Chân dung Ticketbox – Kênh phân phối độc quyền vé concert BlackPink

Chân dung Ticketbox – Kênh phân phối độc quyền vé concert BlackPink

Ngày 7/7 tới đây, Ticketbox có thể sẽ phải xử lý lượng truy cập lớn chưa từng có, khi đông đảo người hâm mộ K-pop đều mong muốn có tấm vé concert BlackPink đầu tiên tại Việt Nam.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin tour diễn của BlackPink – nhóm nhạc nữ nổi tiếng toàn cầu đến từ Hàn Quốc sẽ cập bến Hà Nội, diễn ra trong hai ngày 29 và 30/7 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, điều khiến người hâm mộ đồng loạt quan tâm là vé sẽ có giá bao nhiêu, bao giờ mở bán và bán qua kênh nào.

Hiện đã có thông tin chính thức về giá các hạng vé được mở bán vào ngày 7/7 tới đây, cũng như sơ đồ chỗ ngồi. Vé sẽ được phân phối qua trang web Blackpinkhanoi2023.com, với đơn vị bán vé được ủy quyền duy nhất là Ticketbox.

Nền tảng phân phối vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Với những người từng đi xem các sự kiện âm nhạc nổi tiếng như concert thường niên của ca sĩ Hà Anh Tuấn, “Show của Đen” hay chuỗi liveshow “Mây Lang Thang”, Ticketbox không còn là cái tên xa lạ.

Tiền thân của Ticketbox là Keewi – một startup được thành lập từ năm 2011, đã nhiều lần thay đổi định hướng nhưng luôn tập trung vào các sự kiện. Tháng 10/2013, Keewi chính thức đổi tên thành Ticketbox, trở thành nền tảng phân phối vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà sáng lập Trần Tuấn Anh cho biết việc đổi tên Keewi thành Ticketbox là một phần của cuộc cải tổ thương hiệu, phục vụ chiến lược tiếp cận những thị trường lớn hơn. Ngoài ra, địa chỉ trang web ticketbox.vn cũng dễ nhớ hơn keewi.me rất nhiều.

Ông Trần Tuấn Anh – nhà sáng lập Ticketbox.
Nguồn: Thanh Niên

Theo ông Trần Tuấn Anh, Ticketbox ra đời từ ý tưởng rất đơn giản là giúp mọi người mua vé các sự kiện một cách dễ dàng hơn, không phải chạy đến phòng vé xếp hàng chờ đợi, đôi khi lại phải mua với giá rất cao.

Tính đến năm 2016, Ticketbox đã phục vụ cho hơn 6.000 sự kiện lớn nhỏ, là đối tác của khoảng 700-800 công ty tổ chức sự kiện tại Việt Nam, thậm chí có tham vọng mở rộng phạm vi hoạt động ra một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia…

Ngoài các giải pháp thanh toán và phân phối nhanh thông qua nền tảng trực tuyến, Ticketbox còn cung cấp cho các đối tác những phân tích về hành vi khách hàng thông qua dữ liệu lớn, giúp họ hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.

Thương vụ bán 100% cổ phần cho Tiki

Tháng 8/2019, “ông lớn” thương mại điện tử (TMĐT) Tiki tuyên bố đã mua lại 100% cổ phần của Ticketbox, đánh dấu bước đi mới trong mảng kinh doanh lĩnh vực giải trí. Trước đó, Tiki cũng thành lập một quỹ để hỗ trợ 100 video ca nhạc của các nghệ sĩ Việt Nam trong năm 2019.

Đây cũng là lần đầu tiên Tiki mua lại một công ty, nhằm phục vụ chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái “all-in-one” của sàn TMĐT này. Dù không tiết lộ số tiền đầu tư cụ thể, CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn cho biết chắc chắn sẽ có khoản đầu tư rõ ràng vào Ticketbox trong 3 năm và đó là con số không hề nhỏ. Khi được hỏi con số không nhỏ là bao nhiêu, liệu có phải 1-2 triệu USD, ông Sơn nói lớn hơn số đó.

Nguồn: VnExpress

Ngoài đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki cho biết sẽ sử dụng các nguồn lực sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình... để giúp Ticketbox phục vụ khán giả, thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam.

Kết quả là 3 tháng sau khi sáp nhập vào Tiki, đại diện Ticketbox tiết lộ doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên nền tảng tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng. Nhờ công nghệ được hoàn thiện kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa, Ticketbox ngày càng xây dựng được uy tín, trở thành đơn vị được các nhà tổ chức sự kiện trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng”.

Một trong những chương trình đáng chú ý nhất được Ticketbox phân phối vé sau cú bắt tay với Tiki là “Show của Đen”. Hệ thống Ticketbox ghi nhận “cháy hàng” 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút, với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống.

Hiện nay, bên cạnh hoạt động nổi bật là phân phối vé các chương trình âm nhạc, Ticketbox còn phân phối vé xem phim, kịch, thể thao, tham gia các workshop, khóa học và nhiều sự kiện đa dạng khác.

Trong bối cảnh người Việt ngày càng mạnh tay chi tiêu cho các chương trình giải trí chất lượng cao những năm qua, lộ trình phát triển của Ticketbox dường như đang khá suôn sẻ.

Minh Anh
Nguồn CafeBiz