Cơ hội cho doanh nghiệp thời trang Việt trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu

Cơ hội cho doanh nghiệp thời trang Việt trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu

Suy thoái kinh tế toàn cầu khiến ngành công nghiệp thời trang trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô, thậm chí đóng cửa. Các công ty thời trang cần tìm ra “chiến lược sinh tồn” khả thi cho riêng mình để trụ vững giữa những biến động thị trường.

Năm 2023, tình hình kinh tế Việt Nam biến động không ngừng, lạm phát duy trì ở mức cao, nhất là ở các nước Châu Âu và Mỹ. Mới đây, Cục Dự trữ liên ban Mỹ (FED) tiếp tục tăng lãi suất lần thứ 9 trước tình hình các ngân hàng thế giới bất ổn.

Tình hình kinh tế Việt Nam năm 2023 tiếp tục biến động không ngừng.

Nỗi lo lắng lớn nhất của người tiêu dùng hiện nay không còn là dịch COVID-19, mà là lạm phát gia tăng, ô nhiễm môi trường, kinh tế tăng trưởng chậm, thất nghiệp gia tăng. Lo ngại lạm phát, người tiêu dùng dần mua sắm ít hơn. Ngành công nghiệp thời trang trong nước và thế giới cũng khó tránh khỏi những tác động nhất định.

Năm 2023, người tiêu dùng Việt sẽ có xu hướng dè sẻn hơn trong vấn đề chi tiêu, hạn chế mua sắm, nhất là với những mặt hàng không thiết yếu như may mặc. Với ngành thời trang, giá các nguyên phụ liệu đầu vào cũng tăng vọt cùng chi phí năng lượng, vận chuyển tăng cao. Từ đó, đặt ra nhiều thử thách hơn trong kinh doanh.

Trước thực trạng trên, nhiều doanh nghiệp thời trang đã cân nhắc cắt giảm nhân viên, thu hẹp quy mô kinh doanh, thậm chí đóng cửa. Dù vậy, Couple TX – một thương hiệu thời trang đa dụng dành cho nam, nữ tại Việt Nam – vẫn lựa chọn khai trương và nâng cấp 8 cửa hàng mang concept mới với định hướng trở thành một thương hiệu thời trang mang phong cách thời thượng.

Chị Thanh Vy, Đại diện thương hiệu Couple TX, chia sẻ: “‘Khó khăn’ là từ nhiều người dùng để miêu tả thời kỳ suy thoái kinh tế và ngành thời trang cũng không tránh khỏi những tác động nhất định. Tuy nhiên, không phải suy thoái là không thể có những bước tiến mới để phát triển. Đó là lý do Couple TX vẫn quyết định mở mới nhiều cửa hàng bất chấp thị trường biến động nhằm mang lại trải nghiệm thực tế và giúp khách hàng có cơ hội tự tay lựa chọn những sản phẩm yêu thích”.

Dù xu hướng đẩy mạnh kênh online để đáp ứng nhu cầu mua sắm thay đổi sau dịch COVID-19 thì trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng (dịch vụ, chất liệu) vẫn là yếu tố then chốt được nhiều thương hiệu thời trang chú trọng.

Couple TX khai trương và nâng cấp 8 cửa hàng theo concept và định hướng mới.

Xu hướng O2O (online-to-offline) hiện là xu hướng tất yếu nhưng không có nghĩa các cửa hàng quần áo mất đi giá trị của nó, mà sẽ chuyển sang những nhiệm vụ mới đó là nâng cao trải nghiệm người dùng. Cửa hàng lúc này không chỉ là một nơi mua sắm mà sẽ đi sâu vào trải nghiệm khách hàng thông qua từng chất liệu sản phẩm đến không gian lựa chọn hàng hóa.

Hiểu được vai trò mới của kênh cửa hàng, thương hiệu thời trang lâu năm Couple TX không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm và thay đổi nhận diện thương hiệu mà còn tiến đến cải tiến và thay đổi cách vận hành. Thương hiệu quyết định có bước chuyển mình như vậy nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu thời trang hàng ngày của từng nhóm khách hàng khác nhau cũng như góp phần tăng nhận diện thương hiệu giữa tình hình kinh tế biến động.

Couple TX concept mới có gì?

Cửa hàng Couple TX mới được nâng cấp không gian mua sắm với diện tích rộng hơn cho khách hàng cảm giác thoải mái khi dạo xem và tham khảo các sản phẩm đang được trưng bày.

Thương hiệu còn nhấn mạnh sự năng động, trẻ trung, hiện đại qua thiết kế cửa hàng. Bởi với thời trang, cửa hàng không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán phong cách. Phong cách chính là yếu tố biến cửa hàng quần áo trở nên đặc biệt, nổi bật giữa bạt ngàn các cửa hàng khác nhau.

Cửa hàng Couple TX được nâng cấp với không gian mua sắm có diện tích rộng hơn.

Các quầy kệ được bố trí và sắp xếp theo các khu vực riêng biệt giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy được những mẫu mã theo nhu cầu và thỏa mãn thị giác khi mua sắm. Không những thế, thương hiệu còn chuyên biệt hóa khu vực bán hàng với sạc điện thoại tiện ích ngay trong cửa hàng để tạo nên trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất cho tệp khách hàng trẻ.

Mô hình cửa hàng theo concept mới của Couple TX sử dụng đồ nội thất làm từ ván OSB – loại ván gỗ công nghiệp an toàn và thân thiện với môi trường.

Mô hình cửa hàng theo concept mới của Couple TX còn đặc biệt sử dụng đồ nội thất làm từ ván OSB – một loại ván gỗ công nghiệp an toàn và thân thiện với môi trường. Hành động này phần nào thể hiện được nỗ lực chung tay vào tiến trình phát triển bền vững của ngành thời trang.

Nhằm mang đến cho khách hàng những tiện nghi trong việc mua sắm sản phẩm thời trang, Couple TX đã và đang cố gắng thay đổi từ chất lượng sản phẩm đến không gian mua sắm và sẽ tiếp tục nâng cao dịch vụ, thêm các tiện ích hiện đại khác để mỗi khách hàng đều cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm tại đây.

Nguồn Couple TX