[Nhật ký sáng tạo] Đi bắn

Một trong những lúc vui và cũng cực nhất trong nghề là đi SHOOT (Đi quay). Vượt bao khổ ải gian nan, cuối cùng ý tưởng đẹp trai (gái / bê đê…) của bạn cũng bước vào giai đoạn triển khai. Tuỳ vào kịch bản, ta sẽ được đưa vào những thế giới khác nhau, gặp những người nổi tiếng, và xử lý những tình huống không thể nghiệt hơn cũng như những kỉ niệm mãi không quên.

Cả ngày 28 Tết, sáng nóng thiêu đốt, tối lạnh teo, nhờ mấy gói Malboro mới cầm cự nổi giữa trường đua Phú Thọ lồng lộng gió. Một cái shoot suốt 18 giờ đồng hồ cùng cả trăm diễn viên quần chúng. Trên Taxi về nhà, ngắm bình minh và đường phố Sài Gòn, cảm giác không sao diễn tả nổi.

Talent (Diễn viên) vừa bước vào trường quay là cả agency và đạo diễn đều té ghế đập đầu hết. Tuần trước sau khi shoot hình cho print ad, nàng đã làm boob job, ngồn ngộn hẳn. Chị sếp người Ấn Độ vò đầu bức tóc “What we gonna do now? What the fuck we gonna do now?!!” Vậy mà cũng giải quyết khủng hoảng ấy được mới ghê, riêng cái này thì mạn phép không tiết lộ TVC nào.

Shoot xuyên màn đêm tại hẻm Kinh Đô (Hẻm này năm nào cũng được chọn để quay TVC cho Kinh Đô, chết tên từ đó). Giờ giấc đảo lộn, sau khi làm từ sáng đến chiều tại công ty, cả nhóm lại lên đường đi shoot đến sáng sớm. Mắt mở không lên nhưng vẫn phải căng ra vì công việc. Đêm quay thứ 2, khoảng 3h khuya bỗng có một cụ ông người Bắc bước ra:

Làm cái gì đêm khuya mà không cho bà con nghỉ ngơi gì cả vậy. Dân phòng bây giờ ăn tiền, cấu kết với đoàn làm phim làm loạn lên, không cho cái xóm này ngủ phải không!!!

Bác chửi đâu chừng 15 phút thì tạnh. Cả đoàn lại lục đục quay tiếp trong tuyệt đối lặng im. Nàng Account cứ tiếc “Quên không quay phim lại, để dành làm behind the scene!”

Cả ngày trong studio với chiếc khẩu trang kín mít vì mỗi lần đổ tường là khói bụi mịt mù. Tội nhất là anh diễn viên, người đầy dây cáp và mỗi lần kéo anh va vào tường như vậy là rất đau do các sợi dây cáp siết vào da. Mỗi lần máy chạy “Rolling!” là cả agency và khách hàng đều đứng dậy hồi hộp theo dõi, quá căng thẳng, cầu trời cho đạo diễn đừng bắt phải quay lại.


Shoot cho Fly là đã nhất từ trước đến nay. 2 ngày trời với đủ thể loại: mỹ nhân, nước, chim, kim tuyến, dây cáp, kiếng… quá trời vui! Đây cũng là lần đầu làm việc với đạo diễn nữ, người chuyên quay TVC cho các sản phẩm thiên về beauty, học được sự kĩ lưỡng và kể chuyện bằng hình ảnh hết sức chuyên nghiệp của chị.


Lần đầu tiên đi shoot, tối mừng đến nỗi gần như không ngủ được. Cả ngày hôm đó lăng xăng khu Phú Mỹ Hưng, ngồi cạnh đạo diễn hỏi tùm lum tùm la. Lần đầu tiên được thấy sự khó khăn thế nào khi biến ý tưởng trên giấy thành từng giây phim. Chỉ để có 2 giây “lật bàn đèn”, em trai trong phim đã dập lưng cả chục lần.

Những lúc thoát khỏi 4 bức tường ngột ngạt văn phòng là những khoảnh khắc khiến ta thêm gắn bó với nghề. Dẫu TVC có thành công hay không, người làm sáng tạo cũng đã có những khoảnh khắc vui chơi hết mình với ý tưởng của mình.

Nguồn Tôi Yêu Marketing