Dự án cộng đồng “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” của Jollibee đạt 1 triệu bình luận ảnh trong hơn 2 tháng thực hiện

Dự án cộng đồng “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” của Jollibee đạt 1 triệu bình luận ảnh trong hơn 2 tháng thực hiện

Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông xã hội đầy ắp thông tin truyền thông từ các thương hiệu, dự án “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” của Jollibee nhận được sự ưu ái vô cùng từ phía cộng đồng mạng. Sau 2 tháng thực hiện, dự án này đã khép lại với con số ấn tượng: 1 triệu bình luận ảnh và hàng trăm ngàn lượt chia sẻ từ khách hàng Jollibee đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đây là dự án nằm trong chiến dịch truyền thông cho sản phẩm chính Gà Giòn Vui Vẻ của thương hiệu Jollibee do YeaH1 – đơn vị đối tác truyền thông cùng phối hợp thực hiện, được khởi tạo từ ý tưởng: phối hợp với khách hàng tạo ra triệu khoảnh khắc vui vẻ bằng những bức ảnh thực tế trải nghiệm tại cửa hàng Jollibee, từ đó tạo nên “bằng chứng rõ ràng” thương hiệu được triệu người dùng tin yêu.

“Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” đạt 1 triệu bình luận ảnh trên fanpage chính của Jollibee.

Brand team Jollibee cùng YeaH1 đã dành hơn 72 giờ nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng, kết hợp với mục tiêu Marketing và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp để thống nhất kế hoạch dự án. Ý tưởng được khởi tạo với mục tiêu đạt 1 triệu bình luận ảnh từ khách hàng của Jollibee, kết hợp với yếu tố “tinh thần cộng đồng” tài trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây trường học cho trẻ em vùng cao. Bên cạnh mục tiêu được Jollibee và YeaH1 đặt ra từ đầu, dự án còn phải đảm bảo tất cả khách hàng đều có thể tham gia dự án, cũng như hấp dẫn được người tiêu dùng.

Jollibee và đối tác YeaH1 đã có buổi gặp gỡ với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam vào tháng 08/2023

Sau khi xác định điểm mấu chốt gây chú ý (trigger) là yếu tố cộng đồng và quà tặng hấp dẫn, Jollibee lên kế hoạch marketing tích hợp (IMC Plan), kết hợp nhịp nhàng và nhất quán giữa các hoạt động truyền thông trực tuyến (online) và trực tiếp (offline). Đối với các hoạt động tại hơn 170 cửa hàng, nhân viên tích cực giới thiệu “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” đến với khách hàng bằng những quà tặng sản phẩm thiết thực. Jollibee còn trao nhiều quà tặng như Airpod, Ipad, điện thoại Iphone, cùng hàng triệu voucher hấp dẫn để thu hút sự tham gia của khách hàng.

Ngày 10/07/2023, bài đăng chính thức của dự án “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” được đăng tải trên fanpage của Jollibee Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Trong suốt quá trình thực thi, Jollibee chọn nền tảng mạng xã hội Facebook là kênh đăng tải thông tin chính thức của dự án, đồng thời cũng là kênh “hạt nhân” lan tỏa thông điệp chiến dịch. Xuyên suốt dự án, ngoài bài đăng chính trên fanpage Jollibee Việt Nam, dự án được Jollibee tích cực lan tỏa thông tin trên các phương tiện truyền thông như báo chí, mạng xã hội, các bài đăng của loạt hot TikToker: Tạ Công Bằng, Long Chun, Pít Ham Ăn, B3212 Production... giúp dự án được biết đến rộng rãi hơn.

Tính tới thời điểm ngày 10/09/2023 khép lại dự án, đã có hơn 1.083.389 lượt thảo luận trên mạng xã hội về chiến dịch “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” theo thống kê của YouNet Media. Trên nền tảng TikTok, hashtag #Trieunguoiyeu, #jollibee đạt hơn 4,2 triệu lượt xem. Chiến dịch này đã lan tỏa và truyền cảm hứng vui vẻ, ý nghĩa đến mọi người, mọi độ tuổi, mọi vùng miền của Việt Nam. Trên nền tảng Facebook, bài đăng “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” Jollibee đạt 1.023.825 bình luận ảnh, tại Việt Nam, thành tích 1 triệu lượt bình luận ảnh cho một bài đăng như Jollibee vừa đạt được không nhiều.

Bên cạnh đó, với hơn 40 bài đăng trên các trang cộng đồng lớn, cùng lượt tương tác, chia sẻ khủng của khách hàng đã giúp “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” đạt gần 6.000.000 lượt tiếp cận trên nền tảng Digital. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra chiến dịch hơn 30 bài báo đã được đăng tải trên các trang báo chính thống, uy tín của Việt Nam: Thanh Niên, CafeF, CafeBiz, Kenh14, Eva, aFamily, CafeF, Yan, Mực Tím... Từ khoá “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” đã thu về hơn 110.000 kết quả trên công tìm kiếm Google.

Hàng loạt trang báo đưa tin về dự án “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” Jollibee

Sau khi kết thúc dự án, Jollibee đã chính thức đã trao số tiền tài trợ 1 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để xây dựng lớp học cho điểm trường Phìn Chải B, Đồng Văn, Hà Giang. Điều này đã phần nào minh chứng cho sự tin tưởng và yêu mến của hàng triệu khách hàng dành cho Jollibee.

Theo chia sẻ của ông Lâm Hồng Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, dự án “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ” tạo điều kiện học tập thuận lợi để trẻ em vùng cao có thể vui chơi, phát triển toàn diện. Đây không chỉ là thông điệp tích cực mà công ty muốn lan tỏa đến cộng đồng, mà còn là cầu nối ý nghĩa để Jollibee có cơ hội cùng khách hàng chia sẻ yêu thương đến với những em nhỏ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Jollibee từng thực hiện rất nhiều hoạt động vì cộng đồng. Chắc chắn không dừng ở dự án “Triệu khoảnh khắc Gà Giòn Vui Vẻ”, Jollibee cam kết nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động CSR trong tương lai.

Tìm hiểu về Jollibee tại website: https://jollibee.com.vn/

Nguồn Jollibee