“Hạnh phúc lành” – Chiến dịch giúp MB Ageas Life ghi dấu 2023 với thứ hạng cao trong BXH thương hiệu

“Hạnh phúc lành” – Chiến dịch giúp MB Ageas Life ghi dấu 2023 với thứ hạng cao trong BXH thương hiệu

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đã ra đời gần 30 năm, trải qua thời hoàng kim với những kết quả tích cực và quy tụ nhiều “ông lớn”. Do đó, việc tạo dựng và duy trì vị thế là một thách thức, đặc biệt là với những “tân binh” như MB Ageas Life – gia nhập vào thị trường từ năm 2016.

Mặc dù MB Ageas Life đã nhanh chóng đạt được những thành tựu như lọt vào danh sách Top 10 công ty uy tín và dẫn đầu mảng bancassurance (bảo hiểm – ngân hàng). Song, năm 2023, chiến dịch “Hạnh phúc lành” mới thực sự là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược của MB Ageas Life khi không chỉ giúp thương hiệu giành được thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu YMI 2023 mà còn tạo ra tiếng vang lớn trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc.

Hãy cùng Brands Vietnam tìm hiểu về chiến dịch “Hạnh phúc lành” thông qua chia sẻ từ bà Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng phòng Marketing của MB Ageas Life.

Bà Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng phòng Marketing của MB Ageas Life.
Nguồn: MB Ageas Life

* Đầu tiên, bà có nhận định gì về tình hình và xu hướng của ngành bảo hiểm Việt Nam hiện tại?

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, quy mô thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn hạn chế so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, năm 2023 vừa qua, bên cạnh tác động của bối cảnh kinh tế toàn cầu và kinh tế Việt Nam, ngành bảo hiểm nhân thọ đã phải đối mặt với cuộc đại khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay, làm suy giảm lòng tin của khách hàng đối với các sản phẩm bảo hiểm nói chung và các công ty bảo hiểm nói riêng.

Tuy nhiên, qua thời gian, bảo hiểm dần chứng minh vai trò của mình trong công cuộc ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội. Bên cạnh đó, thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng được đánh giá là còn nhiều dư địa để phát triển.

* Biết rằng, MB Ageas Life vẫn đang làm tốt việc kinh doanh khi có sự tăng trưởng hàng năm về doanh số và thị phần, đặc biệt kênh kinh doanh bancassurance (bảo hiểm – ngân hàng) năm 2023 đứng số 1 thị trường.

Vậy điều gì đã thôi thúc thương hiệu ra mắt chiến dịch “Hạnh phúc lành”? Theo đó, mục tiêu mà thương hiệu đặt ra cho chiến dịch lần này là gì?

MB Ageas Life nhận định phát triển kinh doanh và xây dựng thương hiệu là câu chuyện song hành. Gia tăng giá trị thương hiệu cũng là cách hỗ trợ tích cực và mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Vì vậy, công tác phát triển thương hiệu luôn được MB Ageas Life đề cao.

Tuy nhiên, trong thị trường bảo hiểm ngày càng đa dạng hoạt động tiếp thị, brand team nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc đầu tư sáng tạo thông điệp thương hiệu khác biệt, có khả năng chạm đến trái tim khách hàng, đồng thời phản ánh chính xác định vị và giá trị cốt lõi của MB Ageas Life.

Vì thế, chiến dịch “Hạnh phúc lành” ra đời với mục tiêu kép: vừa nâng cao mức độ nhận biết MB Ageas Life trên thị trường, vừa duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên sóng truyền thông. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặt kỳ vọng đối với việc gia tăng kiến thức trong cộng đồng về giá trị và sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ trong hoạch định tài chính và bảo vệ thu nhập gia đình.

Chiến dịch hướng đến tinh thần chia sẻ lối sống tích cực và khỏe mạnh trong cộng đồng, đặc biệt biệt với phân khúc khách hàng là các gia đình trẻ có con nhỏ
Nguồn: MB Ageas Life

Hướng đến tinh thần chia sẻ lối sống tích cực và khỏe mạnh trong cộng đồng, đặc biệt biệt với phân khúc khách hàng là các gia đình trẻ có con nhỏ, “Hạnh phúc lành” tập trung khai thác các câu chuyện gia đình và hoạt động kết nối như thể thao và workshop, từ đó đi sâu vào đời sống tinh thần của mỗi người, lan tỏa niềm hạnh phúc từ những điều giản đơn.

* Vậy concept “hạnh phúc” của chiến dịch này bắt nguồn từ đâu? Tại sao brand team lại lồng ghép yếu tố “lành” trong chủ đề này, cũng như áp dụng cho ngành hàng bảo hiểm?

“Hạnh phúc lành” tập trung khai thác các câu chuyện gia đình và hoạt động kết nối, từ đó đi sâu vào đời sống tinh thần mỗi người và lan tỏa niềm hạnh phúc từ những điều giản đơn.

Chủ đề “hạnh phúc” được lấy cảm hứng từ chính slogan, đồng thời là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của MB Ageas Life – “Cùng bạn dựng xây hạnh phúc”. Chúng tôi tin rằng hạnh phúc không chỉ là những điều to lớn, xa vời mà còn hiện hữu trong mọi khoảnh khắc bình yên của cuộc sống.

Do đó, “hạnh phúc lành” được định nghĩa là sự kết hợp hài hoà giữa sức khỏe thể chất, tinh thần an yên, tự do trong hiện tại và an tâm về tương lai. Đây là nền tảng cho một cuộc sống viên mãn mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, để đạt được hạnh phúc “lành”, sự chuẩn bị toàn diện, từ khả năng che chở bản thân và người thân trước rủi ro, đến việc lập kế hoạch tài chính đảm bảo cho tương lai vững vàng của con trẻ, là cần thiết.

Chính những giá trị tốt đẹp này làm nên bản chất của bảo hiểm nhân thọ. Vì thế, mượn thông điệp về “hạnh phúc lành” như “chất nền” xuyên suốt trong chiến dịch, chúng tôi muốn khẳng định vai trò người bạn đồng hành của MB Ageas Life trong mọi dấu mốc cuộc sống của mọi khách hàng.

* Có thể thấy, chiến dịch “Hạnh phúc lành” đã khéo léo lồng ghép thông điệp “lành” vào các hoạt động đa dạng, từ sản phẩm dịch vụ, chương trình chăm sóc khách hàng, cuộc thi chia sẻ, giải chạy đến hoạt động CSR. Vậy brand team đã làm thế nào để đảm bảo sự nhất quán với định vị thương hiệu MB Ageas Life?

MB Ageas Life định vị trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất, với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng dựng xây hạnh phúc. Vì vậy, thông điệp hạnh phúc luôn nằm trong quỹ đạo vận hành của chúng tôi.

Để thực hiện sứ mệnh này, brand team đã phát triển một chiến lược dài hạn nhằm khuyến khích và hỗ trợ khách hàng trong việc khám phá và thực hành hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng tôi khơi gợi điều đó qua các workshop về thiền định, chữa lành cho tâm hồn, hoạt động thể thao gắn kết gia đình và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng bằng cách sẻ chia hạnh phúc với những hoàn cảnh còn chưa may mắn…

Các workshop được MBAL tổ chức tạo thành chuỗi xuyên suốt, giúp gia tăng nhận thức của người dân về vai trò của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống, tính nhân văn và giá trị đối với cộng đồng.

Nói đến workshop, hoạt động đặc biệt nhất phải kể đến chương trình được MBAL tổ chức tại Yên Tử dành cho khách hàng vip, đi đầu trong xu hướng “chữa lành” hiện đại thông qua phương pháp thiền định. Giữa không gian núi rừng yên tĩnh, trong lành, khách mời đã có những phút giây thư thái, thả lỏng cơ thể và tâm trí, giúp phục hồi thể chất, tinh thần toàn diện.

Chương trình được MBAL tổ chức tại Yên Tử dành cho khách hàng vip, nắm bắt xu hướng “chữa lành” hiện đại thông qua phương pháp thiền định.
Nguồn: MB Ageas Life

Bên cạnh việc lấy đi những áp lực cuộc sống, chúng tôi còn mang lại niềm vui bất ngờ cho khách hàng thông qua hoạt động tặng quà tại nhà trong chuỗi sinh nhật 7 năm của MB Ageas Life, là minh chứng cho mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm của MBAL.

Một hoạt động cộng đồng khác có thể kể đến là cuộc thi “Với Bạn, Tết đồng hành là…” mở ra một sân chơi để người tham gia chia sẻ những câu chuyện và hành trình xây dựng hạnh phúc của mình. Những câu chuyện đầy cảm hứng này sau đó được tái hiện qua podcast, phát sóng trên Fanpage của MB Ageas Life, tạo nên một không gian chia sẻ và lắng nghe giữa MB Ageas Life và cộng đồng khách hàng.

Hay giải chạy Happy Ekiden không chỉ là một hoạt động thể thao, mà còn là cơ hội để các gia đình cùng nhau chia sẻ và yêu thương, qua đó củng cố mối liên kết gia đình, với số tiền bán bib dành ủng hộ Quỹ phẫu thuật nụ cười (Operation Smile); còn chương trình đào tạo kỹ năng mềm “Ươm mầm hạnh phúc lành” nhằm trang bị các kỹ năng sống thiết yếu cho trẻ em.

Nguồn: MB Ageas Life

* Những mong đợi hoặc KPI nào mà thương hiệu đã đạt được sau chiến dịch?

Tính đến thời điểm hiện tại, nỗ lực của MB Ageas Life trong chiến dịch “Hạnh phúc lành” không chỉ được ghi nhận bởi khách hàng và cộng đồng mà còn thể hiện qua những con số ấn tượng.

Điển hình là sự kiện giải chạy Happy Ekiden năm 2023, thu hút sự tham gia của 800 gia đình, với tổng cộng hơn 8.000 km được chinh phục. Sự kiện này không chỉ tạo nên một không khí lễ hội với sự tham gia của hơn 20.000 người mà còn trở thành một trong Top 10 hot topic trên mạng xã hội trong tuần 3 của tháng 8, theo báo cáo của Kompa.

Hơn nữa, toàn bộ chiến dịch “Hạnh phúc lành” đã góp phần đưa thương hiệu MB Ageas Life thăng hạng và lọt vào Top 6 Bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu YMI năm 2023 do YouNet Index công bố.

Happy Ekiden năm 2023 thu hút sự tham gia của 800 gia đình, với tổng cộng hơn 8.000 km được chinh phục.
Nguồn: MB Ageas Life

* Khép lại, bà có những đúc kết đáng chú ý gì về thị trường bảo hiểm, đặc biệt là phân khúc gia đình trẻ, sau 9 tháng triển khai chiến dịch?

Gia đình trẻ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng của ngành bảo hiểm nhân thọ. Bởi lẽ kiến thức của giới trẻ hiện nay về ngành bảo hiểm – tài chính đã khác rất nhiều so với trước đây. Họ có cái nhìn văn minh và tích cực hơn đối với ngành bảo hiểm và bắt đầu dành nhiều sự quan tâm và phát sinh nhu cầu sở hữu bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn, xem đó như một tấm lá chắn trước những rủi ro bất ngờ đến trong cuộc sống.

Đây cũng là nhóm đối tượng dễ dàng tiếp cận thông tin đến từ nhiều nguồn và có khả năng sàng lọc và đánh giá thông tin tốt. Do đó, các sản phẩm có giá trị thực sự, các hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng sẽ dễ nhận được sự chú ý và yêu mến từ nhóm đối tượng khách hàng này.

Chính vì thế, chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu, áp dụng các phương pháp Marketing mới, hiện đại để có thêm cơ hội đến gần hơn với khách hàng.

* Cảm ơn chia sẻ của bà!

Lam Phương / Brands Vietnam
Nguồn MB Ageas Life