Khi mỗi người phụ nữ Việt trở thành một ngôi sao trên trang bìa của Tạp Chí Nhan Sắc

Khi mỗi người phụ nữ Việt trở thành một ngôi sao trên trang bìa của Tạp Chí Nhan Sắc

Không phải ca sĩ hay người mẫu nổi tiếng, không phải những chuẩn mực về sắc đẹp mà thế giới đưa ra, chính những người phụ nữ Việt Nam mới là nguồn cảm hứng giúp TMV Ngọc Dung không ngừng đổi mới, hoàn thiện và phát triển trong suốt 25 năm qua.

Bối cảnh thị trường (Context)

Tính đến năm 2023, Việt Nam có hơn 1000 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trên toàn quốc, bao gồm các lĩnh vực: Phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc, điều trị da công nghệ cao (Theo Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam – VSAPS). Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn diễn ra vô cùng khốc liệt, song song đó còn có sự gia nhập của rất nhiều spa nhỏ lẻ với đa dạng dịch vụ làm đẹp khác.

Bên cạnh đó, tình hình suy thoái kinh tế cũng góp phần thay đổi thói quen chi tiêu cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đây là lúc Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung (TMV Ngọc Dung) cần thể hiện được sức sống mạnh mẽ của thương hiệu mình, đồng thời củng cố niềm tin với khách hàng thông qua việc chính thức đạt cột mốc 25 năm hoạt động.

Thách thức truyền thông (Challenge)

Là thương hiệu thẩm mỹ lâu đời tại Việt Nam, TMV Ngọc Dung từng gây tiếng vang lớn thông qua các chiến dịch tôn vinh phái đẹp như Cách mạng nhan sắc, Beauty Act, Đẹp Trọn Vẹn... Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đã dành được sự tin yêu và gắn kết về mặt cảm xúc từ tệp khách hàng mục tiêu nhờ những thông điệp tích cực, sâu sắc và đầy thấu cảm.

TMV Ngọc Dung từng có nhiều chiến dịch đồng hành cùng các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng với mong muốn giúp khách hàng đạt được những chuẩn mực sắc đẹp tuyệt vời. Cũng vì vậy mà nhiều khách hàng đã cho rằng TMV Ngọc Dung là nơi làm đẹp dành riêng cho giới nghệ sĩ và cảm thấy chưa đủ kết nối với TMV Ngọc Dung.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 25 của thương hiệu, thử thách đặt ra cho TMV Ngọc Dung là làm sao để tri ân những khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu trong suốt 25 năm qua và tiếp cận những khách hàng mới với một thông điệp gần gũi, gắn kết hơn. Đồng thời khẳng định được chất “Việt” rất riêng của thương hiệu trong thị trường.

Mục tiêu (Target)

  • Gia tăng tình yêu thương hiệu (Brand Love) và lòng trung thành thương hiệu (Brand Loyalty), củng cố vai trò thương hiệu (Brand Role) trong việc đồng hành cùng phái đẹp tận hưởng cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.
  • Biến cột mốc kỷ niệm của thương hiệu thành cơ hội tôn vinh khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số ngắn hạn, khẳng định vị thế của thương hiệu trong làn sóng hội nhập thẩm mỹ.

Chiến lược tiếp cận (Strategy)

Trong chiến dịch Kỷ niệm 25 năm, TMV Ngọc Dung chia tỉ trọng 70:30 giữa khách hàng cũ và khách hàng mới, chủ yếu là nữ trong độ tuổi 25-55 sinh sống trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Đối với những khách hàng cũ, họ xem TMV Ngọc Dung là người bạn “tâm giao nhan sắc” và luôn theo dõi, tham gia vào những hoạt động của thương hiệu. Đối với những khách hàng mới, họ cần một thông điệp thấu cảm và gắn kết nhiều hơn nữa để trở thành khách hàng mới của TMV Ngọc Dung.

Đó chính là lý do chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm hướng đến sự tôn vinh và tri ân đến khách hàng thông qua ý tưởng sáng tạo (Creative Idea) “Cảm hứng vì nhan sắc Việt”, với concept là quyển tạp chí nhan sắc lưu dấu vẻ đẹp của tất cả khách hàng đã đến với TMV Ngọc Dung.

Không sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, các sao hạng A hay người mẫu, hoa hậu như thường lệ, TMV Ngọc Dung sử dụng hình ảnh của chính khách hàng đã gắn bó lâu năm với thương hiệu, tạo nên sự chân thật, gần gũi, thể hiện rõ tinh thần tôn vinh khách hàng đã tạo nên nguồn cảm hứng cho Ngọc Dung trong hành trình chăm sóc và phát huy vẻ đẹp Việt. Thông điệp mà TMV Ngọc Dung muốn truyền tải đến khách hàng lần này là: “Mỗi người phụ nữ, dù ở thời kỳ nào, độ tuổi nào, cũng đều sở hữu những vẻ đẹp rất riêng. Chính yếu tố đó đã giúp Ngọc Dung có thêm nguồn cảm hứng để không ngừng cập nhật những công nghệ tân tiến, những xu hướng hiện đại phù hợp với nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt, tạo nên sự độc bản cho mỗi nhan sắc mà không theo bất kỳ khuôn mẫu nào”.

Việc thực thi chiến lược truyền thông tích hợp từ online đến offline, kết hợp triển khai nội dung đa kênh đã giúp chiến dịch “Cảm hứng vì nhan sắc Việt” phủ sóng truyền thông giai đoạn đầu tháng 08/2023.

Hoạt động thực thi

iTVC

Ngày 05/08, TMV Ngọc Dung chính thức ra mắt iTVC “Cảm hứng từ nhan sắc Việt” trên các nền tảng tuyến owned-media bao gồm Facebook và YouTube. Video gói trọn trong vỏn vẹn 1 phút đã đưa chân người xem theo hành trình phát triển cảm hứng làm đẹp của thương hiệu qua từng năm dấu ấn: 2000s, 2010s và 2023s. Đây là các thời điểm đánh dấu sự thay đổi về xu hướng làm đẹp, như đẹp Sắc Sảo, đẹp Cá Tính, đẹp Tự Tin... Mỗi khách hàng đến với TMV Ngọc Dung lại đều mang trong mình một nét đẹp riêng biệt, điều này đã tạo nên nguồn cảm hứng vô tận, giúp TMV Ngọc Dung không ngừng tìm ra những giải pháp làm đẹp hiện đại nhất, phù hợp nhất cho mỗi tình trạng làn da, vóc dáng của khách hàng.

Sự hiện diện của cánh cổng Ngọc Dung và khoảnh khắc mỗi người phụ nữ bước qua cánh cửa đó, đã thể hiện vai trò của thương hiệu trong việc đồng hành mật thiết, tạo nên vẻ đẹp riêng cho mỗi người phụ nữ mà không đi theo bất kỳ chuẩn mực nào của xã hội.

iTVC còn được tận dụng phát triển thành Bumper Ads phiên bản 15s, khéo léo lồng ghép chương trình ưu đãi để tăng sự hấp dẫn cho khách hàng, tạo cơ hội để tệp khách hàng tiềm năng dễ dàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ.

Nguồn: Ngoc Dung Beauty

Private Event

Tiếp nối sự thành công của iTVC “Cảm hứng từ nhan sắc Việt”, vào đúng ngày sinh nhật 25 năm – ngày 08/08/2023, TMV Ngọc Dung đã tổ chức sự kiện thân mật cùng chủ đề tại Trụ sở chính 33 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1. Sự kiện diễn ra trong không gian sang trọng, tinh tế và gần gũi với sự góp mặt của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và hơn 100 khách hàng VIP.

Tại sự kiện, tất cả khách hàng được tham gia trải nghiệm làm nến thơm và cắm hoa nghệ thuật, thưởng thức buổi hòa nhạc violin và piano, cập nhật các kiến thức làm đẹp hiện đại và mới nhất từ các chuyên gia, bác sĩ của TMV Ngọc Dung. Sự xuất hiện bất ngờ của nữ ca sĩ Hà Nhi trong những bản hit sôi động và lối biểu diễn thân thiện, gần gũi nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng tham dự và khách hàng xem livestream trực tiếp, với rất nhiều clip được quay lại và viral mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok.

Offline Activation

Hệ thống TMV Ngọc Dung đã triển khai đặt các booth chụp hình tại 18 chi nhánh theo concept tạp chí nhan sắc để đồng nhất với toàn bộ chiến dịch. Để mỗi khách hàng khi đến với Ngọc Dung, không chỉ được trải nghiệm làm đẹp cao cấp mà còn được ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của bản thân. Đây không chỉ là cách tinh tế để tôn vinh những khách hàng đã lựa chọn TMV Ngọc Dung là điểm đến nhan sắc, mà còn đánh trúng tâm lý phái đẹp đều thích chụp ảnh – check-in và chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp của mình. Với concept chụp hình đặc biệt này, TMV Ngọc Dung đã một lần nữa khéo léo truyền tải thông điệp vào tâm trí khách hàng: “Không cần phải là ca sĩ hàng đầu hay người mẫu Hạng A, chị em chính là ngôi sao trên trang bìa của Tạp Chí Nhan Sắc Ngọc Dung 25 Năm”.

PR

Với hoạt động PR, TMV Ngọc Dung ưu tiên thể hiện sự tri ân khách hàng và khẳng định vị thế của thương hiệu thông qua việc giới thiệu các chuỗi hoạt động đặc biệt kỷ niệm 25 năm. Các bài báo native content lẫn booking được đăng tải rộng rãi trên mục Giải trí của những đầu báo uy tín như VnExpress, Eva, Tạp chí Đẹp...

Đặc biệt, bài viết “Một thương hiệu rất VIỆT cho những chất lượng rất TUYỆT” được đăng tải trên Tạp chí Đẹp đã tinh tế truyền tải những nỗ lực của TMV Ngọc Dung trong 25 năm, thể hiện thành công chất “Việt” rất riêng của thương hiệu đúng như thách thức truyền thông đặt ra ban đầu. Đơn cử nhất là làm nổi bật brand name “Ngọc Dung” – một cái tên thuần Việt trên thị trường làm đẹp. Nội dung tạp chí tập trung khai thác sâu hơn về về các góc cạnh về vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, nhưng tựu chung đều là điểm tựa cho sự phát triển của thương hiệu về mọi mặt. Đây còn là lời khẳng định của TMV Ngọc Dung, hướng tới khai mở một kỷ nguyên nhan sắc, mà ở đó mỗi vẻ đẹp thuần túy của người phụ nữ chính là một nguồn cảm hứng quý giá cho thương hiệu.

Social

Với chiến dịch đặc biệt dành cho thương hiệu của mình, TMV Ngọc Dung đã lựa chọn Facebook là kênh chính yếu để cập nhật thông tin xuyên suốt chiến dịch. Đặc biệt có thể kể đến là hoạt động minigame “Cảm hứng sắc Việt – Triệu vẻ đẹp riêng”. Tất cả khách hàng tham gia sẽ bình luận một tấm ảnh mà họ cảm thấy tự tin về diện mạo nhất trong post minigame, và có cơ hội nhận những phần quà mỹ phẩm cao cấp hoặc các suất làm đẹp từ thương hiệu. Thông qua hoạt động này, TMV Ngọc Dung không chỉ lan tỏa thông điệp một cách tự nhiên hơn nhờ vào những hình ảnh chia sẻ của khách hàng, mà còn tăng tỷ lệ khách hàng mới đến với thương hiệu thông qua các suất dịch vụ miễn phí.

Bên cạnh đó, TMV Ngọc Dung đã tổ chức Big Livestream vào tối 08.08 để dành tặng cho khách hàng hàng ngàn voucher làm đẹp và ưu đãi hấp dẫn với tổng trị giá giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng. Phiên Livestream đã thu hút hơn 10.000 lượt xem trực tuyến với hơn 100 deal tung ra liên tục, thu hút hơn 5.000 lượt khách hàng mới đến với TMV Ngọc Dung trong vòng 3 ngày sau đó.

Kết quả

Không phải là chiến dịch “bạc tỷ”, không có sự xuất hiện của các KOL tên tuổi, chiến dịch “Cảm hứng từ nhan sắc Việt” đã ghi dấu ấn nhờ cách làm marketing lấy khách hàng làm trung tâm. Sau chiến dịch, TMV Ngọc Dung đã ghi nhận những con số ấn tượng như sau:

  • 10.000 lượt đề cập trong 1 tuần từ 03/08 đến 10/08 với tổng lượt thảo luận và tương tác các bài post lên đến 100.000 chỉ tính riêng Facebook.
  • Số lượng khách hàng đến để làm đẹp và tham gia các hoạt động sinh nhật đạt 150% so với chỉ tiêu đặt ra.
  • Hơn 50 lượt earned media từ các kênh TikTok, đầu báo, những KOL, KOC là khách hàng của TMV Ngọc Dung.

Nguồn TMV Ngọc Dung