Masan hợp tác mua dài hạn tỏi Lý Sơn

Masan hợp tác mua dài hạn tỏi Lý Sơn

Masan mở ra cơ hội cùng chính quyền địa phương và bà con nông dân canh tác tỏi theo hướng bền vững và gia tăng giá trị kinh tế.

Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ký kết mua dài hạn tỏi Lý Sơn để ra mắt sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn. Đây là cam kết của Masan và nhãn hàng Nam Ngư trong chiến lược tạo ra những sản phẩm ngon, chất lượng kết hợp với các đặc sản Việt Nam. Từ đó, màn hợp tác mở ra cơ hội để cùng chính quyền địa phương và bà con nông dân canh tác tỏi theo hướng bền vững, duy trì ngành nghề trồng tỏi lâu đời và gia tăng giá trị kinh tế, quảng bá thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và vươn ra thế giới.

Lê Thị Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, chia sẻ: “Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước, Masan Consumer đã tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nổi bật sử dụng nguyên vật liệu đặc sản Việt Nam. Định hướng này nhằm mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức những món ngon kết hợp với đặc sản ở nhiều vùng miền trên đất nước, trong đó có tỏi Lý Sơn. Ngoài ra, với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư cũng mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và ra thị trường quốc tế”.

Bà Lê Thị Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.

Sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn mới của Masan.

Năm 2022, huyện Lý Sơn đã phát triển được hơn 300 ha đất trồng tỏi, cho sản lượng hơn 2.000 tấn mỗi năm, đem lại thu nhập đáng kể cho người dân trồng tỏi trên đảo. Tuy nhiên, sản xuất tỏi có xu hướng giảm dần do ảnh hưởng đến môi trường đất, áp lực chuyển đổi đất nông nghiệp sang phát triển đô thị, phục vụ du lịch và điều kiện thời tiết, khí hậu thay đổi.

Vì vậy, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn – đánh giá cao việc chính quyền và các hộ canh tác tỏi sẽ đồng hành với nhãn hàng nước mắm Nam Ngư để thực hiện nhiều hoạt động đa dạng trong nỗ lực thúc đẩy thương mại hoá, góp phần đưa đặc sản tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu tỏi quốc gia cũng như được biết đến rộng rãi hơn nữa trên thế giới.

Nông dân trồng tỏi ở Lý Sơn.

Các mô hình hợp tác này đi đúng định hướng của Chính phủ là gắn sản xuất với thị trường, chế biến, chuỗi giá trị gia tăng trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; định hướng khuyến khích, thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển ba trục sản phẩm bền vững, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm; nâng cao thu nhập cho người nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp; phát triển các cụm liên kết sản xuất gắn với vùng nguyên liệu, các hình thức hợp tác liên kết sản xuất, chế biến kết nối với hệ thống tiêu thụ trong nước và quốc tế…

Nguyễn Thu
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư