YouTube đóng góp 35 tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ

YouTube đóng góp 35 tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ

78% doanh nghiệp nhỏ sử dụng YouTube đồng ý rằng nền tảng này rất cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp họ.

Theo trang tin tức Tubefilter, trích dẫn báo cáo gần đây nhất của YouTube, hệ sinh thái người sáng tạo của YouTube ước tính đã đóng góp hơn 35 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong năm 2022 và mang đến hơn 390.000 việc làm toàn thời gian.

YouTube đã ủy thác số liệu cho Oxford Economics nghiên cứu trong nhiều năm để theo dõi tác động của nền tảng này đối với nền kinh tế Mỹ. Tác động tài chính 35 tỉ USD của năm 2022 là một bước nhảy đáng kể so với 25 tỉ USD của năm 2021, nhưng xét về số lượng công việc toàn thời gian liên quan đến YouTube thì đã giảm. Vào năm 2021, YouTube hỗ trợ khoảng 425.000 việc làm.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng Triệu phú YouTube, tức là các kênh có hơn 1 triệu người đăng ký, đã tăng lên 15% từ năm 2021 đến năm 2022, cũng như số lượng kênh kiếm được 100.000 USD/năm trở lên đã tăng 5%. 83% người sáng tạo được khảo sát cho nghiên cứu năm nay đồng ý rằng YouTube “mang đến cơ hội sáng tạo nội dung và kiếm tiền mà họ sẽ không nhận được từ các phương tiện truyền thống”.

Bên cạnh đó, 78% doanh nghiệp nhỏ sử dụng YouTube đồng ý rằng nền tảng này rất cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp họ.

Tara Walpert Levy, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh của YouTube tại châu Mỹ, cho biết: “YouTube tiếp tục có tác động mang tính biến đổi đối với xã hội Mỹ. Cộng đồng độc đáo gồm những người sáng tạo trên YouTube đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra những cơ hội hoàn toàn mới và không ngừng mở rộng. Chúng tôi tự hào cung cấp cho họ những công cụ giúp mở khóa ước mơ, thể hiện sự sáng tạo và tiềm năng kiếm tiền của họ”.

“Thật khó để mọi người có thể nắm bắt đầy đủ giá trị mà hệ sinh thái sáng tạo của YouTube tạo ra cho đất nước, nhưng nghiên cứu của chúng tôi giúp làm sáng tỏ tác động đáng kể mà các nhà sáng tạo và doanh nghiệp Mỹ tạo ra trên nền tảng này”, ông Hamilton Galloway, Giám đốc Kinh tế của Oxford Economics, cho biết.

Mỹ Quyên
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư