Thương hiệu quốc dân tung TVC mới với phong cách lạ khiến marketer ngỡ ngàng

Thương hiệu quốc dân tung TVC mới với phong cách lạ khiến marketer ngỡ ngàng

Sau sự kiện đình đám công bố nhận diện thương hiệu mới, các chuyên gia đều nhận định Vinamilk sẽ đẩy toàn lực truyền thông bằng những cú nổ liên tiếp đến người dùng. Thế nhưng, thương hiệu này lại khá im ắng trong hơn 3 tháng sau đó. Bất ngờ, vừa qua Vinamilk trình làng video quảng cáo “không tưởng”. Những gì thể hiện trong thước phim này khiến người xem, bao gồm cả marketer đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Sau sự kiện tái định vị thương hiệu đình đám hồi tháng 7, liệu video mới tung của Vinamilk có làm nên chuyện?

Đi ngược “không tưởng” với xu hướng quảng cáo đang được ưa chuộng

Để thu hút thế hệ người tiêu dùng trẻ đầy cá tính, sáng tạo, ưa xu hướng mới như Gen Z, người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc TVC ngắn, tiết tấu nhanh. Thế nhưng, TVC của Vinamilk lại có thời lượng dài gấp đôi một TVC thông thường và có thể được xem là một “hệ tư tưởng mới”.

Video ngay từ những giây đầu tiên đã phảng phất âm hưởng và màu sắc điện ảnh với không gian khoáng đạt và thanh âm trong trẻo của thiên nhiên. Từng nhịp ngân nga đưa người xem dạo qua đồng cỏ xanh mướt đến thả hồn theo tiếng nước chảy, để rồi “mải mê, mê mãi” trong thế giới của “điều không tưởng” – hút chân không sữa, khóa hương cỏ hoa…

Nguồn: Vinamilk

Chiếc video với phong cách lạ này cũng khiến nhiều marketer ngạc nhiên vì không giống với bất cứ clip nào của hãng này trước đó: “Cũng cánh đồng, cũng bò sữa… mà lạ lắm!” (Minh Hy – một người xem nhận định). Video này cũng nhận được lượng phản hồi lớn từ netizen, chủ yếu xoay quanh cảm xúc bất ngờ, tò mò của họ.

Chiếc clip mới “đứng ngoài” những xu hướng được ưa chuộng, khẽ khàng chạm sâu vào tiềm thức người xem bằng sự thuần lành của thiên nhiên.

Một điều thú vị nữa là: trong video dài một phút, chỉ có một lần từ “sữa” được nhắc đến trong “hút chân không sữa”. Đây là công nghệ làm giảm nồng độ oxy hòa tan trong sữa giúp bảo vệ mùi vị và độ tươi của sữa. “Câu chữ lướt qua không có cảm giác vồ vập giải thích, gấp gáp nói thêm về sản phẩm”, một chuyên viên truyền thông bình luận.

Sự thay đổi của các mảng màu giống như cảm giác từ từ lần giở, chạm sâu vào cảm xúc người xem.

Lần đầu tiên Vinamilk làm Brand Film?

Theo nhiều nhận định từ chuyên gia truyền thông, chiếc video này không phải là TVC, mà được coi là một Brand Film. Thuật ngữ Brand Film chỉ những video kể những câu chuyện kết nối khán giả với thông điệp cốt lõi thông qua việc phác thảo giá trị đặc thù của thương hiệu. Như vậy, với video này, Vinamilk không thúc ép người dùng mua hàng bằng trải nghiệm phấn khích hay kỳ vọng nào đó đến từ TVC. Mà khéo léo hơn, hãng này hướng đến thiết lập mối liên hệ cá nhân sâu sắc giữa thương hiệu và thế hệ tiêu dùng đã và đang “lớn” cùng mình.

Như nhóm tiêu dùng trẻ, họ đã không uống sữa theo cách truyền thống, mà quan tâm hơn đến biến đổi khí hậu, tính minh bạch và hạn chế tác động đến thiên nhiên trong quá trình sản xuất, và có xu hướng chọn lựa những sản phẩm “xanh”, “thuần”, “lành”… Theo nghiên cứu của WP Engine, 31% người dùng Gen Z đã ngừng mua sắm từ các nhãn hàng có quan điểm và mục đích xã hội mà họ cảm thấy không phù hợp. Thế nên, cách Vinamilk đang chậm rãi kể câu chuyện cùng với những giá trị thật: cho đất thanh lọc, cho đất ngơi nghỉ để sản phẩm được thăng hoa, vị sữa được nâng tầm… dễ dàng chạm đến cảm xúc của người dùng.

Vinamilk đã thể nghiệm một hướng đi được cho là dễ tiếp cận với Gen Z thông qua Brand Film.

Thực chất cách làm brand film với tone & mood kiểu này không phải là quá mới bởi trước đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về thời trang, nước hoa đã vận dụng. Nhưng sự phá cách của Vinamilk khi thể nghiệm cho ngành sữa quả là bước đi bất ngờ, sáng tạo.

Gần 50 năm dẫn dắt ngành sữa Việt, cuộc cách mạng thương hiệu của Vinamilk vẫn đang tiếp tục.

Sắp tới, Vinamilk còn chiều lòng người dùng bằng trải nghiệm “CHU DU MIỀN VỊ GIÁC” thông qua chuỗi sự kiện triển lãm diễn ra tại:

  • TP.HCM, Công trường Lam Sơn – ngày 16-17/12, từ 8h đến 24h
  • Hà Nội, Nhà hát Lớn Hà Nội – ngày 15/12 từ 17h đến 24h và ngày 16-17/12 từ 8h đến 24h.

Được triển khai dưới hình thức triển lãm ứng dụng công nghệ Immersive, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đa giác quan thú vị cho khách tham dự nhờ sự kết hợp khéo léo giữa không gian - ánh sáng - âm thanh và thông điệp ý nghĩa, giúp họ đắm chìm vào thế giới riêng của Vinamilk. Như vậy, với việc “đặt cọc” bước đi đầy mạo hiểm, Vinamilk liệu có đang mở màn cho cuộc cách mạng thương hiệu mới theo tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của thương hiệu này?

Nguồn Vinamilk