử thách Thể lực liên hoàn đã có được thật nhiều kinh nghiệm sau những ngày lặn biển: “Việc giữ bình tĩnh để quan sát, suy luận và đưa ra quyết định là những kỹ năng cần thiết, không chỉ ở thử thách này mà còn ở mọi tình huống trong cuộc sống. Ngoài ra, tôi cũng biết cách chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Đó chính là những bài học giá trị mà tôi nhận được…”.

Sau khi được học những kỹ năng lặn biển bằng hình thức đào tạo theo nhóm, các thí sinh sẽ bước vào thử thách Không trọng lực dành cho cá nhân. Phần thi đầy trải nghiệm này không chỉ đòi hỏi ứng viên áp dụng tất cả những kỹ năng được đào tạo mà chính lòng dũng cảm, nhiệt huyết và nghị lực là đòn bẩy đưa các bạn đến gần hơn với danh hiệu “người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”.

Thử thách Không trọng lực vừa diễn ra ở Nha Trang với 8 thí sinh. Họ được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn lặn biển ở độ sâu 6 m (giống với môi trường không trọng lực). Vòng thi này chọn ra 6 thí sinh có điểm số cao nhất để bước vào vòng tiếp theo - thử thách Định hướng trên không. Phần thi này sẽ được tổ chức tại Phan Thiết.

6 thí sinh vượt qua thử thách Không trọng lực tại Nha Trang sẽ được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn dù lượn, thử thách kỹ năng định hướng trên không. Sau vòng thi này, 3 thí sinh xuất sắc sẽ có mặt tại đêm chung kết.

Đêm chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào cuối tháng 10 để tìm ra thí sinh đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ cùng với các quốc gia khác trên thế giới. Ban Giám khảo đêm chung kết gồm có Trung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, diễn viên Ngô Thanh Vân và đại diện nhãn hàng Axe. Thông tin chi tiết xem thêm tại www.AxeApollo.com.

Nguồn Ngôi Sao