Dịch vụ cấp quyền hình ảnh nhân vật – Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm

Dịch vụ cấp quyền hình ảnh nhân vật – Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm

Hoạt động cấp quyền nhân vật hoạt hình đã phát triển trên thế giới hơn 100 năm và dự kiến tạo ra 340,8 tỷ USD doanh số bán lẻ trong năm 2022. Tại Việt Nam, hoạt động này đang trong giai đoạn sơ khai nhưng được dự đoán có tiềm năng trở thành công thức thành công để tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp.

Hiểu về hoạt động cấp quyền nhân vật hoạt hình

Cấp quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình là hoạt động ứng dụng hình ảnh của các nhân vật trong phim hoạt hình dựa trên các sản phẩm tiêu dùng hoặc trong các chiến dịch truyền thông. Người cấp quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình là các công ty sản xuất phim: chủ sở hữu nhân vật hoặc là các công ty được ủy quyền cấp quyền nhân vật đó ví dụ như Sconnect đang sở hữu hình ảnh bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo ủy quyền cho công ty WOA Universal kinh doanh cấp quyền hình ảnh. Bên cạnh đó, người được cấp quyền là những công ty muốn sử dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình cho sản phẩm hoặc chiến dịch truyền thông của họ nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hiện nay, sự phát triển xung quanh hoạt động cấp quyền nhân vật hoạt hình đang bùng nổ ở các quốc gia Châu Á, điển hình như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Thái Lan. Còn tại Việt Nam, quốc gia với tỷ lệ trẻ em từ 0-14 tuổi chiếm gần 40% trong số gần 90 triệu dân, cộng với mức sống đang được nâng cao, hoạt động cấp quyền nhân vật để tạo ra các sản phẩm tiêu dùng dành cho trẻ dự kiến sẽ có một tương lai rất tươi sáng.

5 lý do dịch vụ cấp quyền nhân vật hoạt hình có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số

Khác biệt và cá nhân hóa sản phẩm

Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc khác biệt hóa sản phẩm trở thành nguyên tắc sống còn của doanh nghiệp. Đây chính là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp khoác cho sản phẩm “một chiếc áo mới” khác biệt, nổi bật và có tính thẩm mỹ cao. Bằng cách sử dụng hình ảnh một nhân vật hoạt hình đáng yêu, gần gũi và có câu chuyện riêng sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn trên các phương tiện truyền thông online và ở cửa hàng offline.

Ứng dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình Wolfoo giúp sản phẩm nổi bật và khác biệt hơn.

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng có thể giúp gia tăng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Mức độ phổ biến và sức hấp dẫn của nhân vật qua các tập phim hoạt hình giúp sản phẩm được khách hàng nhận biết ngay lập tức khi nhìn thấy chúng trên kệ hàng. Bên cạnh đó, việc sản xuất các video hoạt hình giới thiệu sản phẩm là một hoạt động tiếp thị online hiệu quả vì nó tạo ra sự tiếp cận đáng kể với hàng triệu người tiêu dùng. Điều này thúc đẩy khả năng đạt được thành công lớn về việc tạo ra sự công nhận đối với thương hiệu của sản phẩm trên thị trường.

Nâng cao sự uy tín, tác động vào giá trị cảm nhận của khách hàng

Sẽ rất hữu ích nếu sản phẩm được gắn liền với một nhân vật đáng yêu và thân thiện. Vì khách hàng sẽ sẵn sàng lựa chọn và dễ tin tưởng hơn với một sản phẩm đi cùng nhân vật mà họ yêu thích. Ở đây, nhân vật sẽ đóng vai trò là người bạn tạo ra kết nối về mặt cảm xúc giữa thương hiệu của sản phẩm và người tiêu dùng. Chúng truyền tải thông điệp một cách sáng tạo, độc đáo, kết nối, duy trì, gia tăng tương tác giữa thương hiệu của sản phẩm và người dùng, khiến họ cảm thấy nhận được nhiều hơn so với những gì họ chi trả, từ đó trở thành những khách hàng trung thành.

Tối ưu chi phí tiếp thị

Giữa “một rừng” đối thủ, nếu hoạt động tiếp thị sản phẩm không tạo được một điểm nhấn riêng biệt thì chỉ là đốt tiền, gây tốn kém và không mang lại hiệu quả mong muốn. Còn việc bỏ ra chi phí và nguồn lực lớn để phát triển một linh vật riêng cũng không hề dễ dàng. Do vậy, việc cấp quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng sẽ là một giải pháp thích hợp để tối ưu chi phí. Không chỉ về chi phí, một đơn vị cấp quyền uy tín còn có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian phát triển các mẫu thiết kế và nội dung truyền thông trên đa nền tảng.

Cơ hội mở rộng thị trường

Các doanh nghiệp đều có tham vọng mở rộng thị trường để có thêm nguồn doanh thu. Tuy nhiên muốn thâm nhập vào một thị trường mới và bắt đầu xây dựng nhận diện cho thương hiệu là một chặng đường dài và nhiều khó khăn. Thay vào đó, việc cấp quyền một số nhân vật hoạt hình đã nổi tiếng với người tiêu dùng ở thị trường mới là một chiến lược thông minh, giúp doanh nghiệp tiếp cận và có được sự quan tâm của người tiêu dùng nhanh hơn và với chi phí thấp hơn nhiều lần.

WOA Universal – Tiên phong triển khai dịch vụ cấp quyền nhân vật hoạt hình tại Việt Nam

Hoạt động cấp quyền nhân vật hoạt hình mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và dự kiến sẽ sớm trở thành xu hướng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng mà hoạt động này mang lại thì việc quan trọng hàng đầu là tìm được đối tác uy tín.

Hiện nay, tại thị trường trong nước, WOA Universal tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cấp quyền hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo.

WOA Universal là đơn vị kinh doanh được ủy quyền hợp pháp bởi công ty TNHH Đầu tư và công nghệ Sconnect Việt Nam, được quyền quản lý và khai thác hình ảnh bộ nhân vật của thương hiệu phim hoạt hình Wolfoo.

Chú sói nhỏ Wolfoo là nhân vật hoạt hình được yêu thích bởi hàng chục triệu trẻ em trên khắp thế giới. Wolfoo hiện đã được dịch ra 20 ngôn ngữ, có mặt trên nhiều nền tảng truyền hình tại nhiều quốc gia và đạt được thành tích khủng với 3 nút kim cương YouTube và hàng trăm nút vàng, bạc.

Thành tích của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wolfoo.

Năm 2023 là năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của các sản phẩm lấy cảm hứng từ Wolfoo. Các đối tác đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ cấp quyền hình ảnh từ WOA Universal để tạo ra những sản phẩm khác biệt, gồm có: Công ty TNHH Văn hóa và truyền thông 1980Books, một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh và xuất bản sách (bộ sách “Wolfoo Ehon và Wolfoo Khám phá), Board Game VN (trò chơi cho gia đình “Wolfoo nhảy bao bố), Vindrink – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối độc quyền các sản phẩm mang thương hiệu lớn trên thế giới tại thị trường Việt Nam (Dòng sản phẩm kẹo dẻo in hình Wolfoo độc đáo), Canifa (BST Thu Đông Wolfoo in Canifa 2023), Leadjoy – đơn vị có kinh nghiệm phong phú trong việc cấp phép phân phối và sáng tạo nội dung chất lượng cho trẻ nhỏ tại thị trường Trung Quốc, đã có thương hiệu thông qua các kênh lớn như iQiyi, Youku, MangoTV, Tencent.

Để đồng hành cùng các các đối tác trong việc quảng bá các sản phẩm được cấp quyền từ Wofloo đến đông đảo người tiêu dùng, vào ngày 04/11/2023, WOA Universal đã tổ chức thành công sự kiện hoạt náo “Cùng Wolfoo Tích Điểm Yêu Thương” tại TTTM Aeon Mall Long Biên, sự kiện đã thu hút hàng trăm gia đình tới tham gia.

Sự kiện “Cùng Wolfoo Tích Điểm Yêu Thương” tại AEON Mall Long Biên thu hút hàng trăm gia đình yêu thích Wolfoo tới tham dự.

Tại đây, các gia đình đã được trải nghiệm miễn phí rất nhiều sản phẩm đa dạng lấy cảm hứng từ hình ảnh các nhân vật trong bộ phim hoạt hình Wolfoo. Mỗi sản phẩm đều hướng đến việc giúp trẻ em có thể phát triển toàn diện thông qua việc học hỏi và giải trí, bên cạnh đó còn góp phần tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và vui vẻ giúp gia đình có thêm gắn kết. Trong những năm tới, Wolfoo dự kiến tiếp tục tổ chức các sự kiện tương tự nhằm kết nối thêm với nhiều trẻ em tại Việt Nam và toàn thế giới.

Các bạn nhỏ trải nghiệm miễn phí các sản phẩm Wolfoo trong sự kiện.

Với những sản phẩm trong hệ sinh thái Wolfoo, các bạn nhỏ yêu mến và hâm mộ sẽ luôn được đồng hành cùng Wolfoo ở khắp mọi nơi và trong mọi lúc.

Nguồn WOA Universal