Kỷ nguyên di động và xu hướng gắn kết tiêu dùng

Kỷ nguyên di động và xu hướng gắn kết tiêu dùng

Điện thoại di động ngày càng ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của con người và cũng thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Đối với các nhà tiếp thị, điện thoại di động đã trở thành một thiết bị kết nối rất hữu dụng trong truyền thông đa phương tiện, đẩy mạnh tương tác giữa các kênh truyền thông nhằm tạo ra sự gắn kết trong trải nghiệm.

17530 Thao-luan-tai-Dien-dan-Mobi d7ccc

Theo một khảo sát gần đây của Nielsen với những người sử dụng thiết bị kết nối, gần một nửa người sử dụng smartphone (46%) và máy tính bảng (43%) cho biết họ sử dụng thiết bị di động như màn hình thứ hai trong khi theo dõi tivi hằng ngày.

Hơn 2/3 số người sở hữu cho biết đã sử dụng màn hình thứ hai này nhiều lần một tuần trong quý I/2013. Số liệu cũng cho thấy gần một nửa số người sở hữu thiết bị kết nối tìm kiếm thêm thông tin về những gì họ xem trên tivi.

Tại Diễn đàn MMA Việt Nam lần I được tổ chức vào tháng 10.2012, hơn 300 chuyên gia và doanh nghiệp đều cho rằng khi số lượng smartphone tăng nhanh, việc sử dụng internet qua điện thoại di động cũng tăng theo. Internet mobile được xem là công cụ duy nhất có khả năng gắn kết các kênh truyền thông khác, do đó Mobile Marketing là một kênh không thể thiếu trong marketing hỗn hợp (Marketing Mix).

Ngân sách chi cho quảng cáo trên digital tại Việt Nam chỉ chiếm từ 3-5%, trong đó mobile chỉ chiếm dưới 1%.

Dẫu vậy ngân sách chi cho quảng cáo trên digital tại Việt Nam chỉ chiếm từ 3-5%, trong đó mobile chỉ chiếm dưới 1%. Có thể, giới kinh doanh vẫn e ngại về hình thức còn quá mới đối với người tiêu dùng trong nước, mặc dù Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực và có những dự đoán về sự bùng nổ quảng cáo trên điện thoại di động trong những năm tới.

Với vai trò là nhà khai thác quảng cáo đi đầu trong lĩnh vực mới, đại diện của Goldsun Focus Media (GFM) nhấn mạnh: "Không chỉ là kênh quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm, Mobile Marketing còn là giải pháp để doanh nghiệp kiểm soát được mức độ quan tâm cũng như những phản hồi nhanh nhất từ người tiêu dùng".

Áp dụng công nghệ di động tiên tiến cùng những ý tưởng sáng tạo, GFM đã tiên phong triển khai 2 dự án chiến lược là mạng lưới SoSmart.vn (chiếm 65% thị phần ở Việt Nam với hơn 640 triệu lượt truy cập mỗi tháng) và ứng dụng Point sử dụng công nghệ Augmented Reality (thực tế ảo) giúp doanh nghiệp xây dựng mô hình tiếp thị truyền thông tương tác sẽ cho khách hàng những trải nghiệm phong phú tạo nên sự cam kết tiêu dùng thú vị theo từng giai đoạn của quyết định mua món hàng hay sử dụng dịch vụ.

Vào tháng 10 tới, Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) phối hợp với GFM sẽ triển khai MMA Vietnam Forum 2013 với chủ đề "Giải mã vai trò của Mobile". Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của MMA trên phạm vi đa quốc gia với sự tham gia của các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Mobile Marketing.

Đây là cơ hội để những người tham gia có thể kết nối, học hỏi từ chuyên gia, đồng nghiệp trong ngành về kinh nghiệm, xu thế mới trong Mobile Marketing nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu và hoạch định chiến lược tiếp thị lâu dài trên di động.

Nguồn Chiến lược Marketing