Kompa.ai – Hành trình phát triển giải pháp Công nghệ Dữ liệu cho Doanh nghiệp tại Việt Nam

Kompa.ai – Hành trình phát triển giải pháp Công nghệ Dữ liệu cho Doanh nghiệp tại Việt Nam

Thành lập từ năm 2011 với tên gọi là Boomerang, đến năm 2016, công ty chính thức đổi tên thành Kompa và tái định vị với tầm nhìn và sứ mệnh cao hơn.

Với mong muốn kiến tạo hệ sinh thái Công nghệ Dữ liệu, Kompa đã phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP: Natural Language Processing) và đào tạo đội ngũ chuyên viên phân tích thị trường dày dặn kinh nghiệm, xây dựng mô hình hoạt động theo hướng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên dữ liệu từ Big Data. Thông qua đó, giúp các Doanh nghiệp đưa ra các quyết định nhanh chóng, tối ưu và chính xác nhất trong việc thấu hiểu khách hàng, thị trường về đề phòng, xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả.

Hành trình không ngừng phát triển và đổi mới các giải pháp cho Doanh nghiệp

Năm 2011, Boomerang – tiền thân của Kompa được sáng lập với mục tiêu phát triển công nghệ dữ liệu và Máy học (Machine Learning), công cụ Social Listening nhằm ứng dụng cho các hoạt động truyền thông Doanh nghiệp tại Việt Nam.

Năm 2015, Boomerang hợp tác cùng BIDV cho ra mắt sản phẩm “Social Media Command Center” và được trao giải thưởng “Best Social Media Team” tại buổi lễ trao giải “Social Media & Digital Marketing Excellence Awards 2015” do CMO ASIA tổ chức tại Singapore.

Năm 2016, Kompa được thành lập tại Silicon Valley Hoa Kỳ, tái định vị Boomerang cùng sứ mệnh cao và thực chiến hơn với hệ sinh thái gồm nhiều cụm giải pháp công nghệ dữ liệu toàn diện cho doanh nghiệp. Các sản phẩm của Kompa hướng đến tối ưu hoạt động truyền thông Thương hiệu tại Việt Nam, thúc đẩy đà phát triển bền vững, bắt kịp tốc độ phát triển của Thế Giới nhằm giải quyết hầu hết các bài toán mà doanh nghiệp đang gặp phải với đầu vào là dữ liệu lớn (Big Data).

Năm 2020, Kompa đã đóng góp giá trị của mình trong việc xây dựng Dashboard theo dõi tình hình lây nhiễm virus SARS-COV-2 ở Việt Nam và trên thế giới, tiên phong sáng lập dự án “Giúp tôi” giúp kết nối người bệnh với các chuyên gia Y tế trong thời gian dịch bệnh. Dự án này đã thu hút sự chú ý của đông đảo báo chí và các kênh truyền hình đưa tin.

Cùng giai đoạn đó, Kompa thành lập các khối Doanh nghiệp trực thuộc xây dựng hệ sinh thái công nghệ dữ liệu như: Media & Social Listening, Performance Marketing, Filum – Business Data Platform, Digital Center nhằm mong muốn trở thành “One-stop Solution” cho Khách hàng Doanh nghiệp tại Việt Nam.

Từ 2022 cho đến nay, Kompa dần cải tiến và hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ dữ liệu, đưa ra các giải pháp tinh chỉnh phù hợp cho Doanh nghiệp trên đa lĩnh vực Marketing, Truyền thông, Tài chính, Vận hành, Sản xuất.

Các giải pháp công nghệ tiêu biểu tại Kompa

Kompa thu thập dữ liệu từ Big Data thông qua ứng dụng lập trình và công nghệ thông tin. Đồng thời, với sự góp mặt của đội ngũ chuyên gia phân tích dữ liệu, các giải pháp dữ liệu ứng dụng cho Doanh nghiệp được tối ưu và tận dụng cho đa ngành đa lĩnh vực.

Bên cạnh đó, Kompa đầu tư hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) với đội ngũ khoa học dữ liệu và kỹ sư tại Mỹ và Việt Nam, hướng đến hệ thống thu thập, phân tích và thấu hiểu tiếng Việt và các biến thể tiếng Việt.

Từ sự kết hợp công nghệ dữ liệu với tư duy phân tích và đánh giá từ chuyên gia, Kompa đã và đang tạo nên những sản phẩm mới ứng dụng trong ngành Marketing, Tài chính, Sản xuất,.... Tiêu biểu là các giải pháp sau:

A. Social Listening – Consumer Insight and Brand Health Check

  1. Social Listening (Theo dõi và quản lý các nền tảng truyền thông Mạng xã hội)
  2. Campaign Measurement (Đo lường hiệu quả chiến dịch)
  3. Digital Market Research (Nghiên cứu thị trường trên nền tảng số)
  4. Digital Data Center (Trung tâm dữ liệu số)

B. Social Reputation Management

  1. Reputation Consulting and Management (Theo dõi và quản lí thông tin tiêu cực)
  2. Brand Authority (Bảo vệ bản quyền hình ảnh Lãnh đạo)

C. Branding Optimization Solution

  1. Digital Performance (Tiếp thị dựa vào hiệu suất)
  2. Social Community Advocacy (Tăng cường kết nối thương hiệu trong cộng đồng)
  3. Influencers/ KOLs Management (Liên hệ, đặt bài và quản lý Influencers/ KOLs)
  4. Fanpage/ Group Production – Management (Quản trị Fanpage/ Group)

Kompa khẳng định vị trí trong lòng Khách hàng

Sự xuất hiện của ngày càng nhiều các công ty đo lường, nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển của thị trường.

Trải qua hơn 10 năm trên thị trường, Kompa hiểu rằng tự bản thân mình phải đổi mới không ngừng, tạo ra giá trị không ngừng cho Khách hàng, và tự so sánh sự phát triển của chính mình mỗi năm là điều quan trọng. Việc hiểu Khách hàng cần gì, dịch vụ nào phù hợp và tối ưu nhất dành cho Khách hàng điều Kompa luôn chú trọng.

Hơn 10 năm liền, Kompa đã đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn tại Việt Nam như: Vingroup, Masteries Homes, Vinamilk, SSI, MB Bank, Mobifone, FPT, Viettel, L’Oréal Vietnam, Central Group, Petrolimex, Tân Hiệp phát, Shopee, Vietjet Air… ứng dụng công nghệ dữ liệu (A.I, machine learning) trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu và trang bị cho khách hàng những “insight” đắt giá để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Tổng kết

Kompa.ai đưa ra các giải pháp giúp xử lý những vấn đề về Thương hiệu, hình ảnh Lãnh đạo, hiệu quả chiến dịch truyền thông... cho doanh nghiệp. Thông qua quy trình chuyên nghiệp, thu thập dữ liệu nhanh chóng, báo cáo thông tin nhanh và chuẩn xác, Kompa đồng hành cùng Doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin, có những góc nhìn toàn diện hơn về Thương hiệu, Khách hàng và tổng quan Chiến dịch truyền thông cùng nhiều mảng thông tin khác.

Nguồn Kompa