Đặt tên thương hiệu Android KitKat: Cũ + Cũ = Mới?

“An idea is nothing more nor less than a new combination of old elements”

Đây được xem như là định nghĩa có ý nghĩa nhất về ý tưởng. Và nó lại càng ý nghĩa hơn cho ngành quảng cáo sáng tạo khi mà idea có một mục đích duy nhất – thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Vậy tại sao khi kết hợp 2 yếu tố cũ, tạo ra một điều mới hơn lại tạo ra sự chú ý? Câu trả lời đến từ anh em nhà Health trong cuốn Made to Stick. Một trong 6 nguyên tắc của một ý tưởng kết dịch là tính Bất ngờ.


Health nói rằng “Phương pháp cơ bản nhất để thu hút sự chú ý là Phá vỡ một khuôn mẫu”. Vì khi một khuôn mẫu bị phá vỡ, phá vỡ lối tư duy thông thường nó đem đến sự ngạc nhiên và khiến chúng ta phải tò mò, cố gắng tìm hiểu thêm.


Khi các ý tưởng nghe có vẻ giống theo lối tư duy thông thường, nó sẽ trôi nhẹ nhàng vào tai trái rồi trôi ra theo tai phải. Khi các ý tưởng không giống như những gì chúng ta biết, nó khiến chúng ta dừng lại, ngẫm và ngạc nhiên thích thú. Phá vỡ lối tư duy thông thường chính là cách kết hợp một cách sáng tạo 2 điều thông thường.


Bạn không thể ngờ rằng người ta có thể kết hợp một thanh chocolate với một chiếc điện thoại thông minh. Nó không giống như những gì bạn từng thấy. Nó khiến cho những gì bạn từng thấy quen thuộc không như nó nữa. Nó phá vỡ cổ máy phỏng đoán của bạn. Nó khiến bạn tò mò. Nó khiến bạn chú ý.

Kitkat Android 4.4 đơn giản là một ý tưởng quá bất ngờ.


Nguồn Phương Hồs Blog