Nâng cao nội dung quảng bá trực tuyến

Một kết cấu nội dung tốt, có chất lượng và ổn định trên website DN sẽ chứng tỏ cho các công cụ tìm kiếm cũng như khách hàng thấy rằng DN của bạn năng động, cung cấp được nguồn thông tin đáng tin cậy.

mkt-2-1 d95ef

Đồng thời, yếu tố đó còn giúp tạo ra những đường link kết nối với trang web của bạn từ những website tin tức hoặc trang blog khác, nhờ đó lượng khách truy cập vào website của bạn tăng lên và thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm cũng cao hơn.

Hiện tại, Google đang cân nhắc về một số tiêu chuẩn mới để đánh giá chất lượng của một trang web, bao gồm:

- Nội dung dài hơi.

- Có đầy đủ hình ảnh và video.

- Định dạng văn bản phù hợp.

- Chính tả và ngữ pháp chính xác.

- Những đường link dẫn xuất ra các website khác hoặc từ website hay mạng xã hội về cũng có chất lượng cao.

Để duy trì và nâng cao chất lượng của nội dung quảng bá trực tuyến trong thời gian tới, bạn nên quan tâm đến ba vấn đề cốt lõi sau đây:

1. Nội dung về các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp.

Blog doanh nghiệp là một định dạng dễ dàng nhất để tạo ra một mẫu nội dung chất lượng cao và ổn định cho website công ty. Cho dù một chuyên gia nào đó có thể quản lý cả trang blog, bạn vẫn nên giao phó công việc ấy cho nhiều nhân viên khác nhau vì việc đăng tải nội dung của nhiều người sẽ cho độc giả một cái nhìn rộng lớn hơn về công ty của bạn cũng như năng lực của đội ngũ nhân viên tại đây. Đã có nhiều hệ thống quản lý nội dung cho phép người quản trị mạng biên tập và duyệt nội dung được phát đi phù hợp và định dạng, đảm bảo chính tả lẫn ngữ pháp đều chính xác. Ngoài ra, việc xây dựng lịch phát hành nội dung định kỳ cũng giúp bạn sắp xếp việc đăng tải bài vở gắn bó chặt chẽ với các sự kiện của công ty hoặc các đợt quảng bá tiếp thị cho khách hàng.

Sự vươn xa và vươn rộng đến khách hàng sẽ giúp nâng cao tầm với và sự nhận diện thương hiệu, xây dựng các kênh truyền thông xã hội phức hợp cho các nội dung quảng bám, gia tăng số lượng khách truy cập, số khách hàng tiềm năng và sau cùng là lượng người mua hàng.

2. Tham gia đăng bài tại nhiều website khác.

Bạn và các nhân viên dưới quyền không chỉ viết bài vở cho website công ty, mà còn nên đóng góp bài viết cho những website tin tức hoặc blog bên ngoài. Đăng tải blog ngoại vi hoặc phát hành thư định kỳ cho khách hàng là một cách hữu hiệu để xác lập vị thế cũng như tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp do bạn làm chủ. Hẳn nhiên, bạn phải xây dựng mối quan hệ để có nhiều cơ hội viết bài cho những website được nhiều người tìm đọc. Xin lưu ý rằng những bài đăng tải của bạn trên các website có uy tín luôn có tác động tích cực đến việc xếp hạng website của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm.

3. Làm phong phú hơn nội dung bài vở.

Nội dung bài vở được thể hiện bởi các đoạn văn, nhưng chất lượng của website được đánh giá cao hơn nếu có đầy đủ hình ảnh, video minh họa. Bạn nên thu hút thêm lượng người truy cập bằng video ngắn trên YouTube, trình bày slide hình ảnh thông qua SlideShare hoặc Pinterest. Những phương thức tiếp cận bằng truyền thông đa phương tiện cũng có thể cải thiện thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm tương tự như việc đăng tải nội dung trên website khác.

Ngoài ra, phát hành video clip hoặc các dạng truyền thông khác, chẳng hạn PowerPoint, còn giúp nội dung website của bạn được xếp hạng trên những trang tìm kiếm khác bên cạnh Google như YouTube hay SlideShare. Sự vươn xa và vươn rộng đến khách hàng sẽ giúp nâng cao tầm với và sự nhận diện thương hiệu, xây dựng các kênh truyền thông xã hội phức hợp cho các nội dung quảng bá của bạn, từ đó giúp gia tăng số lượng khách truy cập, số khách hàng tiềm năng và sau cùng là lượng người mua hàng.

Nguồn Chiến lược Marketing