Sabeco bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Sabeco bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Theo giới thiệu, tân CEO của Sabeco là ông Lester Tan – quốc tịch Singapore, tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Willamette và có bằng thạc sĩ tại Đại học New York (Mỹ).

Ông Lester Tan (tên đầy đủ là Lester Tan Teck Chuan) có hơn 28 kinh nghiệm trong ngành bia các thị trường Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ, Singapore. Hiện ông đang phụ trách mảng bia cho thị trường Thái Lan của Công ty ThaiBev PLC.

CEO mới của Sabeco từng là Giám đốc Điều hành của các công ty như: MCS APB (giai đoạn 2005-2012) và Mongolian Beverages Company (giai đoạn 2012-2014). Đây đều là hai công ty sản xuất đồ uống của Mông Cổ.

Giai đoạn 2014-2017, ông làm Giám đốc Điều hành tại Heineken Myanmar. Bắt đầu từ 2017, ông Lester phụ trách mảng bia cho thị trường Thái Lan của công ty ThaiBev PLC.

Ông Lester Tan – Tân Tổng Giám đốc của Sabeco.
Nguồn: Nhịp sống Doanh nghiệp

Trước đó, ngày 26/4, HĐQT Sabeco đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Neo Gim Siong Bennett kể từ ngày 1/10. Ông Bennett đã ngồi vị trí này từ tháng 7/2018.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, lý giải về lý do tại sao quyết định thay Tổng Giám đốc, ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT được Chủ Tịch ủy quyền Chủ Toạ – chia sẻ: “Ông Neo Gim Siong Bennet đã ở Sabeco 5 năm, và đó là khoảng thời gian khá lâu để xa gia đình. Ông Bennet đã làm nhiều điều trong công cuộc chuyển đổi Sabeco trong năm qua. Riêng năm 2022, lợi nhuận của Sabeco đạt mức kỷ lục. HĐQT tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đưa nhân sự mới, ý tưởng mới vào công tác lãnh đạo”.

Trọng Hiếu
Nguồn CafeF