“Những bông hoa rực rỡ” thay lời Viettel Money tri ân những người phụ nữ đặc biệt dịp 8/3

“Những bông hoa rực rỡ” thay lời Viettel Money tri ân những người phụ nữ đặc biệt dịp 8/3

Mong muốn mang đến cho phụ nữ Việt Nam những món quà ý nghĩa nhân ngày 8/3, Viettel Money triển khai chiến dịch “Những bông hoa rực rỡ”, trao tặng khách hàng những món quà với tổng giá trị lên tới 1,5 tỷ đồng cùng thông điệp ý nghĩa.

Bối cảnh

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp lễ kỷ niệm nhằm ghi nhận những đóng góp của phụ nữ trong tiến trình thúc đẩy bình đẳng giới. Đằng sau ý nghĩa lịch sử ấy, ngày 8/3 giờ đây cũng là dịp để mỗi người thể hiện tình yêu thương, tôn trọng, cảm kích tới những người phụ nữ xung quanh mình.

Trong kỷ nguyên số hoá, mỗi người sẽ có nhiều cách để thể hiện tình cảm dành cho người mình thương yêu. Chương trình “Những bông hoa rực rỡ” là sự kiện để Viettel Money thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến một nửa của Thế giới. Thông qua các chính sách cụ thể, chương trình lan tỏa những thông điệp, tình cảm Viettel Money dành tặng cho khách hàng nữ, đồng thời tạo cơ hội cho khách hàng nam thể hiện tình cảm với những người phụ nữ quan trọng của mình.

Mục tiêu

Chương trình “Những bông hoa rực rỡ” của Viettel Money được triển khai với những mục tiêu:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tri ân tới với những khách hàng nữ nói riêng và cộng đồng khách hàng nói chung
  • Truyền tải thông điệp ý nghĩa, ghi nhận, tôn vinh sự nỗ lực của người phụ nữ thông qua những câu chuyện về những hoàn cảnh đặc biệt.
  • Nhấn mạnh sự đơn giản, tiện lợi, an toàn của Viettel Money dành cho mọi đối tượng

Insight

Chiến dịch “Những bông hoa rực rỡ" tập trung vào nhóm phụ nữ từ 22-40 tuổi, sinh sống và làm việc tại các khu vực thành thị, khu vực nông thôn mới, thu nhập tầm trung.

Đây là nhóm đối tượng quan tâm tới các chương trình khuyến mãi, có thói quen sử dụng app tài chính số trong một số thanh toán đời sống. Nhóm khách hàng này đang trong giai đoạn chuyển đổi thói quen thanh toán tiêu dùng online hoàn toàn nên dễ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi.

Hành vi mua sắm, tiêu dùng hay sử dụng một ứng dụng mới của nhóm khách hàng trên chịu nhiều tác động từ người thân, bạn bè xung quanh. Đa phần tâm lý của phụ nữ Việt Nam thích được tặng quà trong dịp 8/3, không nhất thiết phải là những món quà có giá trị lớn. Họ cũng thích được khen, dành tình cảm để cảm thấy bản thân được trân trọng. Theo nghiên cứu đánh giá từ các chương trình khuyến mại từng thực hiện, họ nhận thấy khách hàng thích các chương trình khuyến mại tích lũy và dễ có cơ hội trúng hơn là những chương trình có giải thưởng cao nhưng tỷ lệ cạnh tranh cao.

Chiến lược

Chiến dịch “Những bông hoa rực rỡ” của Viettel Money tập trung vào “big idea” (ý tưởng lớn), thay vì đi vào USP (unique selling proposition) vốn đã được khai thác trong nhiều chương trình khác của thương hiệu.

Thay vì tập trung vào những đặc điểm lý tính (rational appeal), chiến dịch “Những bông hoa rực rỡ” thu hút khán giả thông qua thông điệp và câu chuyện giàu cảm xúc (emotional appeal), qua đó khơi gợi sự đồng cảm, thể hiện sự trân trọng và chia sẻ với những người phụ nữ.

Đây là một chiến lược phù hợp, thể hiện sự thấu hiểu insight của khách hàng từ Viettel Money. Không phải lúc nào ngày 8/3 cũng mang đến niềm vui cho mọi phụ nữ khi có những người chưa có được hạnh phúc trọn vẹn: Vì một công việc ít được ủng hộ, vì hoàn cảnh khó khăn và vất vả, vì vẻ ngoài khác biệt. Với công nghệ, niềm tri ân sẽ không có khoảng cách, Viettel Money mong muốn mang đến những món quà ý nghĩa tới tất cả phụ nữ Việt Nam, dù bạn là ai, làm công việc gì, hay đến từ bất cứ đâu.

Ý tưởng lớn

Hiểu được chân dung nhóm khách hàng tiềm năng, Viettel Money lựa chọn thông điệp “Những bông hoa rực rỡ" nhằm tôn vinh công việc của những người phụ nữ trong cuộc sống. Đây là cách thể hiện sự trân trọng, gửi gắm cả món quà tinh thần lẫn vật chất đến những người phụ nữ trong dịp 8/3.

Công việc, quá khứ hay hoàn cảnh cuộc sống không định hình vẻ đẹp hay nhân cách của mỗi người phụ nữ - họ vẫn sẽ là những đoá hoa toả hương, vươn lên đón nắng với niềm tin rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi bản thân tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho đời. Viettel Money luôn trân trọng và đồng hành cùng một nửa thế giới, nhận ra vẻ đẹp của họ và nỗ lực để lan tỏa tới cộng đồng những thông điệp ý nghĩa, tích cực. Chuỗi câu chuyện kiên cường “toả hương” của các nhân vật được kì vọng sẽ chạm đến cảm xúc của người xem, giúp họ hiểu và trân trọng nỗ lực của người phụ nữ.

Hoạt động thực thi

Hero content: Series video “những bông hoa rực rỡ”

Lựa chọn những nhân vật với công việc đặc biệt (chuyên viên trang điểm tử thi, giám đốc điều hành mạng lưới vì trẻ em ung thư) hay những hoàn cảnh khó khăn (nạn nhân của bạo lực gia đình…), Viettel Money đã thực hiện một series phỏng vấn nhằm khắc hoạ câu chuyện của từng nhân vật. Mỗi câu chuyện, mỗi mảnh đời khác nhau nhưng đều gợi lên những niềm xúc động trong lòng khán giả, thu về lượng tương tác cao trên mạng xã hội cùng sự quan tâm của cộng đồng.

Chia sẻ từ các KOL và Influencer

Trong năm 2023, hoạt động hợp tác cùng influencer vẫn tiếp tục được thương hiệu sử dụng trong chiến dịch bởi sức ảnh hưởng, phổ biến của họ đối với tệp người dùng trẻ. Không chỉ nhắc về chiến dịch, các influencer tập trung chia sẻ những câu chuyện cá nhân để tăng tính tự nhiên, tạo sự gần gũi với người theo dõi của họ.

Về tiêu chí lựa chọn influencer cho chiến dịch, Viettel Money không chú trọng quá nhiều đến mức độ nổi tiếng mà tập trung vào khả năng truyền cảm hứng, kể những câu chuyện chân thật có cảm xúc của các bạn.

Viettel Money cũng triển khai hoạt động tương tác với người dùng trên nền tảng và nhận được sự quan tâm của tệp người dùng trẻ.

Minigame với những phần quà hấp dẫn

Bên cạnh series những câu chuyện giàu cảm xúc, minigame là hoạt động tương tác thú vị với những phần quà thiết thực có tổng giá trị lên tới 50 triệu đồng. Quy định đơn giản, giải thưởng hấp dẫn đã thu về hơn 83.000 lượt bình luận và 371 lượt chia sẻ.

Kết quả chiến dịch

Sau 07 ngày triển khai, chiến dịch đã thu về được những con số ấn tượng khi tổng lượt tiếp cận lên đến 11,268,292 cùng 1,002,404 lượt tương tác trên nền tảng TikTok và Facebook.

Các chỉ số kinh doanh của chương trình (dù cho chính sách có phần tương tự với chính sách đã triển khai năm 2021) cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc 400%. Các bài đăng đều nhận được những phản hồi tích cực với nhiều lời khen cho các câu chuyện trong series “Những bông hoa rực rỡ.”

Nguồn Viettel Money