Sữa Devondale gia nhập thị trường Việt Nam

“Báo cáo mới nhất của Công ty Tetra Pak cho thấy, mỗi người Việt Nam mới chỉ tiêu thụ khoảng 14 lít sữa tươi/năm so với mức 34 lít/người/năm của Thái Lan, 108 lít của Úc và 160 lít của Ireland. Dư địa tăng trưởng của ngành sữa tươi tại Việt Nam còn rất lớn”, ông Amar Srivastava, Trưởng đại diện thương hiệu của Công ty Murray Goulburn, công ty mẹ của nhãn hàng sữa tươi Devondale tại khu vực Đông Nam Á, cho biết.

Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam thông qua các đại lý bán sỉ, ngày 14.8, thương hiệu sữa tươi Devondale của Úc tuyên bố chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng việc mở văn phòng đại diện tại TP.HCM và chỉ định Công ty DKSH làm tổng đại lý nhập khẩu và phân phối nhãn hàng sữa tươi Devondale tại Việt Nam.

Ba sản phẩm đầu tiên của Devondale được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt là sữa tươi nguyên kem Fresh Full Cream và sữa tươi bổ sung dưỡng chất Smart Milk đóng gói trong bao bì loại hộp 1 lít và 200ml. Riêng sản phẩm thứ 3 là Skim Milk với 99,9% không béo được ra mắt bằng sản phẩm hộp 1 lít. Giá bán lẻ lần lượt là 12.000 đồng/hộp 200ml; 46.000 đồng/hộp 1 lít (Fresh Full Cream), 13.000 đồng/hộp 200 ml; 48.000 đồng/hộp 1 lít (Smart Milk). Giá của sản phẩm Skim Milk hiện vẫn chưa được công bố.


Devondale hiện vẫn duy trì mô hình hoạt động theo kiểu hợp tác xã gồm cổ đông là những nông dân sở hữu hơn 2.500 nông trại khắp nước Úc, chăn nuôi khoảng 580.000 con bò sữa. Công ty hiện sản xuất hơn 3 tỉ lít sữa mỗi năm, bằng 1/3 sản lượng sữa của Úc. Sản phẩm Devondale được xuất khẩu tới 100 quốc gia trên thế giới với doanh số 2,4 tỉ USD trong năm 2011 - 2012.

Năm qua, Devondale đã lần lượt mở văn phòng đại diện tại Dubai, Singapore và TP.HCM nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh tại những thị trường tiềm năng này.

Tại Việt Nam, DKSH sẽ đảm trách việc phân phối các sản phẩm Devondale thông qua các kênh hiện đại (siêu thị, trung tâm thương mại) và truyền thống (chợ, cửa hàng bách hóa, trường học). Chiến lược truyền thông của Devondale sẽ tập trung vào thông điệp sữa tươi thiên nhiên, giàu dinh dưỡng và được triển khai qua các kênh mạng xã hội, truyền hình, trưng bày tại siêu thị, cửa hàng bán lẻ và trường học.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn cho hay, ngành sữa tươi Việt Nam hiện chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sữa tươi của cả nước.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư