Thị trường bánh trung thu khởi động sớm

Nhiều thương hiệu bánh trung thu đã mở quầy hàng đầu tiên trên các tuyến phố Hà Nội. Đại diện một số nhãn bánh cao cấp cũng cho biết, đến đầu tháng 8 sẽ tung sản phẩm mới.

banhtrungthu2-1374823873 500x0 7a43a

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8 nhưng một số doanh nghiệp đã bắt đầu dựng quầy bán bánh trung thu. Các cửa hàng ngoài phố chủ yếu bày bán những loại bánh lẻ hoặc hộp có mức giá trung bình. Những sản phẩm đắt tiền còn khá "hiếm". Tại quầy bánh mặt tiền rộng hơn 5m trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), doanh nghiệp mới bố trí một nhân viên túc trực.

Nữ nhân viên cho biết công ty bắt đầu bán hàng từ ngày 21/7. "Cửa hàng mở cửa từ 8h đến khoảng 22h hàng ngày, thời điểm hiện tại thì khá vắng khách. Ngày nào nhiều thì bán được 50 chiếc, không thì tầm từ 30 -40 bánh mỗi ngày", chị nói. Nhân viên cho biết thêm, đa phần người mua chọn loại hộp 4 chiếc.

Tại cửa hàng này, giá mỗi chiếc có nhân được niêm yết từ 40.000 - 60.000 đồng tùy từng loại, mẫu bánh chay rẻ hơn, khoảng 30.000 đồng trở lên và không chênh lệch giá nhiều so với năm ngoái. Các loại nhân bánh cũng chưa thấy có sự thay đổi, chủ yếu tập trung vào nhân thập cẩm truyền thống, nhân đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối...

Ở một gian hàng khác thuộc một thương hiệu bánh ngọt khá nổi tiếng, phía bên ngoài đã bắt đầu treo biển bán bánh trung thu. Tối 25/7, lác đác vài khách vào hỏi mua thì nhân viên trong cửa hàng thông báo ngày 26 mới bắt đầu có bánh, cửa hàng chỉ treo biển trước. "Số hộp đặt cạnh cửa sổ là rỗng, bày lấy mẫu thôi. Anh chị cần mua thì khoảng trưa mai quay lại", nhân viên cho biết.

Dự đoán về mức tiêu thụ năm nay, đại diện thương hiệu này cho rằng, sức mua có thể chậm hơn nhưng sẽ không giảm về số lượng.

Theo bảng giá tại cửa hàng, một hộp bánh 6 chiếc với các kiểu nhân khác nhau giá thấp nhất là 525.000 đồng, hộp 8 hoặc 9 bánh có giá trên 600.000 đồng. "Đây là mức giá trung bình vì chưa đến Rằm. Tới đây bên em bán nhiều loại cao cấp, giá cao hơn và có kèm theo rượu", nhân viên cho biết. bánh trung thu online cũng rục rịch khởi động cách đây một tuần lễ. Chị Hà, một đầu mối chuyên

Thị trường bánh trung thu online cũng rục rịch khởi động cách đây một tuần lễ. Chị Hà, một đầu mối chuyên phân phối bánh trung thu tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa cho biết chủ yếu nhận hàng đặt với số lượng lớn, hóa đơn từ 5 triệu đồng trở lên. Hiện chị cũng đã nhận được 2-3 đơn hàng của các tổ chức, doanh nghiệp.

Chị cho biết, với những khách hàng đặt số lượng, đơn giá khoảng 20 triệu đồng sẽ được chiết khấu 25%. Còn mức thấp hơn, chiết khấu cũng giảm còn khoảng 10-15%.

Các thương hiệu bánh cao cấp của những nhà hàng, khách sạn... cũng rục rịch được tung ra thị trường. Đại diện nhãn bánh trung thu của một nhà hàng cao cấp tại Hà Nội cho biết, khoảng đầu tháng 8, đơn vị này sẽ tung ra những sản phẩm đầu tiên. Ông này cũng nhận định, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động sớm hơn những năm trước khoảng 10-20 ngày.

"Khi xuất hiện trên thị trường sớm thì tranh thủ được hiệu quả marketing. Tuy trưng bày ở thời điểm này có thể chưa bán được nhiều nhưng những hình ảnh, thông tin về bánh sẽ đến sớm hơn với người tiêu dùng, Một trong những nguyên tắc của quảng cáo là khi hình ảnh được lặp lại càng nhiều thì hiệu quả càng lớn", vị này lý giải.

Dự đoán về mức tiêu thụ năm nay, đại diện thương hiệu này cho rằng, sức mua có thể chậm hơn nhưng sẽ không giảm về số lượng.

"Khi sức cầu tốt, bánh được bán hết trước trung thu khoảng 5-7 ngày. Nhưng khi khi kinh tế giảm thì phải đến sát ngày, lượng bánh mới được bán hết. Sức mua có thể chậm hơn nhưng sẽ không giảm về lượng", ông này cho hay.

Đại diện thương hiệu bánh này cũng dự đoán, các mặt hàng giá vừa phải, trên dưới một triệu đồng sẽ được tiêu thụ chạy.

Đại diện một khách sạn cũng cho biết, cuối tuần sau sẽ tung những sản phẩm đầu tiên của mùa trung thu năm nay. Khoảng từ ngày 1 đến 5/8, một số thương hiệu bánh cao cấp khác cũng nhập cuộc. Tuy nhiên, cao điểm bán hàng thường rơi vào khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8 âm lịch.

Nguồn Chiến lược Marketing