TikTok giúp công ty mẹ ByteDance vượt mốc doanh thu 80 tỷ USD

TikTok giúp công ty mẹ ByteDance vượt mốc doanh thu 80 tỷ USD

Doanh thu 2022 của ByteDance, công ty mẹ TikTok, đã tăng hơn 30%, vượt mốc 80 tỷ USD.

Theo Bloomberg, hãng công nghệ tư nhân khổng lồ Trung Quốc – ByteDance – vừa gửi thông báo tới các nhà đầu tư rằng doanh thu của họ đã tăng từ khoảng 60 tỷ USD của năm 2021, lên 80 tỷ USD trong năm 2022.

Rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu đã gây thiệt hại cho các công ty công nghệ, nhưng với ByteDance, công ty phải đối phó với những vấn đề khác, ngoài lãi suất và lạm phát, đặc biệt tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Doanh thu của ByteDance đã tăng từ khoảng 60 tỷ USD của năm 2021, lên 80 tỷ USD trong năm 2022.
Nguồn: Techloy

Mức tăng trưởng hai con số này vượt qua hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu về Internet khác như Meta Platform và Amazon. Mốc doanh thu của ByteDance đã cân bằng với thành tích doanh thu năm ngoái của Tencent, công ty sở hữu WeChat và là đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường.

TikTok và ứng dụng anh em tại đại lục, Douyin, đang là 2 ứng dụng thu hút mọi khoản đầu tư quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Xu hướng cho thấy giới tiếp thị và quảng cáo chuyển hướng quan tâm sang những dịch vụ chia sẻ video đang tăng trưởng mạnh mẽ, thay vì các kênh truyền thông truyền thống.

Thành tích này cho thấy khả năng duy trì hoạt động kinh doanh của ByteDance trong bối cảnh TikTok bị đe dọa đưa vào danh sách đen tại Mỹ.
Nguồn: Getty Images

Thành tích này cho thấy khả năng duy trì hoạt động kinh doanh bền bỉ của ByteDance trong bối cảnh Washington đe dọa đưa TikTok vào danh sách đen tại Mỹ. Hiện tại, ngày càng nhiều cơ quan chính phủ trên toàn cầu đã loại bỏ ứng dụng này khỏi các thiết bị công.

CEO TikTok Shou Zi Chew cũng vừa có phiên điều trần kéo dài 5 tiếng trước tiểu ban Hạ viện về những vấn đề công nghệ và bảo mật người dùng. Người đứng đầu nền tảng chia sẻ video tỏ ra bất lực trước chỉ trích và lo ngại của giới lập pháp Mỹ.

Minh Đức
Nguồn CafeBiz