[Hội nghị] Thách thức từ khai thác dữ liệu khách hàng

Bản chất kinh doanh là kết nối khách hàng, khai thác thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó phân tích và đưa ra các quyết định kinh doanh. Từ đây doanh nghiệp gặp phải thách thức khi đối mặt với một lượng thông tin vô cùng lớn, đòi hỏi nhiều nguồn lực để quản lý. Đây cũng là thách thức của các CIO,trong nỗ lực tìm ra những phương thức hiệu quả từ những ứng dụng công nghệ mới.

Với sự ra đời của Big Data (dữ liệu lớn), có vẻ như CIO đã tìm ra được một phương thức hiệu quả để có thể thu thập và xử lý thông tin. Big data là các tập dữ liệu rất lớn và/hoặc rất phức tạp, đáp ứng tiêu chí có tên "Ba "V": Volume - khối lượng, Variety - đa dạng và Velocity - vận tốc.


Bạn không thể quản lý những gì bạn không đo lường được.

Dữ liệu lớn mang lại khả năng thu thập và xử lý một lượng lớn dữ liệu khách hàng – từ thói quen mua sắm, sở thích cho đến những tương tác với doanh nghiệp – từ đó đưa ra những dự đoán về hành vi tiêu dùng hoặc áp dụng những phương thức kinh doanh mới nhằm thu hút được nhiều hơn những khách hàng tìm đến với doanh nghiệp. CIO, bằng việc tận dụng những lợi thế của Dữ liệu lớn, đã trực tiếp tạo ra giá trị từ khách hàng. Đồng thời, bằng cách phát triển hệ thống quản lý dữ liệu tập trung vào dữ liệu khách hàng và dữ liệu lớn, CIO có khả năng tác động đến các bộ phận khác, mang lại giá trị lớn lao cho doanh nghiệp.

Với chủ đề “Gắn kết”, Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á lần thứ 9, do IDG ASEAN tổ chức vào ngày 24 - 25/09/2013 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung thảo luận về sự gắn hết giữa CNTT và các hoạt động khác của doanh nghiệp cũng như vai trò ngày càng quan trọng của CIO trong định hướng mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là nơi vinh danh và trao giải cho các CIO|CSO Việt Nam và khu vực ASEAN đã có những thành tựu nổi bật cho sự phát triển của doanh nghiệp trong năm qua.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website www.cio.org.vn

Brands Vietnam