Sharp x SOL Communications – Cái bắt tay tái định nghĩa thông điệp sống khỏe

Sharp x SOL Communications – Cái bắt tay tái định nghĩa thông điệp sống khỏe

Thương hiệu điện tử uy tín đến từ Nhật Bản Sharp kết hợp với agency SOL Communications ra mắt chiến dịch “Thế hệ tủ lạnh Sạch”. Chiến dịch tái định nghĩa về câu chuyện sống khoẻ, từ đó tiếp tục khẳng định thế mạnh diệt khuẩn – khử mùi hiệu quả từ công nghệ Plasmacluster ion của Sharp.

1. Ăn sạch – sống khỏe: Câu chuyện “bình cũ, rượu mới”

Sau ảnh hưởng của đại dịch, người tiêu dùng dần bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc cải thiện đời sống thể chất và tinh thần tại nhà. Chủ đề sống khỏe dường như đã trở thành đề tài truyền thông quen thuộc của nhiều thương hiệu, đặc biệt là ở ngành hàng điện gia dụng. Khai thác một vấn đề không còn quá mới mẻ với người tiêu dùng đã đặt ra thách thức cho Sharp và SOL Communications để tiếp tục truyền tải tinh thần “xanh” của nhãn hàng, đồng thời, khai thác thành công một khoảng trống trong câu chuyện sống khỏe để nắm bắt tâm lý khách hàng. Ý tưởng “Thế hệ tủ lạnh SẠCH từ Sharp” là lời giải của SOL Communications cho bài toán truyền thông hóc búa này.

Hiểu rằng “eat clean” (ăn sạch) thường được chú trọng ở việc lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng, kết hợp với phương pháp chế biến lành mạnh, SOL Communications đã thêm vào quy trình “ăn sạch” một bước quan trọng cuối cùng: Bảo quản sạch khuẩn chuẩn lành với tủ lạnh Sharp. Vì nguyên liệu tươi ngon cần được bảo quản “sạch”, công nghệ Plasmacluster ion trên các dòng tủ lạnh của Sharp giúp tiêu diệt đến 99.9% virus, vi khuẩn, nấm mốc theo cơ chế tự nhiên: Giải phóng các ion tương tự như các ion âm và Ion dương có trong tự nhiên để tiêu diệt vi khuẩn trong môi trường, tái tạo thành những phân tử nước để cân bằng độ ẩm cho thực phẩm luôn tươi sạch.

Thay vì phác họa chân dung sống khỏe của người tiêu dùng, SOL Communications đã lựa chọn một phương án truyền thông trực tiếp và dễ nhớ hơn khi ra mắt các dòng tủ lạnh Sharp 2023: Tạo ra một khái niệm mới – Thế hệ tủ lạnh SẠCH làm tên gọi chung cho các sản phẩm tủ lạnh Sharp có công nghệ Plasmacluster ion độc quyền, đưa vào tâm trí người tiêu dùng hình ảnh tủ lạnh Sharp gắn liền với thực phẩm sạch và tinh thần sống khỏe năng động.

2. Giải pháp truyền thông “một cho tất cả”

Với lối truyền thông tập trung “Thế hệ tủ lạnh SẠCH”, Sharp đã kết hợp cùng agency SOL Communications tối ưu hiệu quả quảng bá cho cả ba dòng sản phẩm tủ lạnh chính: Tủ lạnh 2 cửa, tủ lạnh Side By Side và dòng tủ lạnh 4 cửa cao cấp. Bên cạnh việc khẳng định ưu thế của thương hiệu với công nghệ Plasmacluster ion độc quyền, iTVC của chiến dịch cũng thành công truyền tải hình ảnh các lối sống khỏe lành đa dạng khác nhau, tất cả đều được đáp ứng linh hoạt bởi từng lựa chọn tủ lạnh Sharp phù hợp.

Song song với sự ra mắt của iTVC, các bài đăng trên fanpage Sharp Việt Nam (always-on content) cũng giữ vai trò quan trọng trong việc định hình thông điệp của chiến dịch và thúc đẩy độ nhận diện cho các dòng tủ lạnh Sharp. Xuyên suốt giai đoạn ra mắt, SOL Communications cũng liên tục thực hiện nhiều nội dung truyền tải bổ trợ cho iTVC của nhãn hàng để kích thích khách hàng tìm hiểu về sản phẩm như “Chân ái cho lối sống healthy của nàng độc thân”, “Tuyệt chill khỏe lành cho mọi nhà” hay bắt trend tinh tế với trào lưu “măng cụt” và cách bảo quản tươi ngon cùng tủ lạnh Sạch.

Đồng thời, để khẳng định sự thay đổi trong hình ảnh nhận diện cũng như định hướng của ngành hàng, agency SOL Communications cũng tiến hành hoạt động PR với các bài báo giới thiệu về thế hệ Tủ lạnh Sạch đến với người tiêu dùng.

Trong giai đoạn tiếp theo của chiến dịch, agency cũng khéo léo sử dụng sức ảnh hưởng từ các trang cộng đồng (Communities). Đây là mắt xích đóng vai trò quan trọng trong việc can thiệp đến quyết định mua hàng của người dùng. Để minh chứng cho giải pháp bảo quản từ Sharp, thương hiệu đã kết nối cùng các cộng đồng nổi bật trong lĩnh vực lifestyle như Yêu Bếp – Nghiện Nhà và Nhà Của Tui, khẳng định các dòng tủ lạnh Sharp là nguồn cảm hứng cho lối sống khỏe lành của các gia đình.

Chiến dịch hiện vẫn đang tiếp tục thể hiện độ lan tỏa trên nền tảng Digital, góp phần nâng cao nhận diện của các dòng tủ lạnh Sharp, đồng thời tái định vị hình ảnh thương hiệu gắn liền với chất lifestyle sống khỏe – sống sạch đang được ưa chuộng hiện nay.

Với thế mạnh về khả năng tối ưu hóa hiệu quả quảng bá cho thương hiệu, SOL Communications đã thành công khai thác điểm sáng trong việc phân tích insight người tiêu dùng để đánh trúng tâm lý, thành công chuyển hóa giá trị công nghệ độc quyền của Sharp thành giải pháp hoàn thiện lối sống lành mạnh của người dùng.

Thông tin liên hệ:

Nguồn SOL Communications