Toshiba tiên phong sáng tạo

Trong kỷ nguyên số, hiếm có công ty nào vừa phải liên tục đi đầu đổi mới, vừa kiên định với mục tiêu phục vụ cao nhất cho người tiêu dùng như Toshiba.

Liên tục sáng tạo

Tháng 7/2013, Toshiba Việt Nam đã giới thiệu dòng sản phẩm TV 4K mới, trong đó nổi bật là chiếc TV Toshiba Ultra HD 4K 84 inches. Thật ra trước đó, vào tháng 12/2012 Toshiba từng là công ty đầu tiên trên thế giới đã giới thiệu TV 4K-Ready tại thị trường Nhật Bản. Ra mắt TV Ultra HD 4K tại Việt Nam chỉ là một bước đi chiến lược của Toshiba nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc bán hàng tại Việt Nam cũng như ở các nước khác trên toàn thế giới. Ưu điểm của TV Ultra HD 4K là độ phân giải cực cao, gấp 4 lần so với các TV Full-HD thông thường, chipset CEVO 8 nhân xử lí siêu mạnh, màu sắc trung thực. Thông thường, màn hình của TV càng lớn thì hình ảnh càng dễ bị vỡ hạt, không rõ nét. Toshiba Ultra HD 4K khắc phục được điểm yếu này. Các kỹ sư của Toshiba đã nghiên cứu để tái tạo hình ảnh thật nhất, sống động nhất.


Đáng nói hơn, dù là nhà sản xuất tiên phong đưa ra sản phẩm TV 4K, nhưng Toshiba không đánh bóng tên tuổi hay sản phẩm theo kiểu thương mại mà sòng phẳng nói với người tiêu dùng: hình ảnh của TV 4K Toshiba không chỉ lung linh, rực rỡ khi trưng bày tại các trung tâm điện máy. Nghĩa là khi mua TV Toshiba 4K, người tiêu dùng sẽ thấy hình ảnh của chiếc TV đặt tại phòng khách nhà mình trong điều kiện ánh sáng bình thường cũng giống như hình ảnh TV Toshiba ở các trung tâm điện máy với ánh sáng mạnh. TV 4K chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm mà Toshiba không ngừng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo. Nhìn lại lịch sử 138 năm của Tập đoàn này, có thể thấy, Toshiba đã là một thương hiệu lớn đi đầu trong đổi mới công nghệ và tạo ra những bước nhảy vọt đáng nể. Thành lập từ năm 1875, Tập đoàn Toshiba đã cho ra đời rất nhiều loại sản phẩm, tập trung vào ba ngành hàng chính: sản phẩm kỹ thuật số (như tivi, máy tính xách tay, thiết bị đầu cuối đa chức năng, các thiết bị gia dụng…); các thiết bị điện tử (bao gồm bộ nhớ flash NAND để sử dụng trong thiết bị di động); các hệ thống thuộc cơ sở hạ tầng (hệ thống nhiệt điện, điện hạt nhân, hệ thống truyền tải, phân phối, các thiết bị chẩn đoán y tế…).

Có thể nói, Toshiba là một trong những hãng đi đầu sản xuất các sản phẩm góp phần phát triển truyền hình trên thế giới. Công ty dẫn đầu trong việc sản xuất ống tia âm cực từ năm 1927, rồi TV CRT trong những năm 1980, TV LCD trong suốt 10 năm qua, tiếp đến là TV 3D không cần kính và bây giờ là TV 4K (Ultra HD TV).

Toshiba là một trong những hãng đi đầu sản xuất các sản phẩm góp phần phát triển truyền hình trên thế giới.

Toshiba cũng là nhà sản xuất máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới vào năm 1985, cho ra đời nhiều sản phẩm tiên tiến cung cấp cho thị trường toàn cầu, chẳng hạn như Ultrabook và máy tính bảng. Năm 2013, Toshiba giới thiệu dòng máy tính xách tay The New Satellite, được xem là một bước tiến vượt bậc trên thị trường này. Lấy cảm hứng từ sự thanh lịch, Toshiba đã tạo nên một dòng máy tính xách tay với thiết kế hoàn toàn mới từ vị trí logo, màu sắc, hoa văn trên vỏ máy cùng việc cải tiến độ mỏng, nhẹ so với các thế hệ trước. Trung thành với tiêu chí dẫn đầu công nghệ, Toshiba đã trang bị cho dòng sản phẩm mới những tính năng và công nghệ mới nhất như: màn hình cảm ứng, khả năng tăng tốc ổ cứng độc quyền (Toshiba HDD Accelerator)… đáp ứng toàn diện các nhu cầu đa dạng của đại đa số người dùng với độ bền, độ tin cậy cao nhất. Đặc biệt, chất lượng pin cũng được cải thiện đáng kể, sau 1.000 lần sạc hiệu năng vẫn đạt 80% so với ban đầu.

Điều đáng nói, trong tất cả các sáng kiến thay đổi công nghệ, Toshiba luôn đảm bảo chất lượng cao nhất cho người sử dụng. Trước khi tung các sản phẩm mới ra thị trường, bao giờ Toshiba cũng cẩn thận thí nghiệm những tính năng an toàn, tiện ích của sản phẩm. Chẳng hạn với máy tính xách tay, Toshiba thử nghiệm độ bền của máy khi rơi, độ bền của khớp nối, bàn phím, thử nghiệm chống rung, chống sốc với ổ cứng, kiểm tra tác động khi phóng tĩnh điện… Tất cả những điều này cho thấy tính thống nhất và cam kết cao nhất của Toshiba với bất kỳ sản phẩm nào do hãng sản xuất.

Cam kết & hành động

Dẫn đầu sáng tạo là lựa chọn xuyên suốt của thương hiệu 138 năm này. Dù trong thời gian vừa qua, nền kinh tế toàn cầu nói chung cũng như bức tranh kinh tế Việt Nam có phần suy giảm, nhưng không vì thế mà Toshiba dễ dàng lùi bước trước những thách thức. Toshiba luôn hoàn thiện mình với phương châm “Leading Innovation” do đó luôn được thị trường và đặc biệt là giới trẻ đón đợi những dòng sản phẩm mới. Sau loạt sản phẩm mới được giới thiệu như dòng máy tính xách tay The New Satellite và TV 4K, Toshiba cam kết tiếp tục tung ra những sản phẩm công nghệ cao như TV P2300 series, máy giặt truyền động trực tiếp và nhiều sản phẩm hấp dẫn khác cho những quý tiếp theo. Đầu tư để nâng cao vị thế thương hiệu cũng là một bước đi tiếp theo của Toshiba. Thị phần mục tiêu của thương hiệu này đối với tivi và máy giặt là trên 22%, máy tính là 10% và tủ lạnh là 10%.Tại Việt Nam, Toshiba tiếp tục nâng cao hình ảnh của mình thông qua những bước tiếp thị đầy chắc chắn như: phát triển hình ảnh và trưng bày tại cửa hàng, tăng cường các hoạt động PR và digital marketing đi cùng với các hoạt động truyền thông như TVC, quảng cáo báo chí… Ông Kunio Nakajima cho biết: “Với truyền thống lâu đời, chất lượng sản phẩm bền bỉ của Nhật Bản cùng với chiến lược phát triển rõ ràng, chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục giữ được sự tin tưởng của khách hàng trên thị trường, đồng thời khẳng định vị trí Top 3 tại Việt Nam. Nói cách khác, mục tiêu trở thành một trong ba thương hiệu hàng đầu trong mỗi phân khúc sản phẩm là nhiệm vụ của Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam”.

Toshiba cũng là nhà sản xuất máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới vào năm 1985, cho ra đời nhiều sản phẩm tiên tiến cung cấp cho thị trường toàn cầu, chẳng hạn như Ultrabook và máy tính bảng.

Song song đó, Toshiba sẽ có các hoạt động tiếp thị để nâng cao hơn nữa hình ảnh của thương hiệu. Toshiba cũng tiếp tục thắt chặt các mối quan hệ lâu bền với các đối tác. Đây được xem là một trong những bước đi chiến lược của công ty. Trong một báo cáo tài chính giữa kỳ (2013-2015), ông Hisao Tanaka, Chủ tịch, CEO của Tập đoàn Toshiba khẳng định, chiến lược của Toshiba là tiếp tục tạo ra tăng trưởng thông qua sáng tạo và đổi mới. Trong đó, Toshiba đề ra chiến lược hành động 4 điểm: tìm kiếm những sáng tạo có giá trị; theo đuổi cải tiến sản phẩm; phát triển đa dạng, phát triển tài năng sáng tạo và tiến lên phía trước bằng quản trị doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Để làm được điều này, Toshiba chú tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mở rộng tìm kiếm nguồn nhân lực tài năng tại địa phương đồng thời tiếp tục đầu tư cho nghiên cứu sáng tạo…

Tất cả những điều này càng cho thấy quyết tâm của ban lãnh đạo tập đoàn là đưa Toshiba đi đúng quỹ đạo: sáng tạo như là một sứ mệnh và quyết tâm nâng cao giá trị của thương hiệu Toshiba.

Nguồn Doanh Nhân Online