PepsiCo xây dựng nhà máy thực phẩm mới ở Hà Nam, công suất dự kiến lên đến 23.000 tấn snack/năm

PepsiCo xây dựng nhà máy thực phẩm mới ở Hà Nam, công suất dự kiến lên đến 23.000 tấn snack/năm

Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất thực phẩm của PepsiCo vừa được trao Giấy chứng nhận đầu tư tại tỉnh Hà Nam dự kiến cung cấp khoảng trên 23.000 tấn snack mỗi năm cho thị trường Việt Nam và Campuchia.

Nhà máy mới được xây dựng trên khu đất thuộc Khu Công Nghiệp Đồng Văn I Mở Rộng, phường Bạch Thượng, Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với tổng diện tích là 80.000m2. Được biết, PepsiCo sẽ đầu tư gần 90 triệu USD tương đương hơn 2.000 tỷ đồng vào xây dựng và vận hành nhà máy này với công suất dự kiến là trên 23.000 tấn snack các loại/năm.

Triển khai vào 2024, đánh dấu 30 năm PepsiCo có mặt tại Việt Nam, nhà máy tại Hà Nam sẽ hoàn thành vào quý III/2025 ứng dụng công nghệ hiện đại và sử dụng năng lượng tái tạo. Đồng thời, PepsiCo cũng đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu tại Hà Nam và các tỉnh phía Bắc áp dụng phương pháp nông nghiệp tái tạo và công nghệ kỹ thuật số.

Cùng với các đối tác, bao gồm tập đoàn Suntory, PepsiCo hiện vận hành 14 nhà máy và trung tâm phân phối với khoảng 13.000 lao động cung cấp đa dạng sản phẩm đồ uống và thực phẩm ăn liền snack, ngũ cốc với các nhãn hàng Lay’s, Poca, Doritos, Quaker, Pepsi, Aquafina, Sting, 7Up... Khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, vào tháng 7/2023, Suntory PepsiCo cũng đã nhận Giấy phép đầu tư nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích sử dụng là 200.000m2 và tổng vốn đầu tư 185 triệu USD, tương đương khoảng 4.374 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2026.

Ông Trương Quốc Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam (bên phải) trao giấy phép đầu tư dự án cho Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam.

Theo ông Trương Quốc Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam – việc triển khai dự án đầu tư của tập đoàn danh tiếng PepsiCo tại Hà Nam sẽ hỗ trợ tỉnh thực hiện mục tiêu đến năm 2025 trở thành tỉnh có công nghiệp theo hướng hiện đại thông qua nhà máy công nghiệp hiện đại sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao số lượng và chất lượng lao động trên địa bàn, cũng như phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn về thủ tục đầu tư thuộc thẩm quyền cũng như các vướng mắc khác, để việc xây dựng nhà máy, phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phụ trợ được thuận lợi. Điều đó sẽ đem lại lợi ích không chỉ cho Hà Nam mà còn cho cả nước”, ông Trương Quốc Huy chia sẻ.

Trong năm 2023, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn phát triển chậm và dự kiến năm 2024 nền kinh tế còn trên đà phục hồi với nhiều thách thức. Nền kinh tế có phần ảm đạm là thế, nên những điểm sáng như xây dựng nhà máy mới với vốn đầu tư lớn là những tín hiệu đáng mừng. Nói về việc này, ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, cho biết: “PepsiCo Foods Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể được ghi nhận dù nằm trong khó khăn kinh tế chung hậu đại dịch. Chúng tôi hi vọng dự án nhà máy mới sẽ đóng góp một phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế, cùng người dân Việt Nam đi qua khó khăn và đem lại lợi ích lâu dài cho xã hội”.

Ông Trương Quốc Huy phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng nhà máy mới, mở rộng thị trường, PepsiCo Foods Việt Nam cũng cho thấy công ty có sức khỏe doanh nghiệp mạnh mẽ, khi đạt giải Top 1 – Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối DN vừa và nhỏ năm 2023, cũng là lần thứ 9 liên tiếp thuộc top 100 Giải thưởng này (giải thưởng do Anphabe tổ chức thường niên từ 2013 dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) và nằm trong Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2023 (chương trình do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam tổ chức).

PepsiCo Việt Nam nhận giải Top 1 – Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối DN vừa và nhỏ năm 2023.

Hiện nay, công ty thực phẩm PepsiCo Việt Nam đang sở hữu nhiều thương hiệu tiêu dùng nhanh nổi tiếng thế giới, trong đó Lay’s là nhãn hàng snack khoai tây tươi số 1 thế giới (Nguồn: Euromonitor International Limited; theo định nghĩa của snack khoai tây, doanh thu bán lẻ rsp; tất cả các kênh bán lẻ, dữ liệu năm 2023), có mặt ở hơn 100 quốc gia, với hàng triệu người yêu thích sử dụng.

Tại Việt Nam, PepsiCo cam kết sử dụng tối đa nguồn nguyên liệu trong nước, hỗ trợ nông dân tham gia chương trình trồng khoai tây bền vững PepsiCo, cũng như người lao động trong hệ sinh thái PepsiCo có thu nhập cao và ổn định. Tận dụng công nghệ hiện đại, thực hiện hiệu quả trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất và thực hiện giải pháp năng lượng tái tạo hỗ trợ triển khai thành công Chiến lược PepsiCo tích cực toàn cầu của tập đoàn và Chiến lược Tăng trưởng Xanh của Chính phủ Việt Nam cũng là những điểm nhấn trong hoạt động của PepsiCo tại Việt Nam.

PepsiCo đem lại sinh kế cho nhiều ngàn lao động tại Việt Nam.

Trong mục tiêu chiến lược PepsiCo tích cực toàn cầu, tập đoàn mong muốn mang đến nền nông nghiệp tích cực, cải thiện sinh kế cho hơn 250.000 người trong chuỗi cung ứng nông nghiệp vào năm 2030. PepsiCo cam kết xây dựng chuỗi giá trị tuần hoàn đạt mức phát thải Net zero vào năm 2040, giảm lượng nước sử dụng trong sản xuất khoai tây xuống 5,8l/kg thành phẩm, thay thế bao bì bền vững hơn cho sản phẩm, tăng tỉ lệ sử dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy các chương trình tình nguyện để khuyến khích, hỗ trợ và trao quyền cho người trẻ tạo ra những tác động tích cực tại cộng đồng địa phương…

PepsiCo cũng cam kết phát triển các sản phẩm tốt hơn cho hành tinh và con người thông qua giảm lượng đường, natri và chất béo bão hòa, kết hợp đa dạng các thành phần và thêm các nguyên liệu từ hạt…

Với tiềm lực có sẵn, cùng với cam kết mạnh mẽ từ tập đoàn toàn cầu tiếp tục mở rộng sản xuất như hiện nay, PepsiCo sẽ đóng góp không nhỏ vào việc khôi phục kinh tế hậu đại dịch tại Việt Nam, cũng như mang lại đời sống tốt hơn cho một bộ phận người lao động Việt và lợi ích cho cộng đồng.

Ánh Dương
Nguồn CafeBiz