Facebook vượt mốc 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Facebook vượt mốc 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Theo báo cáo hàng quý mới nhất của Meta, Facebook có hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).

Mặc dù Facebook đã giảm sự phổ biến đối với những người trẻ tuổi, nhưng nền tảng này vẫn chứng minh được sức hấp dẫn. Trên toàn bộ dòng ứng dụng của Meta – bao gồm WhatsApp, Instagram, Messenger và giờ là Threads – đã có 3,88 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đó là gần một nửa dân số thế giới.

Đây là cột mốc rất thú vị, nhưng có lẽ quan trọng hơn đối với Meta và các nhà đầu tư, số người dùng hoạt động hàng ngày cũng tiếp tục tăng. Facebook có 2,064 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, tăng từ 2,037 tỷ trong quý trước. Lượng người dùng hàng tháng là 3,03 tỷ. Sự tăng trưởng này có ý nghĩa then chốt bởi vì trong quý cuối cùng của năm 2021, Facebook đã báo cáo lần đầu tiên số lượng người dùng hoạt động hàng ngày sụt giảm theo quý.

Trên toàn bộ dòng ứng dụng của Meta, có 3,88 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào quý II/2023.
Nguồn: Statista

Lượng người dùng hằng tháng của Facebook đạt 3,03 tỷ người.
Nguồn: Statista

Sự tăng trưởng này có thể được thúc đẩy một phần bởi Reels, tính năng sao chép TikTok mà Meta đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ trên Instagram và Facebook. Theo Giám đốc Điều hành Mark Zuckerberg, Reels nhận được 200 tỷ lượt “play” mỗi ngày trên toàn bộ nhóm ứng dụng.

Theo nhận xét của của Mark Zuckerberg, nền tảng xã hội Threads cũng đang hoạt động khá tốt. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có lộ trình phát triển khá thú vị trong thời gian qua. Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có và quan trọng hơn, chúng tôi thấy nhiều người quay lại hàng ngày hơn tôi mong đợi”, Zuckerberg nói.

Mạng xã hội Threads đạt 100 triệu người dùng trong vòng năm ngày ra mắt. Mặc dù số người sử dụng mạng xã hội Threads hàng ngày đã giảm gần 70% so với thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ khi vừa ra mắt, CEO Meta cho biết hiện có 10 triệu người dùng đang quay trở lại với mạng xã hội này mỗi ngày.

Ngọc Linh
Nguồn CafeF