5 xu hướng Marketing trong năm 2013

Bạn đang tìm kiếm những xu thế Marketing online?

Bạn cũng đang tự hỏi làm thế nào để chọn xu thế phù hợp và ảnh hưởng tích cực nhất tới công chúng mục tiêu và khách hàng?

Theo bản báo cáo 2013 Infinite Dial của Edison Research, người tiêu dùng muốn sử dụng tất cả các kênh truyền thông. Đồng thời, với một marketer, bạn phải luôn dõi theo dù cho họ đi bất cứ đâu.

Để làm được điều đó, cần hiểu 6 xu thế marketing mới, những điều sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến những chiến lược của bạn.

#1: Media Fragmentation

Mô tả một xu hướng trong việc tăng lựa chọn tiêu dùng thông qua các kênh khác nhau.

Khách hàng có ở khắp nơi và mọi thời điểm. Theo báo cáo Editon, có 256 triệu người dùng Mỹ trên TV, 243 triệu trên radio, 232 triệu trên Internet, 182 triệu kết nối mạng với băng thông rộng, 177 triệu kết nối qua wifi và số người sử dụng smartphone là 139 triệu.

Trong thời đại của mua sắm đa phương tiện, ngươi tiêu dùng sử dụng nhiều thiết bị hơn để tìm kiếm và đưa ra quyết định mua hàng. Điều có có nghĩa, những nhà marketer phải luôn theo sát và biến đổi từ những chiến lược cũ. Ngày này, “e” trong “ecommerce” (thương mại điện tử) nghĩa là “everywhere” (khắp mọi nơi).

Mục tiêu của các nhà marketer nên là xây dựng nội dung theo nhiều kiểu truyền thông nhưng phù hợp với ngân sách. Tạo cho khách hàng sự tự tin và nhanh chóng khi quyết định mua.

Luôn nhớ rằng, thu hút sự chú ý của khách hàng sẽ trở nên khó khăn hơn khi truyền thông đa nhiệm trở nên phổ biến. Vì thế, nội dung của bạn cần thú vị, sáng tạo, hình ảnh đẹp để kết nối và tương tác thường xuyên với công chúng mục tiêu.

#2: Thiết bị smartphone đã đạt được một nửa dân số Mỹ

Với 139 triệu (53%) người Mỹ sở hữu smartphone, việc sử dụng điện thoại thông minh đã trở thành một điều không thể thiếu tại đây.

Nghiên cứu bởi eMarketer chỉ ra rằng thời gian mọi người sử dụng thiết bị di động gấp 14 lần việc sử dụng máy tính để bàn. Một nghiên cứu tương tự cũng nêu rõ mobile đang trở thành “mảnh đất” thương mại cực kỳ tiềm năng.

Trong nửa cuối năm 2012, số lượng điện thoại bán ra tại các điểm bán lẻ đạt 15.1% so với 1.9% trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này có nghĩa, một chiến lược marketing trên mobile nên được ưu tiên.

Cuối cùng, với lượng download các ứng dụng di động ngày một tăng, một chiến lược dựa trên các ứng dụng sẽ giúp đảm bảo rằng nhãn hiệu của bạn sẽ duy trì được sự ổn định và cơ hội phát triển.

Việc đưa lên social media những nội dung mà thúc đẩy việc chi tiêu của khách hàng và tích hợp với hình thức này nếu nhiều hình ảnh đẹp hơn, thông tin tin cậy và nhận ra dễ dàng hơn “call to actions”.

#3: Nội dung marketing vẫn là quan trọng nhất

Không cần phải bàn cãi nhiều khi nói nội dung marketing vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Một survey được thực hiện vào năm 2012 bởi Outbrain và công ty nghiên cứu eConsultancy đã chỉ ra rằng 91% marketers sử dụng nội dung để bán sản phẩm và dịch vụ. Thêm vào đó, 90% các chuyên gia digital marketing tin tưởng rằng việc tạo ra nội dung marketing sẽ quan trọng và cần thiết hơn trong vòng 12 tháng tới.

Một nghiên cứu nữa cũng chỉ ra “top” 3 kiểu nội dung mà được áp dụng hiệu quả nhất: các post xã hội (83%), email (78%), tin tức (67%).

Chú ý vào nội dung marketing hơn là quảng cáo vì khách hàng nhìn thấy nội dung đầu tiên, Đưa cho nhãn hàng những ý tưởng và sự hiểu biết, từ đó nhãn hàng sẽ áp dụng vào các quảng cáo.

#4: Facebook vẫn sẽ thống trị

Mặc cho tất cả các thay đổi của Facebook như Graph Search hay hashtags, số lượng người sử dụng Facebook vẫn tăng, đưa cho các nhà marketer cơ hội để tương tác với công chúng mục tiêu với những cách đổi mới.

Các nhãn hàng sử dụng hashtag trong bài post của họ sẽ đạt được sự tương tác nhiều hơn, theo Edgerank Checker. Hashtag cũng sẽ mở những cơ hội quảng cáo mới cho các marketer, bao gồm khả năng để quảng cáo trực tiếp tới người dùng là những người đã sử dụng hashtag.

Mặt khác, Graph Search là công cụ giá trị giúp tìm kiếm những người LIKE page. Nếu bạn đang trong một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể tạo nội dung, quảng cáo, phần quà dành cho riêng fan, sau đó sẽ khuyến khích sự sôi nổi của cộng đồng địa phương.

Marketer phải học và theo dõi những sự thay đổi của Facebook để đưa ra những chiến lược hợp lý.

#5: Người dùng chú ý đến nội dung thương hiệu

62% người dùng Facebook chú ý nhiều đến nội dung thương hiệu trên “New feed” của họ. Hầu hết người dùng sẽ không vào Facebook Page. Họ quan tâm tới thông tin nhãn hàng mà hiện lên trên New feed của họ, nơi sẽ là cơ hội và thách thức dành cho các marketer.

Những người mà quan tâm tới nội dung thương hiệu sẽ là những người tương tác với nhãn hàng tốt hơn. Trừ những người dùng Facebook chỉ để liên hệ với bạn bè, họ sẽ ẩn bất kỳ nội dung thương hiệu nào họ không muốn nhìn thấy (đặc biệt là nếu những bài viết mang tính “spam”).

Chúng ta biết rằng những bức ảnh tạo nên 50% câu truyện, và chúng vẫn sẽ là như vậy. Để đat được lượng tương tác với công chúng mục tiêu khi sử dụng nội dung thương hiệu, marketers nên tạo ra những post mang nặng “tính” hình ảnh và và cung cấp sự hiểu biết về công ty, Đầu tư vào sự đẹp mắt, ảnh chất lượng cao sẽ cực kỳ thu hút người đọc mỗi khi hiện thị trên New feed của họ.

Lời kết tạm…

Nghiên cứu từ Edison và eMarketer chỉ ra rằng công chúng mục tiêu sẽ bị phân tán trên nhiều kênh khác nhau. Việc trình bày và chia sẻ cũng tạo nên thách thức cho các digital marketer. Nếu bạn biết tích hợp tất cả những kiểu xu thể trên một cách hợp lý, bạn sẽ tạo nên giá trị lớn nhất cho doanh nghiệp mình.

Suy nghĩ của bạn là gì? Bạn đã thử áp dụng xu hướng nào cho doanh nghiệp? Kết quản ra sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở ô bình luận dưới.

Nguồn Mix Digital