Thừa nhận cắt giảm nhân sự tại tất cả bộ phận, bước đi tiếp theo của BAEMIN Việt Nam là gì?

Thừa nhận cắt giảm nhân sự tại tất cả bộ phận, bước đi tiếp theo của BAEMIN Việt Nam là gì?

Delivery Hero – công ty mẹ của BAEMIN Việt Nam – đã có thông báo về những thay đổi của BAEMIN tại thị trường Việt Nam.

Những ngày gần đây, thông tin về việc BAEMIN thu hẹp quy mô tại Việt Nam đã gây xôn xao dư luận. Đến ngày 29/9, Delivery Hero xác nhận có sự thay đổi chiến lược tại thị trường Việt Nam, trong đó bao gồm việc thu gọn quy mô hoạt động và phạm vi dịch vụ của ứng dụng.

“Những thay đổi này bất đắc dĩ sẽ dẫn tới việc cắt giảm nhân sự tại tất cả các bộ phận trên khắp lãnh thổ Việt Nam nhằm giúp cho cơ cấu tổ chức trở nên tinh giản và hiệu quả hơn”, công ty mẹ của BAEMIN Việt Nam cho hay.

Tập đoàn này cho biết, ưu tiên của BAEMIN trong thời gian sắp tới là hỗ trợ các nhân viên bị ảnh hưởng trong thời điểm khó khăn này, đồng thời rà soát nội bộ và làm việc chặt chẽ với lực lượng nhân viên hiện tại để duy trì hoạt động bình thường nhằm tiếp tục phục vụ những khách hàng và các đối tác của mình.

BAEMIN thu hẹp quy mô hoạt động và phạm vi dịch vụ của ứng dụng.
Nguồn: BAEMIN

Trước đó, theo nguồn tin của Tech in Asia, BAEMIN đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh. Bà Cao Loan là người đảm nhận vị trí CEO sau khi ông Jinwoo Song từ chức.

Nói với Reuters vào tháng 8/2023, Niklas Östberg – đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Delivery Hero – nhận định triển vọng của công ty ông đối với Châu Á là tích cực, ngoại trừ ở Việt Nam, nơi họ cho rằng hoạt động kinh doanh này “không bao giờ có lãi”.

Theo báo cáo của Momentum Works, tại Việt Nam, quy mô thị trường giao đồ ăn ước đạt 1,1 tỷ USD trong năm 2022. Grab đứng đầu với 45%, kế đến là ShopeeFood đạt 41%. Trong khi đó, BAEMIN chiếm 12%, dù đã vượt xa Gojek (chỉ 2%) nhưng có lẽ là chưa đủ để Delivery Hero và Woowa Brothers cảm thấy tiếp tục lạc quan về khả năng mở rộng tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Thùy
Nguồn CafeBiz