KIDO báo lãi nửa đầu năm tăng gấp rưỡi, đạt 501 tỷ đồng

KIDO báo lãi nửa đầu năm tăng gấp rưỡi, đạt 501 tỷ đồng

Riêng mảng mới là mảng bánh, KIDO cho biết với mùa vụ trung thu 2023 Công ty đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa Trung Thu.

Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân theo KIDO do ảnh hưởng của thị trường, khi 6 tháng qua dù có dấu hiệu phục hồi nhưng không đồng đều tại các nước.

Chưa kể, hiện vẫn còn thách thức khi xung đột tại Ukraine dai dẳng và khó lường, nhiều quốc gia duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất vẫn còn ở mức cao, nhiều đầu tàu kinh tế thế giới suy yếu hoặc phục hồi chậm hơn dự kiến…

Khấu trừ chi phí, KIDO đạt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 71% và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Theo KIDO, lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư: thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.

6 tháng đầu năm 2023, tập đoàn có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường.

Nguồn: VnExpress

Riêng mảng mới là mảng bánh, KIDO cho biết với mùa vụ Trung Thu 2023, công ty đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa Trung Thu, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.

Riêng mảng bánh bao, cuối tháng 7/2023, tập đoàn dự kiến chính thức sở hữu 51% cổ phần thương hiệu Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý 3/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của tập đoàn, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.

Tri Túc
Nguồn CafeF