Dat Bike gỡ bỏ clip quảng cáo gây tranh cãi, cam kết “rút kinh nghiệm sâu sắc” từ sự việc

Dat Bike gỡ bỏ clip quảng cáo gây tranh cãi, cam kết “rút kinh nghiệm sâu sắc” từ sự việc

Dat Bike cho biết thời gian tới, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các nghệ sĩ và đơn vị sản xuất để xây dựng các nội dung truyền thông mang tính tích cực cho xã hội, phù hợp hơn với người tiêu dùng.

Sáng 23/10, Công ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam có thông báo gửi các cơ quan báo chí và truyền thông về đoạn phim ra mắt sản phẩm xe máy điện mới có hình ảnh hai nghệ sĩ biểu diễn xiếc Quốc CơQuốc Nghiệp.

Theo nhà sản xuất xe máy điện này, đoạn phim nằm trong dự án ra mắt sản phẩm mới của công ty, được thực hiện vào tháng 9/2023 tại thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Đơn vị sản xuất đã xin phép và tất cả các màn biểu diễn, cảnh quay đều được thực hiện trong khu vực hạn chế, được phong tỏa, với đội ngũ làm phim và nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp. Đơn vị cũng trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết theo quy định như: đồ bảo hộ, xe cứu thương, bảo hiểm cho các diễn viên...

Hình ảnh Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn xiếc trên xe máy điện trong clip quảng cáo.

Việc hợp tác với hai nghệ sĩ biểu diễn xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp được tiến hành dựa trên tính phù hợp và truyền cảm hứng giữa hành trình tập luyện của các nghệ sĩ từ thuở ban đầu cho đến khi trở thành các kỷ lục gia thế giới, với hành trình của Dat Bike từ khi sản xuất những mẫu xe máy điện đầu tiên của Việt Nam cho đến khi ra mắt dòng xe phổ thông kiểu dáng scooter.

Ý tưởng của đoạn phim là “sản phẩm Việt tôn vinh thành tựu Việt”, tái hiện lại màn biểu diễn xiếc đã tạo nên dấu ấn sự nghiệp của cặp đôi nghệ sĩ Việt trên chiếc xe được trang bị tính năng công nghệ hiện đại (cruise control) của người Việt. Qua đó, đoạn phim thể hiện được tinh thần “Nghĩ được, làm được” của các nghệ sĩ cũng như giới thiệu được tính năng “kiểm soát hành trình” giúp giữ tốc độ và sự ổn định của chiếc xe.

Tuy nhiên, sau khi đoạn phim ra mắt, công ty đã nhận được những phản hồi từ dư luận và nhận thấy hình ảnh khi bị cắt khỏi đoạn phim có thể bị hiểu sai. Điều này đã đi ngược lại với mục đích ban đầu là truyền đi thông điệp về tinh thần kiên trì, bền bỉ theo đuổi thành công. Hiện tại, Dat Bike đã tạm gỡ bỏ đoạn phim trên các kênh truyền thông để điều chỉnh lại.

Hình ảnh hậu trường.

“Hơn ai hết chúng tôi quan tâm tới an toàn của các khách hàng và tuân thủ pháp luật. Trong thời gian tới, công ty sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các nghệ sĩ và đơn vị sản xuất để xây dựng các nội dung truyền thông mang tính tích cực cho xã hội, phù hợp hơn với người tiêu dùng, nhằm truyền tải thông điệp không ngừng tiến bộ và nỗ lực cho một phiên bản tốt đẹp hơn, luôn đề cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cũng như tinh thần thượng tôn pháp luật. Qua sự việc này, công ty xin được rút kinh nghiệm sâu sắc”, thông cáo của Dat Bike nêu rõ.

Theo PV
Nguồn CafeBiz