Startup nền tảng chăm sóc sức khoẻ từ xa Medigo nhận đầu tư 2 triệu USD

Startup nền tảng chăm sóc sức khoẻ từ xa Medigo nhận đầu tư 2 triệu USD

Medigo, nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa vừa huy động thành công 2 triệu USD từ East Ventures.

Tham gia vòng gọi vốn lần này còn có Pavilion và Touchstone Partners. Trước đó, Touchstone đã công bố đầu tư 1 triệu USD vào Medigo vào năm 2021.

Lý giải về việc gọi vốn thành công từ East Ventures, đại diện Công ty cho biết nền tảng Medigo đã tạo ra giá trị cho hơn 500.000 khách hàng thành viên thường xuyên sử dụng tại các thành phố lớn.

Được biết Medigo do ông Lê Hữu Hà, Kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin từ Đại học Duisburg Essen (Đức), thành lập vào năm 2020. Ý tưởng phát triển ứng dụng mua thuốc giùm đến từ chính trải nghiệm của bản thân khi về Việt Nam rất khó mua thuốc vào nửa đêm. Vì vậy, Medigo là ứng dụng được xây dựng để thu hút các nhà thuốc đạt chuẩn GPP tham gia. Từ đó, người sử dụng có thể đặt mua thuốc và được giao tận nhà. Hiện Medigo sử dụng đội ngũ giao nhận là các bên thứ 3.

Nguồn: Medigo

Với nguồn vốn mới, Medigo cho biết sẽ tập trung phát triển mạnh hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với đa dạng lĩnh vực hoạt động như bác sĩ tư vấn từ xa, giao Thuốc Nhanh 24/7 và xét nghiệm tại nhà.

Trong đó, bác sĩ tư vấn từ xa là nền tảng kết nối trực tuyến với các bác sĩ đầu ngành, giúp khách hàng nhận được tư vấn của bác sĩ về các vấn đề về sức khỏe, dinh dưỡng… một cách tiện lợi, tiết kiệm và nhanh chóng.

Ông Koh Wai Kit, đối tác quản lý tại East Ventures cho biết công nghệ số có khả năng cải thiện đáng kể tính tiện lợi và giá cả của dịch vụ chăm sóc sức khỏe. “Chúng tôi rất vui khi chào đón đội ngũ Medigo vào hệ sinh thái của East Ventures”, ông Koh Wai Kit nói thêm.

Được biết East Ventures là quỹ đầu tư đã hỗ trợ hơn 200 công ty ở khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Singapore, Nhật, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư