Thổi hồn cho thương hiệu y tế, chăm sóc sức khỏe “tưởng khô khan” một cách rất mơ – thơ – nghệ

Thổi hồn cho thương hiệu y tế, chăm sóc sức khỏe “tưởng khô khan” một cách rất mơ – thơ – nghệ

Đã từng tạo ấn tượng với chiến dịch Audio Marketing “Khi bớt là thêm”, hệ thống Bệnh viện chuyên khoa Mắt lớn nhất Việt Nam – Mắt Sài Gòn, tiếp tục ghi dấu trong trái tim khách hàng bằng triển lãm nghệ thuật với chủ đề “MỞ” MẮT – Mở ra những hiểu biết diệu kỳ về đôi mắt.

Hình ảnh bệnh viện thường gắn liền với những quy trình và nguyên tắc. Thế nhưng Mắt Sài Gòn – một đơn vị chuyên chăm sóc và nâng niu “cửa sổ tâm hồn”, quyết định thoát ra cách làm thương hiệu thông thường, chọn tiếp cận dưới góc nhìn mới lạ để “MƠ” một điều lớn lao hơn.

Bởi Mắt Sài Gòn hiểu được rằng,

  1. Đôi mắt là cơ quan phức tạp nhất, ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe nhưng lại thường ít để ý và trân trọng.
  2. Đôi mắt không chỉ cần được chăm sóc bằng kỹ thuật y khoa, mà còn cần được thưởng thức cả những món ăn tinh thần.

Trên hành trình vừa thực tế vừa mộng mơ đó, triển lãm “MỞ” MẮT diễn ra vào tháng 4 vừa qua là một minh chứng sống động cho từng bước tiến của hành trình này.

Thơ

Thơ trong tên triển lãm

“MỞ” MẮT – một hành động quá đỗi quen thuộc đến mức chúng ta không còn để ý nhiều đến ý nghĩa tuyệt vời của nó. Đặt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, mỗi ngày mở mắt ra là chúng ta hết nhìn màn hình điện thoại lại đến nhìn màn hình laptop. Triển lãm như một lời mời để bạn cho đôi mắt đi thư giãn vào cuối tuần và cũng để chính mình được mở ra những hiểu biết mới về sự diệu kỳ của nó, từ đó thêm yêu đôi mắt.

Một quan sát thú vị là hashtag #momat thường được khách hàng sử dụng khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin liên quan đến tình trạng “mờ mắt” hoặc “mổ mắt”. Việc đặt tên triển lãm là “MỞ” MẮT sẽ giúp phần kết quả tìm kiếm có thêm những thông tin về sự kiện cùng nhóm thông tin hữu ích, truyền cảm hứng cho hành trình bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Thơ trong cách bố trí triển lãm

Câu chuyện của buổi triển lãm được thể hiện qua 4 khu vực chính: “MỞ” MẮT – TỰ DO – DIỆU KỲ – YÊU MẮT

“MỞ” MẮT là hành động đầu tiên của mỗi sớm mai. Khi sở hữu tầm nhìn sáng khỏe, bạn sẽ được TỰ DO ngắm nhìn thế giới mà không bị vướng bận bởi chiếc tròng kính hay bất kì rào cản nào khác. Và rồi bạn phát hiện, nhờ đôi mắt DIỆU KỲ mà chúng ta được kết nối cùng thế giới sắc màu. Vậy nên để tận hưởng và có những trải nghiệm sống tuyệt vời, bạn nên có ý thức bảo vệ mắt và thêm YÊU MẮT từ hôm nay.

Thơ trong từng tác phẩm

Thật là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua chất liệu dùng để chế tác nên các tác phẩm – tròng kính cũ và dụng ý đặt tên của các tác phẩm trong triển lãm lần này.

1. Tác phẩm “MỞ” MẮT

Tác phẩm được chế tác dựa trên nguồn cảm hứng đến từ 601.389 khách hàng đã tìm thấy “Đôi mắt tự do” tại các bệnh viện Mắt Sài Gòn.

Tác phẩm với kích thước 6mx3m được tạo hình từ rất nhiều tròng kính cũ, tựa như lời thủ thỉ của các tròng kính về đôi mắt thời hiện đại.

Sắc màu hologram sống động ba chiều, kết hợp hiệu ứng phản chiếu từ chất liệu tròng kính, tạo hiệu ứng cho người xem khi ngắm nhìn ở bất cứ góc độ nào cũng có thể tìm ra những sắc màu, câu chuyện và cung bậc xúc cảm khác nhau.

Nguồn: Ở đâu cũng chụp

2. 8 bức điêu khắc TỰ DO

8 bức điêu khắc được lấy cảm hứng từ câu chuyện tìm lại sự tự do cho đôi mắt của các khách hàng thật, đặc biệt có thể kể đến: Danh ca Giao Linh, nữ ca sĩ Nguyên Hà, Lương Bích Hữu...

8 mảnh ghép này sẽ dắt bạn đi qua những cung bậc cảm xúc của một người sau khi tìm lại thị lực sáng khỏe: Một chút bỡ “NGỠ” từ khi tháo kính – Cảm giác “NHẸ” nhàng đã mất từ lâu – Tầm nhìn “THOÁNG” được khơi mở, không gian “GẦN” phá tan mọi rào cản – “SẮC” nét trong ánh nhìn – Chân “THỰC” trong từng khung ảnh. Để rồi được “YÊN” lòng đón chờ sự bừng “SÁNG” trong tầm nhìn và một tương lai “TỰ DO” mở ra phía trước.

3. 3 bức tranh mosaic DIỆU KỲ

3 bức tranh với sự kết hợp màu sắc thú vị đã tóm gọn sự tuyệt vời của đôi mắt:

ĐỘC BẢN – Đôi mắt của mỗi người là duy nhất, với vân mắt là đặc điểm có tính định danh phức tạp gấp 5 lần vân tay và không thay đổi suốt cả đời người.

ĐẶC SẮC – Với đường kính nhỏ 2.54cm và nhẹ chỉ 7gram nhưng đôi mắt có thể phân biệt đến 10 triệu màu sắc khác nhau.

TINH XẢO – Bạn đã bao giờ dùng điện thoại chụp lại đêm trăng sáng để rồi thất vọng vì máy ảnh không thể bắt trọn vẻ đẹp như… đôi mắt mình? Với độ phân giải ước tính đến 576 Megapixel, mắt người vượt trội hơn hẳn các thiết bị công nghệ hiện đại nhất.

Nghệ

13 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm đều gói trọn sự tâm huyết suốt 5 tháng của cả ekip, các nghệ sĩ như Hoàng Người Đá – Giám đốc nghệ thuật của triển lãm cùng các nghệ sĩ Tidu và Tòong Teng Studio.

Những tròng kính cũ nhưng mang trong mình câu chuyện về hành trình tìm lại tầm nhìn sáng của hơn 600.000 khách hàng trong suốt 19 năm hoạt động đã gợi cảm hứng để Mắt Sài Gòn tổ chức triển lãm nghệ thuật “MỞ” MẮT, “để tiếp tục thực hiện sứ mệnh mang đến ánh sáng, sự sắc nét cho nhiều đôi mắt hơn nữa trên toàn Việt Nam, để mọi người được nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp nhất cùng thị lực sáng khỏe” – trích lời chia sẻ từ ông Huỳnh Lê Đức – Tổng Giám đốc Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn.

Theo nghệ sĩ Hoàng Người Đá, “chất liệu tròng kính cũ tuy bản chất không màu và khá mỏng manh, nhưng khi được kết hợp cùng các kỹ thuật tạo màu và chất liệu khác như thủy tinh, gốm, mica… thì lại tạo ra hiệu ứng thị giác biến hóa đa dạng, phản ánh khá chính xác tính chất diệu kỳ của đôi mắt. Vì vậy, nghệ sĩ ứng dụng tối đa điều này vào những tác phẩm trong triển lãm”.

“MỞ” MẮT thành công

Chỉ trong 2 ngày diễn ra, triển lãm đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, đa dạng nhóm đối tượng. Cảm xúc hào hứng tiếp tục được lan tỏa trên mạng xã hội với gần 3.000.000 lượt tiếp cận trong 2 tuần.

Đặc biệt nhất là, họ đã đến, cho mình được “MỞ” MẮT và thêm “YÊU” MẮT.

Bên cạnh đó, khách tham quan triển lãm cũng chia sẻ những phản hồi tích cực dưới đây:

“Mình rất bất ngờ, không nghĩ một bệnh viện mắt có thể làm triển lãm “nghệ” đến vậy. Đây là một hướng đi táo bạo và đầy thú vị” – chị Lan, 29 tuổi, Marketing Manager.

“Triển lãm này khiến mình có một cái nhìn khác biệt hoàn toàn về một bệnh viện. Qua mọi thứ ở triển lãm, mình đã cảm nhận được sự thấu hiểu và rất ‘chạm’ đến tâm hồn. Nếu tương lai cần phải sử dụng dịch vụ liên quan đến sức khỏe cho mắt, nơi đầu tiên mình nghĩ đến chính là Mắt Sài Gòn” – anh Tâm, 31 tuổi, Kỹ sư phần mềm.

“Hôm nay cô cũng tình cờ ghé ngang rồi vào xem triển lãm thôi. Không ngờ một bệnh viện mắt lại có những góc nhìn độc đáo và ý nghĩa như vậy. Cô thì chăm sóc mắt rất kĩ nhưng cũng không thể tránh khỏi tác động lão hoá theo thời gian. Có một tác phẩm trong triển lãm nói về tầm nhìn mờ nhòe không nhìn rõ người ta yêu thương làm cô xúc động lắm” – cô Chi, 65 tuổi, Giáo viên về hưu.

Khách hàng: Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Tư vấn chiến lược & Thực thi truyền thông sáng tạo: 9soul Branding – A Brand Transformation Consultancy – https://branding.9soul.vn/

Nghệ sĩ thực hiện: Người Đá, Tidu, Tòong Teng Studio, đội ngũ cộng sự, cùng đối tác tổ chức SAM Communications.

Nguồn 9soul Branding