Coca-Cola đổi media agency sang MediaCom của WPP

Coca-Cola đổi media agency sang MediaCom của WPP

Coca-Cola - công ty nước giải khát lớn nhất thế giới - đã đổi media planning & booking agency từ Starcom sang MediaCom của Tập đoàn WPP mới mức ngân sách ước tính khoảng 20 triệu đô cho truyền thông và digital cho account mới. Thay đổi có hiệu lực ngay lập tức.

" Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Coca-Cola," bà Phạm Nhã Uyên, đại diện truyền thông của Coca-Cola phát biểu, "và với MediaCom, chúng tôi đã tìm thấy một đối tác giỏi về truyền thông, hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của mình và có thể giúp chúng tôi tạo dựng lợi thế dẫn đầu cho các nhãn hàng của Coca-Cola Việt Nam."

Thay đổi này củng cố hơn nữa mối nhân duyên giữa MediaCom và Coca-Cola khu vực trong thời gian gần đây.

Thay đổi này củng cố hơn nữa mối nhân duyên giữa MediaCom và Coca-Cola khu vực trong thời gian gần đây, khi mà năm 2011 MediaCom được chọn là "agency of record" cho Coca-Cola Singapore và Malaysia, sau đó năm 2012 giành luôn media business ở 2 thị trường khác Indonesia và Myanmar.

“Mối quan hệ giữa chúng tôi với Coke là khá trẻ trong khu vực, tuy vậy càng làm việc với Coca-Cola, chúng tôi càng thấy nhiều niềm vui (ám chỉ concept "Coke Happiness") và sự hoành tráng của nhãn hàng," Divya Guruaj, Điều hành MediaCom khu vực Đông Nam Á (SEA) bổ sung.

Theo Nielsen, Coca-Cola là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới từ năm 2010. Tại Việt Nam, Coca-Cola là công ty nước giải khát lớn thứ 2 sau Vinamilk - chủ yếu thành công nhờ sữa nước. Tháng 10 năm ngoái, Coca-Cola đã công bố kế hoạch đầu tư thêm 300 triệu đô cho thị trường Việt Nam để phát triển hơn nữa các nhãn hàng của mình.

Năm 2012, Wunderman được chọn là digital agency của Coca-Cola Việt Nam. Mảng chiến lược sáng tạo của công ty - với 3 nhãn hàng chủ lực là Coca-Cola, Minute Maid và Nutriboost - được cho là quản lý bởi một agency độc lập Phibious.

Nguồn Campaign Asia