[Case Study] Burberry "Kisses": Nhân bản hóa công nghệ và gửi nụ hôn thực qua công nghệ kỹ thuật số

[Case Study] Burberry Kisses: Nhân bản hóa công nghệ và gửi nụ hôn thực qua công nghệ kỹ thuật số

Bài viết được chia sẻ bởi Redder Advertising - một trong những marketing communication agency hàng đầu Việt Nam.

Burberry, nhãn hiệu danh giá từ đất nước sương mù với bề dày 157 năm trong tiếp thị những sản phẩm xa xỉ của mình đã thổi một làn gió mới vào chiến dịch marketing cho các sản phẩm làm đẹp với “Burberry Kisses”. Với dự án này, họ đã kết hợp với Google để mang những cảm xúc, sự lãng mạn mà Burberry mang đến cho khách hàng trong trải nghiệm thực thông qua smart phone, tablet hay các thiết bị số với những trải nghiệm tuyệt vời.

Yêu cầu được đặt ra là tạo ra mối liên kết cảm xúc giữa Burberry và người tiêu dùng Gen Y (thế hệ sinh từ 1980 – 1990) thông qua lăng kính của những sản phẩm làm đẹp của Burberry mà tiêu biểu ở đây là những thỏi son môi đầy mời gọi. Đó là khởi nguồn của ý tưởng gởi ra những cánh thư tình và đặt vào đó những dấu môi hôn đầy yêu thương và gửi đi của Burberry. Một ý tưởng đậm chất lãng mạn và có nét hoài cổ phảng phất của Burberry được truyền tải một cách xuất sắc nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ.

Thực hiện

Burberry Kisses - Những nụ hôn Burberry mở ra cả 1 thế giới của tình yêu thông qua hình ảnh trao gửi những cánh thư được phong kín bởi những nụ hôn – một trong những biểu tượng mãnh liệt nhất của cảm xúc và tình yêu. Cân nhắc, đắn đo chọn một màu son ưng ý, đẹp nhất thoa lên môi rồi e ấp hôn lên cánh thư để nhờ nó chuyển yêu thương đến người yêu dấu. Một chút hoài cổ, một chút lãng mạn và cảm giác yêu thương rất thật ấy được Burberry và Google gói ghém trong những cánh thư điện tử nhưng được nhân cách hoá, cá nhân hoá cho mỗi người với nụ hôn thực sự của họ – đó là ý tưởng cốt lõi của chiến dịch.

Bằng việc tạo ra những trải nghiệm vừa cá nhân vừa thuận tiện chia sẻ và hấp dẫn với tất cả mọi người, chiến dịch này đã tạo ra được mối liên kết cảm xúc với nhãn hàng Burberry mà không hề tạo cảm giác như là 1 quảng cáo cổ điển.

Gợi cảm hứng từ công nghệ nhận dạng khuôn mặt nhờ vào đó máy tính có thể nhận biết được hình dáng của đôi môi người sử dụng thông qua Webcam, nhờ vào những công nghệ web hiện đại như HTML5, WebGL, CSS3 và WebP, những người thực hiện đã tạo ra những trải nghiệm nhập vai, tạo ra nụ hôn ảo cho riêng mỗi người để gửi đến người yêu dấu. Những nụ hôn Burberry được thực hiện trên nền tảng trang web của Burberry – Kisses.Burberry.com được tối ưu hoá cho Google Chrome. Có thể vào qua trang Burberry.com hoặc là từ lá thư mà mình nhận được với nụ hôn từ Burberry. Ứng dụng được thiết kế để hoạt động tốt nhất trên smart phone và tablet nhưng vẫn hoạt động tốt với máy tính với webcam đơn giản.

Trên nền tảng trình duyệt web, người sử dụng có thể trải nghiệm công nghệ nhận diện nụ hôn sử dụng Webcam hoặc là hôn trực tiếp lên màn hình cảm ứng của thiết bị. Công nghệ cảm ứng đa điểm của màn hình cảm ứng cho phép người sử dụng gởi những nụ hôn “nồng cháy” hơn bằng cách giữ sự tiếp xúc lâu hơn với màn hình. Trước khi thêm phần thông điệp yêu thương mà mình muốn nhắn ,gởi người dùng cũng có thể chọn màu son Burberry yêu thích cho nụ hôn của họ và gửi đi. Và để tăng thêm tính cá nhân hơn nữa cho mỗi bức thư được gởi ra, dữ liệu về vị trí cũng được tích hợp để mang đến cho người sử dụng trải nghiệm tuyệt vời. Họ có thể nhìn thấy lá thư của họ bay qua các thành phố lãng mạn được đồ hoạ 3D, thấy các toà nhà biểu tượng của mỗi vùng và hình ảnh Street View phản ánh trong những vũng nước mưa.


Bạn có thể sử dụng máy tính để bàn (có cài đặt Google Chrome) hoặc từ điện thoại thông minh để viết những lá thư độc đáo.


Ứng dụng này bạn có thể lấy hình trực tiếp nụ hôn từ môi bạn gửi cho người thân thương.


Dù bạn đang ở Hong Kong...


...hay London...


hoặc San Francisco...


Ở bất cứ nơi đâu trên thế giới có kết nối Internet, bạn vẫn có thể gửi được thư in hình nụ hôn của bạn cho người thân yêu.


Kết quả

Bằng việc tạo ra những trải nghiệm vừa cá nhân vừa thuận tiện chia sẻ và hấp dẫn với tất cả mọi người, chiến dịch này đã tạo ra được mối liên kết cảm xúc với nhãn hàng Burberry mà không hề tạo cảm giác như là 1 quảng cáo cổ điển. Burberry đã có thể truyền tải trải nghiệm thực một cách rất sáng tạo. Trình duyệt Google Chrome cho phép mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, thiết kế lung linh trên nhiều nền tảng như web và quảng cáo.

Chiến dịch cũng đạt được những con số đáng chú ý:
- 253K+ kết quả tìm kiếm cho "Burberry Kisses" trên Google.com
- 13K+ thành phố đã tham gia gửi những nụ hôn trong vòng 10 ngày đầu tiên
- 109 triệu dặm là tổng quãng đường mà những cái hôn đã bay qua – tính tới ngày 25/6/2013


Nhận xét

Ứng dụng gửi nụ hôn thực thông qua thế giới ảo của Burberry không phải là cách mạng công nghệ nhưng nó thực sự rất đáng yêu và đầy thu hút. Phần mềm được gọi là “innovative kiss recognition technology – công nghệ nhận dạng nụ hôn tiên tiến” thực ra giống như công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã rất phổ biến. Nhưng những tuỳ biến như tạo ra dấu môi cá nhân, rồi chọn lựa giữa các màu son thời trang của Burberry, những lời nhắn yêu thương trong font chữ viết tay mềm mại đã làm người dung thích thú vì cảm giác như đang thực sự viết thư và gắn lên đó nụ hôn của mình. Phần âm nhạc cũng rất xuất sắc, tạo nhiều cảm xúc cho cả người gửi và nhận.

Từ 1 việc tưởng chừng như đã lỗi thời với Gen Y trong thời đại công nghệ số này là viết lá thư và “niêm phong” nó bằng nụ hôn yêu thương, Burberry đã gợi nên sự gắn kết với người tham gia, tạo nên những trải nghiệm vừa cũ, vừa mới, vừa thuận tiện nhờ công nghệ mà cũng không kém phần lãng mạn với những nụ hôn nồng cháy và những cảnh đẹp lung linh.

Từ 1 việc tưởng chừng như đã lỗi thời với Gen Y trong thời đại công nghệ số này là Viết lá thư và “niêm phong” nó bằng nụ hôn yêu thương, Burberry và Google đã gợi nên sự gắn kết với người tham gia, tạo nên những trải nghiệm vừa cũ, vừa mới, vừa thuận tiện nhờ công nghệ mà cũng không kém phần lãng mạn với những nụ hôn nồng cháy và những cảnh đẹp lung linh. Nhìn những cánh thư lãng mạn bay tới và lui trên khắp thế giới mới thực sự thấy được sự lãng mạn vẫn còn và nó cũng phản chiếu được hình ảnh rất cổ điển mà sang trọng của Burberry.


Phát biểu cho tờ Telegraph, ông Christopher Bailey - Giám Đốc Sáng Tạo của Burberry có nói:

“Burberry Kisses khởi nguồn từ ý tưởng mang đến cho công nghệ 1 chút tính nhân bản, mang cho nó trái tim và tâm hồn và sử dụng nó để thống nhất “gia đình” Burberry trên toàn cầu bằng cách kể câu chuyện mà làm cho thế giới số trở nên cá nhân hoá. Và kể cả bạn không phải là 1 phần của “gia đình” Burberry (mà để bước vào bạn sẽ phải có cả gia tài với các sản phẩm đỏ), bạn vẫn có thể trải nghiệm cùng Burberry qua trang web kiss.burrery.com. Đó cũng là 1 cách đáng yêu để làm một ai đó bất ngờ, khi mà 1 nụ hôn thực sự đang nằm ngoài tầm tay. Bạn đã nhận được cánh thư với nụ hôn nào được gởi hôm nay?"


Nguồn Google Think Insights