Klook bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới ở Việt Nam

Klook bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới ở Việt Nam

Ông Nguyễn Huy Hoàng là Giám đốc Điều hành mới ở thị trường Việt Nam của Klook, nền tảng du lịch đến từ Singapore.

Trước khi gia nhập ông Nguyễn Huy Hoàng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong mảng nghiên cứu thị trường, tư vấn kinh doanh, phát triển kinh doanh đến quản lý nền tảng thương mại điện tử.

Trong 2 năm qua, ông Hoàng đã làm việc với chức vụ Phó Chủ tịch Cấp cao (SVP) để phát triển các danh mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh cũng như nền tảng LazMall cho Lazada Việt Nam, sau đó là Giám đốc Kinh doanh (Chief Business Officer) của OnPoint – công ty dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử tại Đông Nam Á.

Với nền tảng kinh nghiệm điều hành vững chắc, ông Hoàng được kỳ vọng sẽ giúp Klook Việt Nam mở rộng quy mô một cách hiệu quả trong cả 3 lĩnh vực: du lịch nội địa, inbound (khách nước ngoài vào Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài).

Ông Đăng Phạm (trái) – Trưởng bộ phận Tiếp thị Klook Việt Nam và ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Điều Hành Klook Việt Nam tại buổi chia sẻ với báo chí.
Nguồn: Klook

Ở mảng inbound, trên toàn khu vực, Klook hợp tác với các DMO (tổ chức quảng bá du lịch điểm đến hay còn gọi Tổng cục Du Lịch của điểm đến). Riêng tại Việt Nam, Klook đã tiến hành các chiến dịch hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization), Cục Du lịch Đài Loan (Taiwan Tourism Bureau) và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia).

Sau khi triển khai chiến dịch tiếp thị trên toàn khu vực, các điểm tham quan của Sun World đã chứng kiến ​​nhu cầu tăng vọt từ các thị trường inbound trọng điểm. Mức tăng trưởng theo quý ghi nhận hơn 70%, được thúc đẩy bởi tất cả các thị trường hàng đầu, đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan. Đặc biệt, Sun World Ba Na Hills ghi nhận mức tăng trưởng theo quý đến gần như 100%, chủ yếu từ Hàn Quốc (tăng 192%) trong khi Sun World Fansipan Legend chứng kiến nhu cầu tăng 66% từ du khách Thái Lan và 90% từ du khách Hàn Quốc.

Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2023. Tương tự, Klook cũng đang chứng kiến nhu cầu của khách du lịch quốc tế các nước đến Việt Nam tăng trưởng theo cấp số nhân. Trong năm 2022, một số thị trường inbound chủ chốt đã vượt qua mức trước COVID-19, bao gồm Singapore (50%), Ấn Độ (260%) và Úc. Chỉ trong quý I/2023, Klook đã ghi nhận ​​mức tăng trưởng thậm chí còn đáng kể hơn từ các thị trường inbound lớn, bao gồm Hàn Quốc (tăng 70% so với quý I/2019) và Singapore (tăng 300% so với quý I/2019).

Các điểm đến được khách du lịch quốc tế đặt nhiều nhất trên Klook bao gồm Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Phú Quốc, Hội An, Ninh Bình, Đà Lạt và Huế.

Nguồn: Klook

Ở mảng outbound, theo khảo sát Travelsilience của Klook được thực hiện vào tháng 11/2022, 79% người Việt Nam dự định đi du lịch nước ngoài ít nhất 1 lần vào năm 2023, với 51% trong số đó dự định chi tiêu nhiều hơn.

Theo đó, Klook dự đoán rằng khách du lịch Việt sẽ kiên cường trước khó khăn và bất ổn kinh tế, họ vẫn sẽ tiếp tục du lịch để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ mới. Tương lai của thị trường du lịch outbound vẫn còn nhiều tiềm năng. Công ty hiện cung cấp hơn 530.000 trải nghiệm và hoạt động được tuyển chọn tại hơn 1.700 điểm đến trên toàn cầu.

Cuối cùng, đối với khách du lịch nội địa, Klook hiện cung cấp hơn hàng ngàn sản phẩm và hoạt động thuộc 3 danh mục: Vui chơi (Play), Lưu trú (Stay) và Di chuyển (Move) tại khắp các điểm đến chính. Nhờ những nỗ lực bền bỉ trong thời kỳ COVID-19, Klook đã đạt được mức tăng trưởng phi thường trong lĩnh vực du lịch nội địa, và Công ty đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2022, bằng 150% so với trước dịch COVID-19.

Ông Hoàng cho biết trong năm 2023, Klook sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan địa phương hơn nữa để mở rộng danh mục sản phẩm du lịch nội địa. Klook đặt mục tiêu hỗ trợ đẩy mạnh du lịch địa phương với việc đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại điểm đến cho các khu vực ít người biết đến, chẳng hạn như các tour khám phá từ Hà Nội đến Mộc Châu/ Hà Giang/ Ba Bể cũng như chuỗi tour khám phá hang động Quảng Bình.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư