Quảng cáo Facebook cập nhật: tập trung vào mục tiêu chiến dịch

Facebook hôm qua (9/10/2013) đã phát đi thông tin cập nhật mới nhất về dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội này. Tất cả những thay đổi này trên Facebook Ads phục vụ cho việc đơn giản hóa việc cài đặt và theo dõi chiến dịch quảng cáo dựa trên mục tiêu cụ thể. Đây thực sự là một thay đổi rất hữu ích dành cho các marketer.

1. Cụ thể, giờ đây khi tạo một chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ yêu cầu advertiser lựa chọn mục tiêu cụ thể cho từng chiến dịch mà họ mong muốn, bao gồm:

- Tăng click vào website (Clicks to Website)
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website (Website Conversions)
- Tăng tương tác cho post trên fan page (Page Post Engagement)
- Tăng like cho page (Page Likes)
- Tăng lượng cài đặt ứng dụng Facebook (App Installs)
- Tăng tương tác trên ứng dụng
- Quảng cáo cho Facebook Offer (Offer claims )
- Quảng cáo cho Facebook Event


Như vậy là từ nay các marketer sẽ không phải đau đầu về việc nên lựa chọn những hình thức quảng cáo nào phù hợp với mục tiêu của họ. Chỉ cần nêu mục tiêu mong muốn, Facebook sẽ đề xuất những hình thức quảng cáo & KPI phù hợp nhất cho bạn.

2. Thêm vào đó, Facebook giờ đây cho phép các advertiser có thể tùy ý lựa chọn các vị trí hiển thị, bao gồm 3 vị trí chính: trên News Feed của desktop; trên News Feed thuộc thiết bị di động và cột phải. Đồng thời ở mỗi vị trí khác nhau, chúng ta có thể cài đặt link tới landing page khác nhau. Ví dụ một marketer đang muốn tăng traffic vào website của họ có thể tạo một mẫu ad với link dành cho phiên bản trên desktop và một mẫu mobile ad khác ở vị trí mobile News Feed với link trỏ tới phiên bản di động của website.

3. Với sự thay đổi của việc tạo một chiến dịch quảng cáo dựa trên mục tiêu như trên, Facebook cũng cập nhật phần theo dõi & đo lường chiến dịch để phù hợp hơn. Marketer có thể theo dõi được các KPIs tương ứng với mục tiêu đã được lựa chọn. Ví dụ nếu lựa chọn mục tiêu là Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, chiến dịch sẽ hiển thị số lượt chuyển đổi, chi phí cho từng lượt chuyển đổi mà mỗi mẫu quảng cáo đem lại.


Hiện Facebook đang cho thử nghiệm với một vài khách hàng của họ và chưa công bố thời điểm cụ thể sẽ áp dụng hoàn toàn các thay đổi này. Tuy nhiên chúng ta sẽ chờ xem có thể sử dụng những tính năng tuyệt vời này trong thời gian rất ngắn sắp tới.

Nguồn Mix Digital