Mì ăn liền Kinh Đô dự kiến ra mắt vào tháng 9

Đầu năm 2013, tại đại hội cổ đông thường niên, lãnh đạo Công ty Kinh Đô tuyên bố sẽ tham gia lĩnh vực mỳ gói, dầu ăn và sữa và coi đây là giải pháp quan trọng để Công ty tăng trưởng trên 20% một năm.

Theo thông tin mới nhất trên thời báo Kinh tế Sài Gòn thì dự kiến sản phẩm mì ăn liền của Kinh Đô sẽ được ra mắt vào tháng 9 nhưng phía Kinh Đô không tiết lộ tên sản phẩm.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn, đại diện phía Kinh Đô cho biết, thời gian dự kiến là vào tháng 9 tới nhưng không tiết lộ tên sản phẩm này.


Mặc dù gia nhập có phần muộn màng nhưng chiến lược tấn công thị trường mì gói của Kinh Đô càng khẳng định Mì gói chưa bao giờ hết 'nóng' và vẫn là 'món ăn ngon khó cưỡng' với các đại gia thực phẩm.

Theo thống kê của hiệp hội mì ăn liền thế giới, tiêu thụ mì ăn liền năm 2012 của Việt Nam ở mức 5,06 tỷ gói, đứng thứ 4 thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.

Theo khảo sát của Euromonitor, Acecook - doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản - đang thống trị với thị phần năm 2012 vào khoảng 51,5% và đều chiếm hơn nửa thị phần từ năm 2008 đến nay. Từ năm 2008, Acecook đã đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ trong khi đến 2011, Masan và Acecook mới cán ngưỡng 2.000 tỷ.


Theo thống kê của Euromonitor, 3 công ty dẫn đầu thị trường hiện là Acecook, Masan và Asia Foods. Trong đó, cả 3 nhãn hiệu của Acecook là Hảo Hảo, Vina Acecook và Hảo 100 cũng là 3 nhãn hiệu lớn nhất thị trường, với khoảng 49,3% thị phần.


Với khoảng 50 nhà sản xuất mỳ ăn liền hiện có, cùng các tên tuổi cỡ bự như Acecook, Masan hay Asia Foods, thì đại gia bánh kẹo Kinh Đô sẽ còn rất nhiều việc cần làm trong thời gian tới.

Nguồn Dùng hàng Việt