Những lỗi cần tránh trong tuyển dụng nhân viên sự kiện (phần 1)

Dù sự kiện bạn đang làm ở qui mô nào, tổ chức ở nơi đâu,... thì tuyển dụng nhân sự cho sự kiện luôn là một vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Nhưng mỗi sự kiện có tính chất khác nhau, vậy làm sao để chắc chắn là quyết định lựa chọn ai đó không gây ra sai lầm cho event của bạn. Đây là một vài gợi ý của Event Channel về những lỗi cần tránh trong tuyển dụng nhân viên sự kiện

Thiếu quyết đoán

Một trong những lỗi của quá trình tuyển nhân sự ngành tổ chức sự kiện là mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định tuyển dụng. Trì hoãn quyết định một đến hai tuần cũng đủ để bạn đánh mất những nhân viên top đầu vào tay những đối thủ cạnh tranh khác, một tổn thất lớn mà đáng lẽ không nên có. Tóm lại, có đảm bảo được một đội ngũ cộng sự chất lượng hay không là tùy thuộc vào quyết định của bạn có đúng lúc không. Hãy quyết định chính xác và nhanh nhất có thể!


Tương tác với thương hiệu của bạn

Đây là một điểm khác biệt trong khâu tuyển nhân sự so với cách lĩnh vực khác. Nhân viên tổ chức sự kiện phải có những yếu tố gắn với thương hiệu của bạn (giới tính, ngoại hình, tính cách, trang phục,.....), phải đủ những yếu tố phản ánh được thương hiệu hay sản phẩm mà bạn đang cần họ lên kế hoạch tổ chức sự kiện, để mang nó lại gần hơn với người tham dự và khách hàng. Chẳng hạn như: một chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên về hội thảo hướng nghiệp, hội sách hay các sự kiện về giáo dục, liệu có thích hợp khi bạn mời họ tư vấn tổ chức sự kiện thời trang hay tiệc cưới? Vì vậy. trước khi quyết định thuê một nhân viên tổ chức sự kiện, hãy mang hình ảnh thương hiệu của bạn đặt vào họ để có được một cái nhìn đa diện hơn.

Không tham khảo ý kiến của nhóm

Nền tảng cơ bản nhất trước khi “người mới” của bạn có thể phát huy là phải hòa nhập với tập thể. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của từng thành viên trước khi đưa ra quyết định, tính cách của họ có bổ sung cho nhau không? Chúng ta sẽ cần một cái đầu phân tích khi trong nhóm có quá nhiều ý tưởng táo bạo. Chẳng có gì tệ hơn là một nhóm luôn bất đồng ý kiến và không thống nhất.

Chưa nắm rõ nội dung sự kiện

Những yếu tố dân tộc, ngoại hình, độ tuổi, giới tính, số đo ba vòng, chiều cao, quan trọng nhất là đối tượng tham dự. Có được chính xác những yếu tố trên sẽ giúp cho bạn định hướng ra được thước đo lý tưởng để tuyển chọn những nhân viên thích hợp nhất.

Những lỗi cần tránh trong tuyển dụng nhân viên sự kiện (phần 2)

Nguồn Event Channel