Thích nghi với thời đại chuyển đổi số: Ngành nghiên cứu thị trường đang dịch chuyển như thế nào?

Thích nghi với thời đại chuyển đổi số: Ngành nghiên cứu thị trường đang dịch chuyển như thế nào?

Chuyển đổi số (digital transformation) đã và đang tạo ra những thay đổi đáng kể trong mọi lĩnh vực cuộc sống, và ngành nghiên cứu thị trường cũng không ngoại lệ. Đây là ngành đòi hỏi sự nhạy bén để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Để theo kịp bối cảnh kinh doanh và hành vi người tiêu dùng luôn thay đổi, nghiên cứu thị trường phải thích ứng với xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số.

Phương pháp thu thập dữ liệu trực tuyến ngày càng phát triển và dự kiến sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai

Một trong những thay đổi quan trọng nhất do chuyển đổi kỹ thuật số mang lại là sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Từ thiết bị di động đến các phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ phát triển nhanh chóng đã thay đổi cách làm việc, giao tiếp và kết nối giữa con người với nhau. Cứ mỗi phút trôi qua lại có hàng triệu dữ liệu về xu hướng và hành vi của người tiêu dùng có thể thu thập được. Điều này có nghĩa là các phương pháp thu thập dữ liệu truyền thống, chẳng hạn như khảo sát và nhóm tập trung, có thể không còn cung cấp bức tranh hoàn chỉnh về hành vi của người tiêu dùng. Thay vào đó, nghiên cứu thị trường phải tận dụng các công cụ và nền tảng kỹ thuật số để nắm bắt dữ liệu trực tuyến mà người tiêu dùng đang tạo ra.

Xu hướng mobile first ảnh hưởng trực tiếp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành nghiên cứu thị trường.

Các thiết bị di động và điện thoại thông minh đang trở thành công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng chuyển đổi số trong ngành nghiên cứu thị trường. Theo nghiên cứu, 68% lưu lượng truy cập đến trang web sẽ đến từ thiết bị di động, và khảo sát trực tuyến sẽ tăng 16% mỗi năm cho đến năm 2026.

Khảo sát trực tuyến là một trong những phương pháp phổ biến nhất để thu thập thông tin và ý kiến từ người tiêu dùng trong thời đại của chuyển đổi số. Giờ đây, các nhà nghiên cứu đã có thể dễ dàng phân phối khảo sát để thu thập dữ liệu từ những tệp người dùng lớn và đa dạng trong thời gian ngắn. Điều này cho phép doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên những phản hồi trong thời gian thực.

Là nền tảng OTT phổ biến nhất tại Việt Nam, Zalo có những lợi thế vượt trội để tham gia vào quá trình chuyển đổi nghiên cứu thị trường.

Để đảm bảo chất lượng của dữ liệu từ khảo sát, cần lựa chọn nền tảng đáng tin cậy với tệp người dùng đa dạng để có thể phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu. Zalo là nền tảng OTT với lượng người dùng lớn, chiếm đến 90% số người dùng Internet tại Việt Nam. Với những ưu thế vượt trội về công nghệ và cơ sở người dùng đa dạng, việc tận dụng Zalo cho phép doanh nghiệp thực hiện việc nghiên cứu một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

Giải pháp Adtima Audience Pulse là một giải pháp nghiên cứu nhằm cung cấp nhanh chóng và hiệu quả bức tranh tổng thể về người tiêu dùng.

Tận dụng những lợi thế từ nền tảng Zalo trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, giải pháp Adtima Audience Pulse (AAP) ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp nắm bắt và thấu hiểu người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là một giải pháp nghiên cứu linh hoạt, kết hợp giữa nền tảng khảo sát trực tuyến và công cụ phân tích dữ liệu trực quan hoá (dashboard). Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt các xu hướng và hành vi hiện tại để kịp thời đưa ra các quyết định sáng suốt.

Các ưu thế của Adtima Audience Pulse.

Những ưu thế nổi bật của Adtima Audience Pulse (AAP):

  • AAP có quy mô hơn 600.000 người dùng thường xuyên, được xây dựng thông qua nền tảng Zalo Mini-app và OA. Người dùng của AAP được cập nhật và bồi dưỡng thường xuyên thông qua cơ chế điểm thưởng để có thể đảm bảo chất lượng của dữ liệu.
  • Hồ sơ người dùng của AAP được xây dựng một cách toàn diện với hàng trăm thuộc tính khác nhau để doanh nghiệp có thể phân tích từ nhiều góc độ: nhân khẩu học, lối sống, hành vi sử dụng thông tin,...
  • AAP cho phép doanh nghiệp dự phóng tệp khách hàng tiềm năng dựa trên kết quả của khảo sát, nhờ đó xác định đúng đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
  • Trong tương lai gần, AAP sẽ tiếp tục ra mắt một nền tảng giúp doanh nghiệp chủ động thực hiện việc nghiên cứu người tiêu dùng. Với nền tảng này, doanh nghiệp có thể chủ động thiết kế khảo sát, phân phối khảo sát đến đối tượng mục tiêu và thực hiện việc phân tích với dữ liệu được trực quan hoá.

Chia sẻ từ Anh Trần Chí Khải về giải pháp Adtima Audience Pulse

“Chất lượng của dữ liệu luôn là vấn đề nhức nhối trong ngành nghiên cứu. Đến với Adtima, nhờ cộng đồng Zalo rộng lớn, mình cảm nhận được yếu tố ‘fresh’ trong các câu trả lời của đáp viên – điều làm mình rất an tâm về chất lượng của dữ liệu.​ Thời gian tới, khi công cụ xử lý dữ liệu dần hoàn thiện, cũng như cơ sở dữ liệu của AAP đầy đủ hơn, chắc chắn cơ hội hợp tác giữa Masan và Adtima sẽ nhiều hơn rất nhiều so với hiện tại” – anh Trần Chí Khải, Consumer Insight Senior Manager tại Masan Consumer – một trong những khách hàng đầu tiên của AAP, chia sẻ.

Để tìm hiểu các thông tin chi tiết và đặt lịch tư vấn về giải pháp Adtima Audience Pulse (AAP), vui lòng truy cập tại đây.

Nguồn Adtima